

Nguyễn Hà Anh
Giới thiệu về bản thân



































a) Chiều rộng của thửa rộng là:
\(20. \frac{9}{10} = 18\) (m)
Diện tích của thửa rộng là:
\(20.18 = 360\) (m\(^{2}\))
b) Số kg thóc mà thửa ruộng thu hoạch được là:
\(0 , 75.360 = 270\) (kg).
Số kg gạo mà thửa ruộng thu hoạch được là:
\(270.70 \% = 189\) (kg).
Đáp số: | a) \(360\) m \(^{2}\) |
| b) \(189\) kg gạo |
1)
Từ hình vẽ, ta thấy \(M N = M O + O N\).
Thay số \(O M = 3\) cm, \(O N = 2\) cm, ta tính được
\(M N = 3 + 2 = 5\) cm.
2) Đo các góc của tứ giác \(A B C D\), ta được:
\(\hat{B A D} = 9 0^{\circ}\)
\(\hat{A B C} = 7 5^{\circ}\)
\(\hat{B C D} = 13 5^{\circ}\)
\(\hat{C D A} = 6 0^{\circ}\)
Tổng các góc trong tứ giác là:
\(9 0^{\circ} + 7 5^{\circ} + 13 5^{\circ} + 6 0^{\circ} = 36 0^{\circ}\).
a) Số học sinh đến trường bằng xe đạp là:
\(6.3 = 18\) (học sinh)
b) Tổng số có \(15\) hình nên lớp 6A có tất cả:
\(15.3 = 45\) (học sinh)
c) Số học sinh đi bộ là:
\(3.3 = 9\) (học sinh)
Tỉ số phần trăm học sinh đi bộ đến trường là:
\(9 : 45 = \frac{1}{5} = 20 \%\)
a) \(A = \frac{- 3}{4} - \frac{1}{3}\)
\(= \frac{- 9}{12} - \frac{4}{12}\)
\(= \frac{- 9}{12} + \frac{- 4}{12}\)
\(= \frac{- 9 - 4}{12}\)
\(= \frac{- 13}{12}\)
b) \(B = 26 , 8 - 6 , 8.4\)
\(= 26 , 8 - 27 , 2\)
\(= - 0 , 4\)
c) \(\frac{1}{3} + \frac{2}{3} : x = \frac{- 1}{2}\)
\(\frac{2}{3} : x = \frac{- 1}{2} - \frac{1}{3}\)
\(\frac{2}{3} : x = - \frac{5}{6}\)
\(x = \frac{2}{3} : \left(\right. - \frac{5}{6} \left.\right)\)
\(x = - \frac{4}{5}\)
d) Số tiền được giảm giá là:
\(50\) \(000.\) \(10 \% =\) \(50\) \(000.\) \(\frac{10}{100}\) \(= 5000\) (đồng)
Số tiền Nam phải trả là:
\(50\) \(000 -\) \(5\) \(000\) \(= 45\) \(000\) (đồng)
Đáp số: \(45\) \(000\) đồng.
Trường học là nơi nuôi dưỡng tri thức và hình thành nhân cách cho mỗi học sinh. Tuy nhiên, hiện nay, hiện tượng bắt nạt trong trường học đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục và sự phát triển toàn diện của học sinh.
