

DƯƠNG VŨ DUY
Giới thiệu về bản thân



































câu 1.Tiếng Việt là tiếng nói, là ngôn ngữ của nước Việt Nam ta. Nó không chỉ là phương tiện để trao đổi đơn thuần, mà còn có vai trò then chốt trong việc gìn giữ và phát triển văn hóa dân tộc. Giống như Phạm Quỳnh đã từng nói “Tiếng ta còn, nước ta còn”.Tình yêu, giữ gìn sự trong sáng của tiếng việt chính là sự tôn trọng ngôn ngữ mẹ đẻ, sử dụng tiếng việt một cách hợp lí, đúng đắn, không chêm xen quá nhiều ngôn ngữ khác khi giao tiếp, có ý thức giữ gìn và phát huy tiếng việt cũng như quảng bá đến bạn bè trên thế giới.Mỗi một quốc gia có một nền văn hóa, một ngôn ngữ khác nhau, là công dân của quốc gia, mỗi người có ý thức giữ gìn, phát huy cũng như truyền bá văn hóa, ngôn ngữ của mình. Tuy nhiên, giữ gìn tiếng mẹ đẻ không có nghĩa là bài trừ những ngôn ngữ khác mà cần sử dụng tiếng nước ngoài sao cho phù hợp, không được lạm dụng quá mức.Học sinh là tương lai của đất nước của dân tộc. Vì vậy, chính các bạn học sinh phải tự ý thức được vai trò và tầm quan trọng của bản thân trong việc bảo vệ và gìn giữ sự trong sáng của tiếng Việt. Để từ đó có những hành vi đúng mực và phù hợp với vai trò của bản thân.
câu 2.
Câu 1. Văn bản trên thuộc kiểu văn bản thông tin
Câu 2. Cách sử dụng ngôn ngữ của đất nước
Câu 3. " Những các tờ báo phát hành ở trong nước đều không có mấy trang cuối viết bằng tiếng nước ngoài, trừ một số tạp chí khoa học, ngoại thương có in ở trang cuối mục lục bằng tiếng nước ngoài để người đọc nước ngoài nhờ dịch những bài cần đọc"
Câu 4. thông tin khách quan: " Chữ nước ngoài, chủ yếu là tiếng Anh, nếu có thì viết nhỏ, đặt dưới chữ Hàn Quốc to hơn phía trên. Đi đâu, nhìn đâu cũng thấy nổi bật những bẳng hiệu chữ Hàn Quốc."
Ý kiến chủ quan: "Tôi không biết chữ Hàn Quốc nhưng cũng xem qua khá nhiều tờ báo. Có một số tờ báo, tạp chí, số báo xuất bản bằng tiếng nước ngoài, in rất đẹp"
Câu 5.
sai ở cột 3, hàng 2
15% sửa thành 12%
a: Có 6 giá trị khác nhau
b: Bảng tần số:
Số ở hình quạt | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Tần số | 5 | 6 | 8 | 7 | 7 | 7 |
c: Bảng tần số tương đối:
Số ở hình quạt | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Tần số tương đối | 12,5% | 15% | 20% | 17,5% | 17,5% | 17,5% |
a: Bảng tần số:
Số bàn thắng | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | |
Số trận ghi được | 10 | 3 | 3 | 8 | 2 | N=26 |
Bảng tần số tương đối:
Số bàn thắng | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | |
Tần số tương đối | 38,46% | 11,54% | 11,54% | 30,77% | 7,69% | N=26 |
a: Cỡ mẫu là N=40
Bảng tần số:
Cỡ giày | 37 | 38 | 39 | 40 | 41 | 42 | 43 | 44 | |
Tần số | 4 | 5 | 6 | 8 | 8 | 4 | 3 | 2 | N=40 |
Bảng tần số tương đối:
Cỡ giày | 37 | 38 | 39 | 40 | 41 | 42 | 43 | 44 | |
Tần số | 10% | 12,5% | 15% | 20% | 20% | 10% | 7,5% | 5% | N=40 |
c: Cỡ giày nhập nhiều nhất là cỡ 40;41
Cỡ nhập về ít nhất là cỡ 44