

Nguyễn Tùng - Lâm
Giới thiệu về bản thân



































* Đối với H: Hành động chia sẻ thông tin cá nhân của M lên mạng xã hội với lời lẽ xúc phạm và kêu gọi người khác làm phiền là hoàn toàn sai trái và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho M. Dù M có làm việc không đúng hạn, H cũng không có quyền làm như vậy. Em sẽ tìm cách nói chuyện riêng với H, giải thích cho bạn hiểu rằng hành động của bạn là sai và có thể vi phạm các quy định về bảo mật thông tin cá nhân và gây tổn thương cho người khác. Em sẽ khuyên H nên gỡ bài đăng ngay lập tức và suy nghĩ kỹ trước khi hành động trong lúc nóng giận.
* Đối với M: Việc không hoàn thành công việc đúng hạn đã gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của nhóm. Tuy nhiên, phản ứng của H là không thể chấp nhận được. Em sẽ khuyên M nên bình tĩnh và trao đổi thẳng thắn với H về những khó khăn của mình trong quá trình làm việc nhóm (nếu có). Đồng thời, M cũng nên nói rõ với H về việc bạn cảm thấy bị xúc phạm và tổn thương như thế nào khi thông tin cá nhân bị chia sẻ và bị làm phiền.
* Với vai trò người ngoài cuộc (nếu em biết chuyện này): Em sẽ cố gắng hòa giải giữa H và M. Em sẽ lắng nghe cả hai bạn, giúp họ hiểu được những sai lầm của mình và khuyến khích họ giải quyết vấn đề một cách hòa bình và tôn trọng lẫn nhau. Có thể cần đến sự can thiệp của giáo viên để giải quyết triệt để vấn đề này.
* Đối với H: Hành động chia sẻ thông tin cá nhân của M lên mạng xã hội với lời lẽ xúc phạm và kêu gọi người khác làm phiền là hoàn toàn sai trái và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho M. Dù M có làm việc không đúng hạn, H cũng không có quyền làm như vậy. Em sẽ tìm cách nói chuyện riêng với H, giải thích cho bạn hiểu rằng hành động của bạn là sai và có thể vi phạm các quy định về bảo mật thông tin cá nhân và gây tổn thương cho người khác. Em sẽ khuyên H nên gỡ bài đăng ngay lập tức và suy nghĩ kỹ trước khi hành động trong lúc nóng giận.
* Đối với M: Việc không hoàn thành công việc đúng hạn đã gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của nhóm. Tuy nhiên, phản ứng của H là không thể chấp nhận được. Em sẽ khuyên M nên bình tĩnh và trao đổi thẳng thắn với H về những khó khăn của mình trong quá trình làm việc nhóm (nếu có). Đồng thời, M cũng nên nói rõ với H về việc bạn cảm thấy bị xúc phạm và tổn thương như thế nào khi thông tin cá nhân bị chia sẻ và bị làm phiền.
* Với vai trò người ngoài cuộc (nếu em biết chuyện này): Em sẽ cố gắng hòa giải giữa H và M. Em sẽ lắng nghe cả hai bạn, giúp họ hiểu được những sai lầm của mình và khuyến khích họ giải quyết vấn đề một cách hòa bình và tôn trọng lẫn nhau. Có thể cần đến sự can thiệp của giáo viên để giải quyết triệt để vấn đề này.
* Các bước tiến hành thí nghiệm:
1. Điều chỉnh máy phát tần số đến giá trị 500 Hz.
2. Dùng dây kéo pít-tông di chuyển trong ống thủy tinh, cho đến lúc âm thanh nghe được to nhất. Xác định vị trí âm thanh nghe được là lớn nhất lần 1. Đo chiều dài cột khí l1. Ghi số liệu vào bảng.Thực hiện thao tác thêm hai lần nữa.
3. Tiếp tục kéo pít-tông di chuyển trong ống thủy tinh, cho đến lúc lại nghe được âm thanh to nhất. Xác định vị trí của pít-tông mà âm thanh nghe được là to nhất lần 2. Đo chiều dài cột khí l2. Ghi số liệu vào bảng.
Thực hiện thao tác thêm hai lần nữa.
* Cách xử lí kết quả thí nghiệm
- Tính chiều dài cột không khí giữa hai vị trí của pít-tông khi âm to nhất: d=l2−l1d=l2−l1d=l2−l1
- Tính tốc độ truyền âm: f v=λ.f=2dfv=λ.f=2dfv=λ.f=2df
- Tính sai số: δv=δd+δf;Δv=?