Bắt nạt học đường không chỉ dừng lại ở những hành vi bạo lực thể chất như đánh đập, xô đẩy mà còn bao gồm cả bạo lực tinh thần như lăng mạ, chế giễu, cô lập bạn bè. Đặc biệt, với sự phát triển của công nghệ, bắt nạt trên mạng xã hội ngày càng phổ biến, gây tổn thương sâu sắc đến tâm lý của nạn nhân.Nguyên nhân của hiện tượng này xuất phát từ nhiều phía. Một số học sinh thiếu kỹ năng giao tiếp, giải quyết mâu thuẫn, dẫn đến việc sử dụng bạo lực như một cách thể hiện bản thân. Bên cạnh đó, sự thiếu quan tâm, giám sát từ gia đình và nhà trường cũng tạo điều kiện cho hành vi bắt nạt phát triển. Môi trường học tập thiếu thân thiện, thiếu sự gắn kết giữa các học sinh cũng góp phần làm gia tăng hiện tượng này.Hậu quả của việc bắt nạt trong trường học là vô cùng nghiêm trọng. Nạn nhân thường rơi vào trạng thái lo âu, trầm cảm, mất tự tin, ảnh hưởng đến kết quả học tập và cuộc sống hàng ngày. Thậm chí, có những trường hợp đáng tiếc đã xảy ra khi nạn nhân không thể chịu đựng được áp lực và tìm đến những hành động tiêu cực.Để ngăn chặn và đẩy lùi hiện tượng bắt nạt trong trường học, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Gia đình cần giáo dục con em về lòng nhân ái, sự tôn trọng người khác. Nhà trường cần xây dựng môi trường học tập thân thiện, tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm tăng cường sự gắn kết giữa học sinh. Đồng thời, cần có các biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những hành vi bắt nạt để răn đe và giáo dục.
Tóm lại, bắt nạt trong trường học là một vấn đề nghiêm trọng cần được quan tâm đúng mức. Mỗi chúng ta, từ học sinh, giáo viên đến phụ huynh, đều có trách nhiệm trong việc xây dựng một môi trường học tập an toàn, lành mạnh, nơi mà mọi học sinh đều được tôn trọng và yêu thương.
Câu 9 :
Nội dung đoạn văn tóm tắt:
- Chủ trương của Đảng trong việc gìn giữ văn hóa.
- Hội nhập văn hóa trong sự thống nhất giữa “cho” và “nhận”.
- Mặt tích cực, tiêu cực của hội nhập văn hóa.
- Khẳng định tầm quan trọng của việc gìn giữ bản sắc văn hóa.
- Nhắc nhở mỗi người trước nguy cơ “xâm lăng” văn hóa.
*Chính tả: dùng từ, đặt câu đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ nghĩa tiếng Việt.
Câu 10
- Ý nghĩa của vấn đề gìn giữ bản sắc văn hóa trong thời đại ngày nay:
+ Giúp con người ý thức về cội nguồn và giá trị tinh thần cao quý của người Việt Nam.
+ Nhắc nhở thế hệ người Việt trẻ hiểu thêm về giá trị văn hóa dân tộc và hình thức ý thức gìn giữ giá trị văn hóa.
+ Nuôi dưỡng niềm tự hào dân tộc, góp phần hình thành lối sống, phẩm chất tốt đẹp.
…
*Chính tả: dùng từ, đặt câu đảm bảo chuẩn ngữ pháp, ngữ nghĩa tiếng Việt.
a) Các tia chung gốc \(A\) là:
\(A B\) (hay \(A y\)); \(A M\) (hay \(A C\), \(A z\)); \(A x\).
b) Các điểm thuộc tia \(A z\) mà không thuộc tia \(A y\) là:
\(M\) và \(C\).
c) Tia \(A M\) và tia \(M A\) không chung gốc nên không phải hai tia đối nhau.
Số tiền \(15\) quyển vở trước khi giảm giá là:
\(15.7\) \(000 = 105\) \(000\) (đồng)
Số tiền \(15\) quyển vở sau khi giàm giá \(10 \%\) là:
\(105\) \(000.90 \% = 94\) \(500\) (đồng)
Vậy bạn An đem theo \(100\) \(000\) đồng nên đủ tiền mua \(15\) quyển vở.
Số tiền \(15\) quyển vở trước khi giảm giá là:
\(15.7\) \(000 = 105\) \(000\) (đồng)
Số tiền \(15\) quyển vở sau khi giàm giá \(10 \%\) là:
\(105\) \(000.90 \% = 94\) \(500\) (đồng)
Vậy bạn An đem theo \(100\) \(000\) đồng nên đủ tiền mua \(15\) quyển vở.
a) \(\frac{3}{4} + \frac{- 1}{3} + \frac{- 5}{18} = \frac{27}{36} + \frac{- 12}{36} + \frac{- 10}{36} = \frac{5}{36}\).
b) \(13 , 57.5 , 5 + 13 , 57.3 , 5 + 13 , 57 = 13 , 57. \left(\right. 5 , 5 + 3 , 5 + 1 \left.\right) = 13 , 57.10 = 135 , 7.\)