

Phạm Thị Kiều Oanh
Giới thiệu về bản thân



































: Sau ngày thứ nhất thì số trang còn lại chiếm:
\(1 - \frac{1}{3} = \frac{2}{3}\) (tổng số trang)
Sau ngày thứ hai thì số trang còn lại chiếm:
\(\frac{2}{3} \left(\right. 1 - \frac{5}{8} \left.\right) = \frac{2}{3} \cdot \frac{3}{8} = \frac{2}{8} = \frac{1}{4}\) (tổng số trang)
Tổng số trang là \(30 : \frac{1}{4} = 120 \left(\right. t r a n g \left.\right)\)
b: Ngày thứ nhất An đọc được:
\(120 \cdot \frac{1}{3} = 40 \left(\right. t r a n g \left.\right)\)
Ngày thứ hai An đọc được:
120-40-30=50(trang)
* Hình thức
– Trình bày bố cục rõ ràng, có đủ 3 phần: Mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn.
– Trình bày đúng yêu cầu của một đoạn văn nêu lí do tán thành hoặc phản đối một hiện tượng, sự việc.
– Bài viết ít gạch xoá.
* Nội dung:
– Mở đoạn: Giới thiệu hiện tượng (chen lấn, xô đẩy khi xếp hàng).
– Thân đoạn:
+ Khẳng định ý kiến phản đối: Hiện tượng chen lấn, xô đẩy khi xếp hàng là một hành vi thiếu văn minh.
+ Đưa ra một số lí do bảo vệ ý kiến phản đối.
++) Gây mất trật tự, hỗn loạn nơi công cộng.
++) Ảnh hưởng đến quyền lợi của những người xếp hàng đúng quy định.
++) Có thể dẫn đến tai nạn, thương tích, đặc biệt là đối với trẻ em và người cao tuổi.
++) Làm xấu hình ảnh văn hóa và ý thức của cộng đồng.
– Kết đoạn: Thể hiện suy nghĩ, mong muốn,… về hiện tượng.
* Lưu ý: Người viết nên sử dụng những lí do sắc bén thuyết phục người đọc.
* Kĩ năng:
– Viết đúng chính tả.
– Dùng từ, đặt câu.
– Sáng tạo trong cách sử dụng từ ngữ.
– Học sinh nêu được những việc cần làm để bảo vệ những dòng sông tránh bị ô nhiễm.
– Gợi ý:
+ Không vứt rác bừa bãi, đặc biệt là rác thải nhựa xuống sông.
+ Tham gia các hoạt động dọn dẹp rác, giữ gìn vệ sinh ở hai bên bờ sông.
+ Không đổ chất độc hại như dầu ăn, nước giặt xuống cống hoặc kênh rạch.
+ Trồng cây xanh ven sông để ngăn chặn sạt lở và cải thiện chất lượng nước.
Không nên sử dụng xà phòng tắm để rửa cơ quan sinh dục vì việc làm này có thể gây mẩn ngứa và viêm cơ quan sinh dục.
Chúng ta chỉ nên rửa cơ quan sinh dục bằng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh phù hợp (cần tham khảo ý kiến của bác sĩ).