

Tran Le Hao
Giới thiệu về bản thân



































Bạn ơi, chưa có hình :))))
Có 4 loại góc:
+ Góc nhọn: là góc có số đo nhỏ hơn \(90^{o}\)
Hình ảnh minh họa:
+ Góc vuông: là góc có số đo là \(90^{o}\)
+ Góc tù: là góc lớn hơn góc vuông (\(90^{o}\) )
+ Góc bẹt: là góc có số đo là \(180^{o}\) , nhìn giống một đường thẳng.
Tác dụng đẩy hoặc kéo của vật này lên vật khác được gọi là lực
Lực ma sát có tác dụng cản trở hoặc thúc đẩy chuyển động
16 quận, 1 thành phố và 5 huyện
Số học sinh thích cờ vua là:
\(\frac49\times36=\frac{144}{9}=16\) (học sinh)
Vì số học sinh thích chơi cờ tướng bằng \(\frac12\) số học sinh thích chơi môn cờ vua nên số học sinh thích chơi cờ tướng là:
\(\frac12\times16=8\) (học sinh)
Đáp số: 8 học sinh
Vậy lớp 5A có 8 học sinh thích chơi cờ tướng
Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, trò chơi điện tử (game) đã trở thành hình thức giải trí quen thuộc đối với học sinh. Tuy nhiên, việc lạm dụng game dẫn đến nghiện và sao nhãng học tập đang là vấn đề đáng lo ngại trong môi trường học đường.
Ban đầu, trò chơi điện tử mang lại niềm vui, giúp thư giãn sau những giờ học căng thẳng và đôi khi còn rèn luyện phản xạ, tư duy. Nhưng khi học sinh dành quá nhiều thời gian cho các trò chơi ấy, các bạn ấy dễ dàng bỏ bê sách vở, quên đi nhiệm vụ chính là học tập và rèn luyện bản thân. Nhiều bạn thức khuya chơi game, dẫn đến mệt mỏi vào hôm sau, không đủ tỉnh táo để tiếp thu bài vở, kết quả học tập sa sút rõ rệt. Không chỉ vậy, một số trò chơi điện tử mang nội dung bạo lực, kích động còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hành vi, khiến học sinh dễ nóng nảy, khó kiểm soát cảm xúc. Thậm chí, việc sống trong thế giới ảo quá lâu còn làm giảm khả năng giao tiếp, hạn chế kỹ năng sống và gây khó khăn khi hòa nhập với xã hội.
Nguyên nhân của tình trạng này đến từ nhiều phía. Một phần do sự hấp dẫn khó cưỡng của các trò chơi điện tử được thiết kế sinh động, lôi cuốn. Đồng thời, sự buông lỏng quản lý từ gia đình và nhà trường cũng góp phần khiến học sinh dễ bị cuốn vào game. Không ít em tìm đến game như một cách giải tỏa áp lực học tập, căng thẳng cuộc sống hoặc do thiếu các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh khác. Bản thân học sinh nếu thiếu ý thức tự giác, chưa biết cách quản lý thời gian hợp lý cũng dễ rơi vào tình trạng nghiện game.
Để khắc phục, gia đình cần quan tâm, theo dõi, định hướng con em sử dụng game hợp lý, kết hợp nhắc nhở và chia sẻ để con hiểu đúng tác hại của việc lạm dụng game. Nhà trường nên tăng cường giáo dục kỹ năng sống, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh. Về phía học sinh, mỗi bạn cần rèn luyện ý thức tự giác, biết cân bằng giữa học tập và giải trí, tránh để game chi phối cuộc sống.
Tóm lại, nghiện game gây nhiều hậu quả tiêu cực cho học sinh cả về học tập lẫn nhân cách. Nếu mỗi người có ý thức và được định hướng đúng đắn, hiện tượng này sẽ được hạn chế, giúp học sinh học tập tốt hơn và phát triển toàn diện.
Bạn muốn ngắn hơn thì mình làm ngắn hơn nha bạn, thấy cx hơi dài á
Gọi x là số bị chia.
Ta có: \(x:2,5=32,8\)
\(\Rightarrow x=32,8\) \(\times\) \(2,5\) = \(82\)
Phép chia đúng là : \(82:2,05=40\)
Vậy, kết quả đúng của phép tính đó là 40
\(\left(-3,48+5,25\right)-\left(-6,48+2,25\right)\)
\(=-3,48+5,25+6,48-2,25\)
\(=\left(-3,48+6,48\right)+\left(5,25-2,25\right)\)
\(=3+3=6\)
I found this book outside. Is this your book?
\(\to\) I found this book outside. Is this yours?
Chức quan đứng đầu An Nam đô hộ phủ là Kinh lược sứ