

AriaX
Giới thiệu về bản thân



































Bài viết:
Em tên là Lê Phúc Khánh An, sinh năm 2014, năm học vừa qua em là học sinh lớp 5A trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành. Em yêu thích các môn học như Toán, Mỹ thuật bởi đó là những môn học không chỉ giúp em rèn luyện tư duy logic mà còn mở ra một thế giới màu sắc vô cùng rộng lớn và thú vị. Ngoài giờ học, em thích vẽ tranh, và đặc biệt mê chơi cờ vua với các bạn.
Em biết đến OLM.vn thông qua lời giới thiệu của cô giáo và các bạn trong lớp. Trong suốt năm học vừa qua, việc học tập của em đã có những bước tiến đáng kể nhờ OLM. Trước đây, em thường gặp khó khăn trong việc củng cố kiến thức đã học trên lớp, và việc tìm kiếm các bài tập phù hợp cũng không hề dễ dàng. Nhưng từ khi làm quen với Olm, mọi thứ đã thay đổi. Em rèn luyện được tính tự giác học tập, biết nhìn nhận lỗi sai và khắc phục để tiến bộ. Em cũng rất thích mục “Hỏi – đáp” vì được giao lưu với thầy cô và các anh chị, nhận những lời giải thích vô cùng dễ hiểu, rõ ràng.
Trong năm học vừa qua, cùng với sự hỗ trợ của OLM, em đã đạt được một số thành tích mà bản thân cảm thấy rất đáng tự hào như: Giải Khuyến Khích IOE cấp quận-huyện môn Tiếng Anh, Giải Khuyến Khích IOE cấp tỉnh-thành môn Tiếng Anh, Xếp hạng thứ 4 Violympic Tiếng Việt cấp trường, Giải Khuyến Khích Violympic Tiếng Việt cấp tỉnh-thành, đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc năm học 2024-2025, Giải Nhì môn Cờ Vua hội thi Thể Thao lần thứ 7, Giải Khuyến Khích cấp trường Viết về người phụ nữ em yêu.
Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô và các bạn đã luôn tạo điều kiện, góp ý và động viên để em ngày một tốt hơn. Kính chúc mọi người sức khỏe và học tập thật tốt!
Chụp ảnh giấy khen:
BÀI THI CỦA EM LÊ PHÚC KHÁNH AN
984 nhé
họ Hồng Bàng
Một bạn nhỏ khác run run
Luôn luôn nhé ^ ^
a) Lập đa thức biểu thị quãng đường \(s\) theo \(x\) và \(y\)
Trong 4 giờ:
- Người đi từ A đi được quãng đường: \(4 x\) (km)
- Người đi từ B đi được quãng đường: \(4 y\) (km)
Vì họ đi ngược chiều nên:
\(s = 4 x + 4 y = 4 \left(\right. x + y \left.\right)\)
b) Biết rằng người xuất phát từ B đi nhanh gấp đôi người xuất phát từ A
→ \(y = 2 x\)
Ta có quãng đường AB:
\(s = 4 \left(\right. x + y \left.\right) = 4 \left(\right. x + 2 x \left.\right) = 12 x\)
Thời gian để người xuất phát từ A đi hết quãng đường AB:
\(t=\frac{s}{x}=\frac{12 x}{x}=12(\text{gi}ờ)\)
Sau khi đọc bài thơ của nhà thơ Huy Cận, em cảm thấy vô cùng xúc động trước khung cảnh nên thơ của biển cả và tình cảm ấm áp giữa hai cha con. Hình ảnh “bố đứng nhìn biển cả” và “con xếp giấy thả diều” hiện lên thật bình dị nhưng chứa đựng biết bao yêu thương. Biển trong bài thơ không chỉ là không gian rộng lớn của thiên nhiên mà còn là nơi nuôi dưỡng ước mơ và tương lai của người con. Người bố xuất hiện vừa gần gũi lại vừa cao cả, dạy con về hình học, về “góc biển chân trời”, truyền cho con niềm háo hức khám phá. Từ những con sóng, cánh buồm, cánh diều, em cảm nhận được niềm tin và hi vọng mà người bố gửi gắm vào con mình. Bài thơ gợi trong em tình yêu đối với cha và trân trọng những phút giây bình yên bên gia đình.
Mik chỉ giải đc phần a thôi, xloi bn nha
a) Rút gọn A rồi tìm \(x\) để \(A\) đạt GTNN
Nhận xét:
\(x^{2} - 8 x + 16 = \left(\right. x - 4 \left.\right)^{2} \Rightarrow \sqrt{x^{2} - 8 x + 16} = \mid x - 4 \mid = x - 4 \left(\right. v \overset{ˋ}{\imath} x > 4 \left.\right)\)
Xét biểu thức trong ngoặc:
\(\sqrt{x + 4 \sqrt{x - 4}} = \sqrt{\left(\right. \sqrt{x - 4} + 2 \left.\right)^{2}} , \sqrt{x - 4 \sqrt{x - 4}} = \sqrt{\left(\right. \sqrt{x - 4} - 2 \left.\right)^{2}}\)
⇒ Với \(x > 4\), ta có:
\(\sqrt{x + 4 \sqrt{x - 4}} = \sqrt{x - 4} + 2 , \sqrt{x - 4 \sqrt{x - 4}} = \mid \sqrt{x - 4} - 2 \mid = \sqrt{x - 4} - 2 \left(\right. v \overset{ˋ}{\imath} \sqrt{x - 4} > 2 \left.\right)\)
⇒ Tổng:
\(\sqrt{x + 4 \sqrt{x - 4}} + \sqrt{x - 4 \sqrt{x - 4}} = \left(\right. \sqrt{x - 4} + 2 \left.\right) + \left(\right. \sqrt{x - 4} - 2 \left.\right) = 2 \sqrt{x - 4}\)
Do đó:
\(A = \frac{x \cdot 2 \sqrt{x - 4}}{x - 4} = \frac{2 x \sqrt{x - 4}}{x - 4} = \frac{2 x}{\sqrt{x - 4}}\)
Xét hàm \(A \left(\right. x \left.\right) = \frac{2 x}{\sqrt{x - 4}} , \&\text{nbsp}; x > 4\)
Đặt \(t = \sqrt{x - 4} > 0 \Rightarrow x = t^{2} + 4\)
\(A = \frac{2 \left(\right. t^{2} + 4 \left.\right)}{t} = 2 t + \frac{8}{t}\)
Tìm GTNN của hàm \(f \left(\right. t \left.\right) = 2 t + \frac{8}{t} , \&\text{nbsp}; t > 0\)
Áp dụng BĐT AM-GM:
\(2 t + \frac{8}{t} \geq 2 \sqrt{2 t \cdot \frac{8}{t}} = 2 \sqrt{16} = 8\)
Dấu “=” xảy ra khi \(2t=\frac{8}{t}\Rightarrow t^2=4\Rightarrow t=2\Rightarrow x=t^2+4=8\)
Cho mik hỏi, sao tên là cung thiên bình mà lại để icon của cung bọ cạp vậy?