

Tran Phuc Giang Thi
Giới thiệu về bản thân



































@ Nguyễn Hùng Anh, đây là diễn đàn hỏi đáp chứ không phải diễn đàn hỏi bóng đá bạn nhé.
Bạn chú ý thêm phần vần nhé, điều này sẽ giúp bài thơ liên kết chặt chẽ hơn.
Bạn cố gắng trau dồi thêm từ ngữ để bài thơ bớt lủng củng nhé!
Nhìn chung bài thơ cũng khá tốt với trình độ của bạn. Cố gắng luyện tập thêm. Chúc bạn học tốt
Bài 8:
a) Ta có:
x \(\in\) {-11; -10; -9; -8; -7; -6; -5; -4; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10; 11; 12}
Tổng các số nguyên x là:
(-11) + (-10) + (-9) + (-8) + (-7) + (-6) + (-5) + (-4) + (-3) + (-2) + (-1) + 0 + 1 + 2 + 3 + 4 + 5 + 6 + 7 + 8 + 9 + 10 + 11 + 12
= (-11 + 11) + (-10 + 10) + (-9 + 9) + (-8 + 8) + (-7 + 7) + (-6 + 6) + (-5 + 5) + (-4 + 4) + (-3 + 3) + (-2 + 2) + (-1 + 1) + 12
= 12
b) Ta có:
x \(\in\) {-12; -11; -10; -9; -8; -7; -6; -5; -4; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10; 11; 12}
Tổng các số nguyên x là:
(-12) + (-11) + (-10) + (-9) + (-8) + (-7) + (-6) + (-5) + (-4) + (-3) + (-2) + (-1) + 0 + 1 + 2 + 3 + 4 + 5 + 6 + 7 + 8 + 9 + 10 + 11 + 12
= (-12 + 12) + (-11 + 11) + (-10 + 10) + (-9 + 9) + (-8 + 8) + (-7 + 7) + (-6 + 6) + (-5 + 5) + (-4 + 4) + (-3 + 3) + (-2 + 2) + (-1 + 1)
= 0 + 0 + ... + 0
= 0
c)Ta có:
x \(\in\) {-12; -11; -10; -9; -8; -7; -6; -5; -4; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10; 11; 12; 13}
Tổng các số nguyên x là:
(-12) + (-11) + (-10) + (-9) + (-8) + (-7) + (-6) + (-5) + (-4) + (-3) + (-2) + (-1) + 0 + 1 + 2 + 3 + 4 + 5 + 6 + 7 + 8 + 9 + 10 + 11 + 12 + 13
= (-12 + 12) + (-11 + 11) + (-10 + 10) + (-9 + 9) + (-8 + 8) + (-7 + 7) + (-6 + 6) + (-5 + 5) + (-4 + 4) + (-3 + 3) + (-2 + 2) + (-1 + 1) + 13
= 13
d) Tổng các số nguyên x là:
(-120 + 120) + (-119 + 119) + .. + (-1 + 1)
= 0 + 0 + 0 + ... + 0
= 0
Rút gọn \(\frac{125}{40}\) , ta được
\(\frac{125}{40}=\frac{125:5}{40:5}=\frac{25}{8}\)
Chúc bạn học tốt
Độ dài của đoạn BC là:
35 . 2 = 70 (mm)
Độ dài đường gấp khúc ABC là:
35 + 70 = 105 (mm)
Đáp số: 105 mm
a) - Từ miệng có nghĩa là một bộ phận trên khuôn mặt người (miệng 1):
+ Miệng cười
+ Miệng rộng thì sang
+ Há miệng chờ sung
- Từ miệng có nghĩa là vật có hình cong, hở ra hình khá tròn/ làm lụng để nuôi (miệng 2):
+ Nhà 5 miệng ăn
+ Miệng bát
+ Miệng túi
* Các câu/ từ ở (miệng 1) là nghĩa gốc
* Các câu/ từ ở (miệng 2) là nghĩa chuyển
b) - Sườn mang nghĩa là một bộ phận trên cơ thể người (sườn 1):
+ Xương sườn
+ Hích vào sườn
- Sườn mang nghĩa là khu vực bao quanh, phần quan trọng, chiếm phần lớn (sườn 2):
+ Sườn núi
+ Đánh vào sườn địch
+ Sườn xe đạp
+ Hở sườn
+ Sườn nhà
* (Sườn 1) là nghĩa gốc.
(Sườn 2) là nghĩa chuyển.
Đúng rồi đó cậu.
(x - 5).(x + 1) - x (x - 7) = 2x + 1
x(x + 1) - 5 . (x + 1) - x (x - 7) = 2x + 1
[x(x + 1) - x(x - 7)] - 5 (x + 1) = 2x + 1
x (x + 1 - 7) - 5(x + 1) = 2x + 1
x(x - 6) - 5(x + 1) = 2x + 1
\(x^2\) - 6x - 5x - 5 = 2x + 1
\(x^2\) - 11x - 5 - 2x = 1
\(x^2\) - 13x - 5 = 1
\(x^2\) - 13x = 1 + 5
\(x^2\) - 13x = 6
x(x - 13) = 6
=> x, (x - 13) \(\in\) Ư (6) = {2; 3; 1; 6; -2; -3; -1; -6}
Mà x > x - 13
=> Ta có bảng sau
Vậy không có x thỏa mãn
@ Nguyễn Minh Anh Cậu không được nói linh tinh trên diễn đàn đâu nhé.
2xy + 3y - 2x = 4
y (2x + 3) - 2x = 4
y (2x + 3) - 2x - 3 = 4 - 3 = 1
y (2x + 3) - (2x + 3) = 1
(y - 1) (2x + 3) = 1
=> (y - 1), (2x + 3) \(\in\) Ư (1) = {1; -1}
Ta có bảng sau:
Vậy (x, y) \(\in\) {(2, -1); (0,-2)}