Minh Ngọc Nguyễn

Giới thiệu về bản thân

Suy luận không phải để phân thắng thua hay so hơn kém,vì sự thật luôn luôn chỉ có một mà thôi
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

1. Mở bài

Giới thiệu, dẫn dắt vào vấn đề: ngày đầu tiên đi học.

2. Thân bài 

a. Trước khi đến trường

Thời gian: một buổi sáng cuối thu êm đềm, bầu trời cao trong xanh có ánh nắng vàng tươi dịu ngọt và nhẹ nhàng. Tôi nao nao trong lòng những tưởng tượng ngây thơ với tâm trạng một đứa trẻ sắp đối diện với một sự kiện quan trọng.

Trên đường đi học, tôi thấy có rất nhiều các bạn học sinh cùng các bậc phụ huynh. Tôi để ý thấy từng nét mặt lo lắng trên mặt họ, trong đó có cả mấy đứa thường đi chơi với tôi, cùng với sự chu đáo của người lớn giống như mẹ tôi vậy.

b. Khi đến trường

Trường học nơi mà tôi sẽ gắn bó khang trang và to lớn hơn bất cứ cái nhà nào mà tôi từng gặp. Trước mặt tôi là một cái cổng trường to lớn, xung quanh đó là hàng trăm các bạn học sinh khác. Có tiếng khóc òa sau lưng tôi, tôi liền chạy lại úp mặt vào mẹ và cũng nghẹn ngào khó tả. Mẹ an ủi tôi làm tôi lấy lại can đảm.

Sáng ấy, lần đầu tiên tiếng trống trường dội vào lòng tôi – tiếng trống rộn ràng, giục giã, nao nức khiến tim tôi cũng muốn nhảy nhót và lòng tôi hồi hộp muốn khóc lên - tiếng trống đầu đời đi học.

Tôi chẳng rõ mình ngồi trong lớp học từ khi nào, tôi ngước nhìn ra ngoài cửa sổ và tìm hình dáng thân thương của mẹ tôi trong lớp người chen chúc cố gắng dặn dò con cái cẩn thận trước khi ra cổng trường.

Các bạn đã hết bỡ ngỡ, bắt đầu đùa nghịch và làm quen với nhau. Bàn ghế thơm mùi gỗ mới, bảng đen, bục giảng, cô giáo, ảnh Bác Hồ... tất cả đều làm tôi tò mò, háo hức.

Cô dặn dò nhiều, đi kiểm tra sách vở và dạy cách cầm bút cho cả lớp. Giọng nói cô trầm ấm và khỏe khoắn làm tôi tin tưởng. Rất tự nhiên, tôi cảm thấy gắn bó với lớp mới.

3. Kết bài

Khái quát lại ngày đầu tiên đi học và nêu cảm nghĩ.

a,102/9+23/5−62/9

=92/9+13/5−56/9=92/9+13/5−56/9

=(92/9−56/9)+13/5=(92/9−56/9)+13/5

=4 +13/5=4 +13/5

=33/5=33/5

 

b,82/7−(34/9+42/7)b,82/7−(34/9+42/7)

=58/7−(31/9+30/7)=58/7−(31/9+30/7)

=58/7−31/9−30/7=58/7−31/9−30/7

=(58/7−30/7)−31/9=(58/7−30/7)−31/9

=4−31/9=4−31/9

=5/9=5/9

 

c,42/3+23/4xx78/1

=14/3+11/4xx15=14/3+11/4xx15

=14/3+165/4=14/3+165/4

=551/12=551/12

 

d,51/8−13/4:21/5d,51/8−13/4:21/5

=41/8−7/4:11/5=41/8−7/4:11/5

=41/8−7/4xx5/11=41/8−7/4xx5/11

=41/8−35/44=41/8−35/44

=381/88=381/88

 

       sau 1 lần rót trong thùng còn lại số phần lít dầu là:

              1 - (  + 7 ) =  ( phần ) 

       sau 2 lần rót trong thùng còn lại số phần lít dầu là:

              -   =  ( phần )

       vậy thùng dầu có số lít là:

                

a) Ta có 25000 : 2000 = 12 (dư 1000)

Vậy Mai mua được nhiều nhất 12 cây bút loại I.

b) Ta có 25000 : 1500 = 16 (dư 1000)

Vậy Mai mua được nhiều nhất 16 cây bút loại II

c) Ta có 25000 : 3500 = 7 (dư 500)

Vậy Mai mua được nhiều nhất 7 cây bút loại I và 7 cây bút loại II.

Bài thơ Con Yêu Mẹ là lời tâm sự của người mẹ đang trò chuyện với con. Người đọc có thể hình dung ra người mẹ đang ôm vừa đứa con và lòng và hỏi con có yêu mẹ không và sau khi đứa con trả lời hẳn người mẹ cũng hỏi tiếp Con yêu mẹ như thế nào? và câu chuyện của hai mẹ con cứ thế tiếp tục bằng những câu hỏi đáp mà nhiều khi chỉ có trái tim người mẹ và sự hồn nhiên vô tư của con mới có thể cảm nhận được.