Nguyễn Xuân Hải

Giới thiệu về bản thân

Hello, xin chào tất cả các bạn. Mình là Nguyễn Xuân Hải.
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Số thập phân là một loại số biểu diễn phần nguyên và phần nhỏ (phần thập phân) của một đại lượng, được ngăn cách bằng dấu phẩy (hoặc dấu chấm trong một số quốc gia). Đây là cách viết số rất phổ biến trong toán học và đời sống.


Tuy “Sức cỏ” không phải là một văn bản cụ thể trong chương trình học phổ thông, nhưng nếu bạn đang nói đến một bài văn miêu tả hoặc nghị luận về hình ảnh “sức sống của cỏ” – biểu tượng cho sự kiên cường, bền bỉ và sức mạnh tiềm tàng – thì mình có thể giúp bạn lập một dàn ý theo hướng đó. Dưới đây là một dàn ý mẫu cho bài văn nghị luận về hình ảnh “sức cỏ”:

📝 Dàn ý bài văn nghị luận: “Sức cỏ”

I. Mở bài

  • Giới thiệu hình ảnh cây cỏ trong thiên nhiên: nhỏ bé, mong manh nhưng đầy sức sống.
  • Dẫn dắt đến ý nghĩa biểu tượng của “sức cỏ” – sức mạnh tiềm ẩn, sự kiên cường vượt qua nghịch cảnh.

II. Thân bài

1. Giải thích khái niệm “sức cỏ”

  • “Sức cỏ” là sức sống mãnh liệt của loài cây nhỏ bé, mọc ở khắp nơi, dù bị giẫm đạp vẫn vươn lên.
  • Là biểu tượng cho con người có ý chí, nghị lực, không khuất phục trước khó khăn.

2. Phân tích biểu hiện của “sức cỏ”

  • Trong thiên nhiên: cỏ mọc ở nơi khô cằn, bị chặt phá vẫn tái sinh.
  • Trong cuộc sống: con người vượt qua nghịch cảnh, vươn lên từ những hoàn cảnh khắc nghiệt.

3. Ý nghĩa và bài học từ “sức cỏ”

  • Khơi gợi tinh thần lạc quan, bền bỉ, không bỏ cuộc.
  • Cổ vũ con người sống có nghị lực, vượt qua thử thách để đạt được thành công.
  • Là lời nhắc nhở về giá trị của sự kiên trì trong hành trình sống.

4. Liên hệ thực tế

  • Những tấm gương vượt khó: học sinh nghèo học giỏi, người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống.
  • Trong chính bản thân mỗi người: khi gặp thất bại, cần học cách đứng dậy như cỏ sau mưa.

III. Kết bài

  • Khẳng định lại giá trị biểu tượng của “sức cỏ”.
  • Kêu gọi mỗi người hãy sống như cỏ: nhỏ bé nhưng không yếu đuối, luôn vươn lên mạnh mẽ.

Tâm hồn em tươi mát xanh
Như bóng lá bàng
Trái tim em đỏ nhiệt tình
Như hoa phượng vĩ
Như chim bay về khắp miền
Em lên đường
Tung bay xa nhiều thế hệ
Cháu Bác Hồ
Tự hào như em
Người chiến sĩ văn hóa
Lớn lên trong chiếc nôi
Quê hương Việt Nam
Lớn lên trong chiếc nôi
Quê hương Việt Nam

a) Khí ozone (O3):
  • Phân loại: Đơn chất. Phân tử chỉ gồm nguyên tử oxy (O).
  • Khối lượng phân tử: 16 * 3 = 48 amu (đvC)
b) Axit phosphoric (H3PO4):
  • Phân loại: Hợp chất. Phân tử gồm các nguyên tố hydro (H), photpho (P), và oxy (O).
  • Khối lượng phân tử: (1 * 3) + 31 + (16 * 4) = 98 amu (đvC)
c) Natri carbonate (Na2CO3):
  • Phân loại: Hợp chất. Phân tử gồm các nguyên tố natri (Na), cacbon (C), và oxy (O).
  • Khối lượng phân tử: (23 * 2) + 12 + (16 * 3) = 106 amu (đvC)
d) Khí fluorine (F2):
  • Phân loại: Đơn chất. Phân tử chỉ gồm nguyên tử flo (F).
  • Khối lượng phân tử: 19 * 2 = 38 amu (đvC)
e) Ethanol (C2H6O):
  • Phân loại: Hợp chất. Phân tử gồm các nguyên tố cacbon (C), hydro (H), và oxy (O).
  • Khối lượng phân tử: (12 * 2) + (1 * 6) + 16 = 46 amu (đvC)
g) Đường saccarose (C12H22O11):
  • Phân loại: Hợp chất. Phân tử gồm các nguyên tố cacbon (C), hydro (H), và oxy (O).
  • Khối lượng phân tử: (12 * 12) + (1 * 22) + (16 * 11) = 342 amu (đvC)

Trong cuộc sống thường nhật, hình ảnh những chiến sĩ cảnh sát giao thông đứng dưới nắng gắt hay mưa dầm để điều tiết giao thông đã trở nên quen thuộc. Nhưng có một lần, em thật sự xúc động khi chứng kiến hành động của một chú cảnh sát giao thông tại ngã tư gần trường em.

Vào một buổi sáng mưa lớn, đường phố ngập nước, xe cộ chen chúc nhau khiến giao thông hỗn loạn. Trong lúc mọi người vội vã tránh mưa, chú cảnh sát vẫn kiên trì đứng giữa dòng xe, tay cầm gậy điều tiết, miệng liên tục hướng dẫn người dân đi đúng làn đường. Điều khiến em ấn tượng nhất là khi chú phát hiện một cụ già bị lạc giữa dòng xe, không thể sang đường. Không ngần ngại, chú đã tiến lại gần, nhẹ nhàng che ô và dìu cụ sang bên kia đường an toàn.

Hành động tuy nhỏ nhưng thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, lòng nhân ái và sự tận tụy của người chiến sĩ công an nhân dân. Chú không chỉ làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự giao thông mà còn lan tỏa sự ấm áp giữa cuộc sống bộn bề.

Qua hình ảnh ấy, em càng thêm trân trọng và biết ơn những người đang ngày đêm âm thầm cống hiến vì sự an toàn của cộng đồng. Đó là tấm gương sáng để em học tập về lòng dũng cảm, sự kiên trì và tinh thần phục vụ nhân dân.

\(\left\lbrack36.4-4.\left(82-7.11\right)^2:4\right\rbrack.2016^0\)

\(=\left\lbrack144-4.\left(82-77\right)^2:4\right\rbrack.1\)

\(=\left\lbrack144-4.5^2:4\right\rbrack\)

\(=\left\lbrack144-4.25:4\right\rbrack\)

\(=144-100:4\)

\(=144-25\)

\(=119\)

\(c.c=c\)

\(c.1=c\)

\(1.1=1\)