acvd avc

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của acvd avc
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

chủ trương cứu nước của Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh có những điểm giống và khác nhau cơ bản như sau:

Điểm giống nhau:

  • Mục tiêu: Cả hai đều hướng đến mục tiêu chung là giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi ách đô hộ của thực dân Pháp, xây dựng một nước Việt Nam độc lập, tự cường.
  • Khuynh hướng: Cả hai đều đi theo khuynh hướng dân chủ tư sản, muốn canh tân đất nước theo hướng tiến bộ của thời đại.
  • Đại diện cho: Cả hai đều là những nhà yêu nước tiêu biểu, đại diện cho tầng lớp sĩ phu yêu nước tiến bộ đầu thế kỷ XX, có ảnh hưởng lớn đến phong trào giải phóng dân tộc.

Điểm khác nhau:

Đặc điểm

Phan Bội Châu

Phan Châu Trinh

Phương pháp

Chủ trương

bạo động vũ trang

, dựa vào lực lượng bên ngoài (chủ yếu là Nhật Bản) để đánh Pháp giành độc lập.

Chủ trương

cải cách ôn hòa

, dựa vào nội lực của dân tộc, khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh, từng bước giành độc lập.

Mục tiêu trước mắt

Đánh đuổi thực dân Pháp ngay lập tức.

Cải cách xã hội, nâng cao dân trí, dân quyền, làm tiền đề cho độc lập.

Đối tượng tập trung đấu tranh

Thực dân Pháp.

Cả thực dân Pháp và bộ phận vua quan phong kiến hủ bại.

Hình thức hoạt động

Thành lập các tổ chức chính trị bí mật, tổ chức các cuộc bạo động, vận động ngoại bang giúp đỡ.

Mở trường học, diễn thuyết, vận động cải cách kinh tế, xã hội, văn hóa một cách công khai và hợp pháp.

Quan điểm về vua và triều đình

Ban đầu chủ trương xây dựng chính thể quân chủ lập hiến, sau chuyển sang chủ trương thành lập nước cộng hòa.

Phê phán mạnh mẽ sự thối nát của vua quan phong kiến, xem đó là một trở lực cho sự phát triển của đất nước.

Trong dòng chảy không ngừng của thời gian, hình ảnh về tương lai luôn ẩn chứa một sức hút kỳ lạ, thôi thúc tôi vẽ nên những viễn cảnh về con đường sự nghiệp mình sẽ theo đuổi. Khát vọng về nghề nghiệp trong tôi không chỉ đơn thuần là một công việc để mưu sinh, mà còn là một hành trình để tôi được sống trọn vẹn với đam mê, được cống hiến và khẳng định giá trị bản thân. Tôi mơ ước trở thành một nhà nghiên cứu khoa học, một người có thể đặt chân vào những phòng thí nghiệm hiện đại, miệt mài khám phá những bí ẩn của thế giới tự nhiên.

Tôi luôn bị cuốn hút bởi những câu hỏi "tại sao" về vũ trụ, về sự sống, về những quy luật vận hành phức tạp của thế giới xung quanh. Tôi khao khát được đào sâu kiến thức, được thực hiện những thí nghiệm, phân tích dữ liệu để từng bước giải mã những điều chưa biết. Tôi hình dung mình trong bộ áo blouse trắng, đôi mắt tập trung cao độ trên những ống nghiệm, những màn hình hiển thị kết quả, và trong khoảnh khắc tìm ra một phát hiện mới, dù nhỏ bé thôi, cũng sẽ là một niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Không chỉ dừng lại ở việc khám phá, tôi còn mong muốn những nghiên cứu của mình có thể mang lại những ứng dụng thiết thực cho cuộc sống. Tôi mơ ước được góp phần vào việc tìm ra những phương pháp chữa trị bệnh tật hiệu quả hơn, phát triển những công nghệ tiên tiến giúp bảo vệ môi trường, hoặc đơn giản là mang đến những hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới để con người có thể sống hài hòa hơn với tự nhiên.

Con đường trở thành một nhà khoa học chắc chắn sẽ đầy gian nan và thử thách, đòi hỏi sự kiên trì, lòng đam mê và tinh thần học hỏi không ngừng. Nhưng chính những khó khăn ấy lại càng thôi thúc ngọn lửa khát vọng trong tôi cháy bỏng. Tôi tin rằng, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, bằng niềm đam mê chân thành và sự cống hiến hết mình, tôi sẽ có thể hiện thực hóa ước mơ này, góp một phần nhỏ bé vào sự tiến bộ của khoa học và mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng.

