Kudo Shinichi@

Giới thiệu về bản thân

Có chí thì nên, có nền thì vững !!!
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Cảm ơn bạn vì đã đánh giá!

  • tk
  • Học sinh ngày nay ngày càng tiếp cận với công nghệ, từ việc sử dụng máy tính, điện thoại thông minh cho đến học trực tuyến, giúp các em học hỏi và trao đổi thông tin nhanh chóng, hiệu quả hơn.
  • Nhiều học sinh hiện nay rất sáng tạo và độc lập, tự tìm hiểu kiến thức và đưa ra những ý tưởng mới mẻ trong học tập và cuộc sống.
  • Học sinh ngày nay có ý thức về sức khỏe và thể dục thể thao tốt hơn, khi ngày càng nhiều em tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và rèn luyện sức khỏe.
  • Học sinh hiện đại thể hiện sự đa dạng về sở thích và đam mê, không chỉ tập trung vào việc học mà còn phát triển nhiều kỹ năng khác như nghệ thuật, thể thao, và lập trình.
  • Một số học sinh ngày nay còn thiếu kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống xã hội, do quá tập trung vào học tập và công nghệ mà bỏ qua những kỹ năng mềm quan trọng trong cuộc sống.

Gọi số bé là \(x\), số lớn là \(y\).

Theo đề bài, tỉ số giữa số bé và số lớn là 2/6, tức là:

\(\frac{x}{y} = \frac{2}{6} \text{hay} \frac{x}{y} = \frac{1}{3}\)

Do đó, ta có mối quan hệ giữa \(x\)\(y\):

\(x = \frac{y}{3}\)

Ngoài ra, theo đề bài, số lớn hơn số bé 20 đơn vị, tức là:

\(y = x + 20\)

Thay giá trị của \(x\) từ phương trình thứ nhất vào phương trình thứ hai:

\(y = \frac{y}{3} + 20\)

Giải phương trình này:

\(y - \frac{y}{3} = 20\) \(\frac{3 y}{3} - \frac{y}{3} = 20\) \(\frac{2 y}{3} = 20\)

Nhân cả hai vế với 3:

\(2 y = 60\)

Chia cả hai vế cho 2:

\(y = 30\)

Vậy số lớn là \(y = 30\).

Thay \(y = 30\) vào \(x = \frac{y}{3}\):

\(x = \frac{30}{3} = 10\)

Vậy số bé là \(x = 10\).

Cảm ơn bạn vì đã đánh giá,hy vọng bạn có thể áp dụng những điều học được vào thực tế và tiếp tục khám phá thêm nhiều điều mới mẻ!

6x ×\(\frac12\) ​=6x ×(3x+\(\frac{1}{3x}\) )

Kết quả là:

\(3 x = 18 x^{2} + 2\)


\(18 x^{2} - 3 x + 2 = 0\)

Phương trình có dạng \(a x^{2} + b x + c = 0\), với \(a = 18\), \(b = - 3\), và \(c = 2\).

Công thức nghiệm của phương trình bậc hai là:

\(x = \frac{- b \pm \sqrt{b^{2} - 4 a c}}{2 a}\)

Thay giá trị \(a\), \(b\), và \(c\) vào công thức:

\(x = \frac{- \left(\right. - 3 \left.\right) \pm \sqrt{\left(\right. - 3 \left.\right)^{2} - 4 \left(\right. 18 \left.\right) \left(\right. 2 \left.\right)}}{2 \left(\right. 18 \left.\right)}\) \(x = \frac{3 \pm \sqrt{9 - 144}}{36}\) \(x = \frac{3 \pm \sqrt{- 135}}{36}\)

Có thể nhận thấy rằng mẫu số của mỗi phân số có dạng \(\left(\right. 2 n - 1 \left.\right) \left(\right. 2 n + 1 \left.\right)\), với \(n\) là chỉ số của từng hạng tử trong dãy. Để tính tổng này, ta có thể tách mỗi phân số thành một dạng dễ tính hơn.

Chúng ta có thể viết lại mẫu số dưới dạng:

\(\left(\right. 2 n - 1 \left.\right) \left(\right. 2 n + 1 \left.\right) = 4 n^{2} - 1\)

Do đó, mỗi hạng tử của biểu thức có dạng:

\(\frac{6}{\left(\right. 2 n - 1 \left.\right) \left(\right. 2 n + 1 \left.\right)} = \frac{6}{4 n^{2} - 1}\)

Chiều dài hình chữ nhật là:

\(6\times12=72\textrm{ }\text{dm}\)

Chu vi hình chữ nhật là:

\(2\times\left(\right.72+12\left.\right)=2\times84=168\textrm{ }(\text{dm})\)

Đáp số: 168 dm.

Học bài khó khăn thật sự có thể làm bạn cảm thấy áp lực. Nhưng mình có một số cách có thể giúp được bạn vượt qua khó khăn trong việc học:

Khi học một phần kiến thức quá lớn, bạn có thể chia nhỏ ra và học từng phần một. Đừng cố gắng học hết một lúc, hãy chia thành các mục nhỏ hơn và học dần dần.

Hãy lên kế hoạch cho từng buổi học. Đặt ra mục tiêu rõ ràng cho mỗi lần học, ví dụ: "Hôm nay mình sẽ học xong bài này trong vòng 1 tiếng". Điều này giúp bạn không cảm thấy choáng ngợp và dễ dàng theo dõi tiến độ.

Việc ôn lại kiến thức sau mỗi buổi học giúp bạn nhớ lâu hơn.Khi bạn giải thích lại cho người khác, bạn sẽ hiểu sâu hơn về vấn đề.

Đôi khi, cảm giác áp lực làm bạn cảm thấy học càng khó hơn. Hãy nhớ rằng học là một quá trình lâu dài, đừng vội vàng.

Thực sự bạn không cần phải học quá sức, chỉ cần kiên trì là sẽ thấy kết quả.

Hãy nghĩ về lý do bạn học, có thể đó là mục tiêu nghề nghiệp, sự đam mê hay những điều bạn muốn đạt được trong tương lai.

Khi bạn nhớ đến lý do học, bạn sẽ thấy có động lực để tiếp tục.

Sau mỗi buổi học, hãy tự cho bản thân một chút thời gian thư giãn hay một món ăn yêu thích. Điều này sẽ giúp bạn duy trì động lực học tập.

Bạn không nên tự ý dùng số to như thế này để hỏi nhé !