

Vũ Nhật Nam
Giới thiệu về bản thân



































FIFAI – hay còn gọi là FIFA Online – là một trò chơi điện tử mô phỏng bóng đá rất phổ biến, đặc biệt trong giới học sinh, sinh viên và những người yêu thích thể thao. Tuy chỉ là một trò chơi ảo, FIFAI lại mang đến cảm giác gay cấn, hấp dẫn không kém gì bóng đá thực tế, khiến người chơi say mê theo từng đường bóng, chiến thuật.
Không thể phủ nhận rằng FIFAI giúp người chơi giải trí, thư giãn sau những giờ học hay làm việc căng thẳng. Nó còn rèn luyện tư duy chiến thuật, phản xạ và khả năng làm việc nhóm thông qua các trận đấu xếp hạng hay chế độ đấu đôi. Đối với một số bạn trẻ, FIFAI còn là cầu nối giúp kết bạn, tạo cộng đồng có cùng đam mê.
Tuy nhiên, nhiều người đang rơi vào tình trạng nghiện FIFAI, bỏ bê học hành, ngủ nghỉ không điều độ và thậm chí tiêu tốn quá nhiều tiền vào việc nâng cấp đội hình ảo. Nếu không biết kiểm soát, FIFAI có thể trở thành một lối sống lệch lạc, dẫn đến hậu quả xấu cho sức khỏe và tương lai.
Vì vậy, FIFAI nên được nhìn nhận như một sở thích có giới hạn. Chơi để giải trí là tốt, nhưng phải biết cân bằng với học tập và cuộc sống thực. Khi đam mê được kiểm soát đúng cách, nó sẽ trở thành động lực; ngược lại, nếu buông thả, nó sẽ trở thành gánh nặng.
Bước 1: Tính số học sinh lớp 6B 6 𝐵
20 21 × 0,35 𝑥
20 × 0,35 𝑥 21
7 𝑥 21
𝑥 3 6B= 21 20 ×0,35x= 21 20×0,35x
21 7x
3 x
Bước 2: Tính tổng số học sinh theo biểu thức 𝑥
6 𝐴 + 6 𝐵 + 6 𝐶
0,35 𝑥 + 𝑥 3 + 6 𝐶 ⇒ 6 𝐶
𝑥 − 0,35 𝑥 − 𝑥 3 x=6A+6B+6C=0,35x+ 3 x +6C⇒6C=x−0,35x− 3 x
Tính tiếp:
6 𝐶
𝑥 ( 1 − 0,35 − 1 3 )
𝑥 ( 1 − 0,35 − 0,333... )
𝑥 ( 0,3166... ) 6C=x(1−0,35− 3 1 )=x(1−0,35−0,333...)=x(0,3166...) Vậy tổng ba lớp tương ứng:
6A: 0,35 𝑥 0,35x
6B: 𝑥 3 ≈ 0,333 𝑥 3 x ≈0,333x
6C: ≈ 0,3166 𝑥 ≈0,3166x
Bước 3: Thử các giá trị gần 150 để tìm số chia đẹp Thử x = 147 (gần 150, và chia hết cho 21 — vì 6A = 35% → 147 × 0.35 = 51.45 → không đẹp) Thử x = 144
6A = 0,35 × 144
50,4 0,35×144=50,4 ❌ Không nguyên Thử x = 126
6A = 0,35 × 126
44,1 0,35×126=44,1 ❌ Không nguyên Thử x = 120
6A = 0,35 × 120
42 0,35×120=42 ✅
6B = 20 21 × 42
40 21 20 ×42=40 ✅
6C = 120 − 42 − 40
38 120−42−40=38 ✅
✅ Kết quả: Lớp 6A: 42 học sinh
Lớp 6B: 40 học sinh
Lớp 6C: 38 học sinh
Tổng cộng: 120 học sinh (gần 150, hợp lý)
gà
スーパークンの時計が気に入っている → その時計は大事、お気に入り
期限切れなので交換できない → 保証や交換サービスの期間が過ぎてしまった
つまり、「すごく気に入ってるけど、もう交換はできないのが残念だな」という気持ちを表しています。
もし修理や別の方法を探しているなら、お手伝いできますよ。時計ってどんなタイプですか?⌚
A. Mắt ta nhìn thấy một vật khi có ánh sáng từ vật đó phản xạ vào mắt ta ✅ Đúng ➡️ Đây là nguyên lý cơ bản: vật phát ra hoặc phản xạ ánh sáng thì mắt mới thấy được.
B. Tia phản xạ nằm trong mặt phẳng tới ✅ Đúng ➡️ Đây là một phần của định luật phản xạ ánh sáng: tia tới, tia phản xạ và pháp tuyến cùng nằm trong một mặt phẳng.
C. Góc phản xạ bằng hai lần góc tới ❌ Sai ➡️ Theo định luật phản xạ: góc phản xạ = góc tới, không phải gấp đôi.
D. Mặt phẳng tới chỉ chứa tia sáng tới ❌ Sai ➡️ Mặt phẳng tới phải chứa tia tới, pháp tuyến và tia phản xạ, chứ không chỉ chứa tia tới.
✅ Tóm lại:
Câu Đúng/Sai A ✅ Đúng B ✅ Đúng C ❌ Sai D ❌ Sai
Bước 1: Tìm số lượng số hạng 𝑛 n Sử dụng công thức số hạng tổng quát:
𝑎 𝑛
𝑎 + ( 𝑛 − 1 ) 𝑑 a n =a+(n−1)d 99
1 + ( 𝑛 − 1 ) ⋅ 2 ⇒ 98
2 ( 𝑛 − 1 ) ⇒ 𝑛 − 1
49 ⇒ 𝑛
50 99=1+(n−1)⋅2⇒98=2(n−1)⇒n−1=49⇒n=50 Bước 2: Tính tổng dãy số Tổng của cấp số cộng:
𝑆 𝑛
𝑛 2 ( 𝑎 + 𝑙 )
50 2 ( 1 + 99 )
25 ⋅ 100
2500 S n
2 n (a+l)= 2 50 (1+99)=25⋅100=2500 ✅ Kết quả: Tổng dãy số là 2500 Bạn muốn mình giải thích ngắn gọn hơn hay kèm biểu đồ số học không?
táo
mmmmmmmmmmm