Lê Anh Quân
Giới thiệu về bản thân
Để tính khối lượng dd axit axetic 10% thu được, ta cần tìm khối lượng rượu và khối lượng axit axetic trong dung dịch sau quá trình lên men.
Khối lượng rượu ban đầu:
V = 50 lít
C = 4 độ (tức là có 40 g cồn trong 1 lít dung dịch)
M = 40 g/mol (khối lượng mol của cồn)
=> m(rượu) = VCDt = 5040.8 = 160 g
Khối lượng axit axetic ban đầu:
Do dung dịch axit axetic 10% nên có 10 g axit axetic trong 100 g dung dịch.
=> m(axit axetic) = 10%m(dung dịch) = 10/100VDt = 50.8*50 = 200 g
Sau quá trình lên men với hiệu suất 92%, khối lượng dung dịch thu được là:
m(dd) = 92%(m(rượu) + m(axit axetic)) = 92%(160+200) = 331.2 g
Vậy khối lượng dd axit axetic 10% thu được là:
m(axit axetic) = 10%m(dd) = 10/100331.2 = 33.12 g
Trong câu "Tất cả cùng đồng lòng chống dịch như chống giặc", biện tu từ "cùng" được sử dụng để chỉ sự đồng tình, sự đồng lòng của mọi người trong việc chống lại dịch bệnh, tương tự như khi chống lại kẻ thù giặc ngoài xâm. Từ "cùng" ở đây có tác dụng làm nổi bật ý nghĩa về sự đoàn kết, sự đồng lòng của mọi người trong tình hình khó khăn, giúp tăng cường tinh thần và sự quyết tâm trong việc chống lại dịch bệnh.
Có vô số số thập phân có 2 chữ số ở phần thập phân, tuy nhiên không có số thập phân nào lớn hơn 24 và nhỏ hơn 25 vì khoảng cách giữa 24 và 25 là 1 đơn vị, trong khi đó mỗi chữ số thập phân chỉ có thể có giá trị từ 0 đến 9. Do đó, không có số thập phân nào có 2 chữ số ở phần thập phân mà lớn hơn 24 và nhỏ hơn 25.
40 \(km^2\)
Tuổi con 3 năm nữa là :
28 : ( 5 - 1 ) = 7 ( tuổi )
Tuổi con hiện nay là :
7 - 3 = 4 ( tuổi )
Tuổi mẹ hiện nay là :
28 + 4 = 32 ( tuổi )
Đáp số : 4 tuổi
: 32 tuổi
?????
A. Để chứng minh rằng $\triangle ABH \sim \triangle CAH$, ta cần chứng minh tỉ số đồng dạng giữa các cặp cạnh tương ứng của hai tam giác này bằng nhau.
Ta có:
- Góc $\angle BAH$ là góc vuông, nên $\angle BAH = \angle CAH = 90^\circ$.
- Cạnh chung $AH$ của hai tam giác này có độ dài bằng nhau.
Vậy, theo định lí góc - cạnh - góc, ta có:
$$\frac{AB}{AH} = \frac{10}{AH} = \frac{AH}{AC} = \frac{AH}{16}$$
Từ đó suy ra:
$$\frac{AB}{AH} = \frac{AH}{AC} \Rightarrow \triangle ABH \sim \triangle CAH$$
B. Ta có:
- Tỉ số đồng dạng giữa hai tam giác $\triangle ABH$ và $\triangle ABC$ là:
$$k = \frac{AB}{AC} = \frac{10}{16} = \frac{5}{8}$$
- Tỉ số đồng dạng giữa hai tam giác $\triangle CAH$ và $\triangle ABC$ là:
$$k' = \frac{AC}{AB} = \frac{16}{10} = \frac{8}{5}$$
Vậy, ta đã suy ra được tỉ số đồng dạng giữa các cạnh của ba tam giác $\triangle ABH$, $\triangle CAH$ và $\triangle ABC$.
Do đó, ta có:
$$BC = AB \times k' = 10 \times \frac{8}{5} = 16$$
$$AH = AC \times k = 16 \times \frac{5}{8} = 10$$
C. Để tính diện tích của các tam giác này, ta sử dụng công thức:
$$S = \frac{1}{2} \times cạnh\ gần\ đáy \times độ\ cao$$
- Diện tích của tam giác $\triangle ABH$ là:
$$S_{ABH} = \frac{1}{2} \times AB \times AH = \frac{1}{2} \times 10 \times 10 = 50\ cm^2$$
- Diện tích của tam giác $\triangle CAH$ là:
$$S_{CAH} = \frac{1}{2} \times AC \times AH = \frac{1}{2} \times 16 \times 10 = 80\ cm^2$$
- Diện tích của tam giác $\triangle ABC$ là:
$$S_{ABC} = \frac{1}{2} \times AB \times AC = \frac{1}{2} \times 10 \times 16 = 80\ cm^2$$
Để tìm giá trị của x, ta có thể sử dụng công thức:
15% của x = 12
Để đổi phần trăm thành số thập phân, ta chia cho 100:
15/100 của x = 12
0.15x = 12
Để tìm giá trị của x, ta chia cả hai vế của phương trình cho 0.15:
x = 12 ÷ 0.15
x = 80
Vậy giá trị của x là 80.
Số học sinh của lớp 6C là 48. Vậy số học sinh mỗi bàn là:
48 / 4 = 12
Với 25% số học sinh của lớp mỗi bàn góp 3 quyển sách, ta có:
12 x 25% = 3
Vậy tổng số quyển sách được góp bởi những học sinh này là:
4 x 3 = 12
Số học sinh còn lại là:
48 - 12 = 36
5/6 số học sinh còn lại góp mỗi bạn 2 quyển sách, vậy số quyển sách được góp bởi những học sinh này là:
(36 x 5/6) x 2 = 30
Số học sinh còn lại là:
36 x 1/6 = 6
Những học sinh này mỗi người góp 1 quyển sách, vậy số quyển sách được góp bởi những học sinh này là:
6 x 1 = 6
Vậy tổng số quyển sách được góp bởi lớp 6C là:
12 + 30 + 6 = 48
Lớp 6C đã góp được tất cả số sách cho thư viện.
Người mà em cảm thấy là tấm gương tốt trong học tập và là nguồn động lực để em vươn lên trong cuộc sống chính là cô giáo của em. Cô giáo của em là một người rất nhiệt tình, tận tâm và luôn đặt sự tiến bộ của học sinh lên hàng đầu. Cô giáo của em luôn tạo điều kiện cho học sinh để họ có thể phát triển tối đa khả năng của mình. Cô giáo của em cũng rất thông minh và có kiến thức sâu rộng, luôn truyền đạt những kiến thức mới nhất và cập nhật những thông tin mới nhất cho học sinh. Nhờ có cô giáo này, em đã có được sự tiến bộ đáng kể trong học tập và tự tin hơn khi đối mặt với các thử thách trong cuộc sống. Em rất biết ơn cô giáo của mình và hy vọng sẽ có thể trở thành một người như cô ấy trong tương lai.