

Trần Nguyễn Tuấn Anh
Giới thiệu về bản thân



































câu 1 . Đối tượng trào phúng trong của bài thơ là những học trò dốt nát
câu 2 . Tác giả đã sử dụng thủ pháp nói ngược , phóng đại để tạo nên tính trào phúng , phê phán học trò
câu 3 . Cụm từ ~Phường lời tồi ~ mang sắc thái châm biếm, chỉ những người ăn nói hồ đồ , không suy nghĩ , lời lẽ thiếu chuẩn mực
câu 4 Chủ đề của bài thơ là phê phán học trò dốt , học không được mà còn hay nói năng lung tung
căn cứ vào là các câu thơ châm biếm bằng cách học và lời nói không suy nghĩ
câu 5 . Tác giả thể hiện thái độ châm biếm , phê phán học trò dốt nát . Thể hiện qua câu nói ( em không bấm được dấu ngoặc kép nên thầy cho phép em ghi không có ngoặc kép nha thầy ) Cũng đòi học nói , nói không nên . Cho thấy sự mỉa mai với kiểu học mà không hiểu
câu 6 . Sau khi đọc xong bài thơ , em hiểu được những điều mà tác giả muốn gửi cho chúng ta là hãy luôn học tập nghiêm túc , không được ỷ y lại vào người khác mà hãy tự học tự làm thì mới có thể đạt được mục tiêu .
Thầy cho em gửi bài văn "Bố của Xi - Mông ạ"
trong bài thơ Chim Yến Làm Tổ này là đang muốn cho chúng ta hiểu được là mỗi con người phải có sự quyết tâm và mạnh mẽ để đối mặt với cuộc sống . Đồng thời , nhắc nhở chúng ta không được so đo với người khác , phải quyết tâm hoàn thành mục tiêu của mình để lo cho cuộc sống