Câu 1:

Một vật có khối lượng 5kg đặt trên mặt bàn nằm ngang chịu tác dụng của hai lực chính:

  • Trọng lực (P): Là lực hút của Trái Đất tác dụng lên vật, có phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống dưới và có độ lớn là P=m⋅g, trong đó m là khối lượng của vật (5kg) và g là gia tốc trọng trường (xấp xỉ 9.8m/s2).
  • Lực nâng (N): Là lực do mặt bàn tác dụng lên vật, có phương thẳng đứng, chiều từ dưới lên trên và có độ lớn bằng với trọng lực (N = P) để giữ cho vật cân bằng trên mặt bàn.

Biểu diễn các lực tác dụng lên vật:

        ↑ N (Lực nâng)
        |
        |
   -----o----- (Vật)
        |
        |
        ↓ P (Trọng lực)

Câu 2:

  • Trọng lượng là độ lớn của lực hút mà Trái Đất tác dụng lên một vật. Nói một cách khác, trọng lượng là lực hấp dẫn giữa Trái Đất và vật thể đó.
  • Trọng lượng được kí hiệu bằng chữ P.
  • Đơn vị của trọng lượng là Newton (N), đây là đơn vị đo lực trong hệ SI.

Câu 3:

Theo nguồn gốc vật chất, năng lượng có thể được phân loại thành hai dạng chính:

  • Năng lượng tái tạo: Là dạng năng lượng có thể được bổ sung hoặc tái tạo một cách tự nhiên trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Ví dụ như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước (thủy điện), năng lượng sinh khối, năng lượng địa nhiệt.
  • Năng lượng không tái tạo: Là dạng năng lượng được hình thành từ các quá trình địa chất trong hàng triệu năm và có trữ lượng hạn chế. Khi sử dụng, chúng không thể được tái tạo hoặc quá trình tái tạo diễn ra quá chậm so với tốc độ tiêu thụ của con người. Ví dụ như năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch (than đá, dầu mỏ, khí đốt) và năng lượng hạt nhân (uranium).

Câu 4:

Hiện tượng ngày và đêm trên Trái Đất được giải thích bằng hai nguyên nhân chính:

  • Sự tự quay của Trái Đất quanh trục: Trái Đất liên tục quay quanh trục của chính nó theo hướng từ Tây sang Đông. Thời gian để Trái Đất quay một vòng quanh trục là khoảng 24 giờ, tạo thành một ngày đêm. Khi một nửa bề mặt Trái Đất hướng về phía Mặt Trời, nó nhận được ánh sáng và trải qua ban ngày. Nửa còn lại không được chiếu sáng sẽ ở trong bóng tối và trải qua ban đêm.
  • Hình dạng gần như hình cầu của Trái Đất: Do Trái Đất có dạng gần hình cầu, tại bất kỳ thời điểm nào, Mặt Trời chỉ có thể chiếu sáng một nửa bề mặt của nó. Đường ranh giới giữa phần được chiếu sáng (ngày) và phần không được chiếu sáng (đêm) được gọi là đường phân chia sáng tối.

Sự luân phiên ngày và đêm là kết quả trực tiếp của sự tự quay liên tục của Trái Đất quanh trục trong khi vẫn được Mặt Trời chiếu sáng từ một phía. Khi một điểm trên bề mặt Trái Đất quay dần về phía Mặt Trời, nó chuyển từ đêm sang ngày. Khi điểm đó tiếp tục quay và khuất dần sau đường phân chia sáng tối, nó chuyển từ ngày sang đêm. Quá trình này diễn ra liên tục và tạo ra sự luân phiên ngày và đêm mà chúng ta quan sát được.

Câu 5:

Một số biện pháp tiết kiệm năng lượng khi sử dụng các phương tiện giao thông bao gồm:

  • Duy trì tốc độ ổn định và hợp lý: Tránh tăng giảm tốc đột ngột, lái xe với tốc độ vừa phải giúp tiết kiệm nhiên liệu.
  • Kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ: Đảm bảo động cơ hoạt động hiệu quả, lốp xe đủ áp suất, thay dầu nhớt đúng hạn.
  • Hạn chế sử dụng điều hòa không khí khi không cần thiết: Điều hòa tiêu thụ một lượng lớn nhiên liệu.
  • Lựa chọn phương tiện giao thông công cộng, đi xe đạp hoặc đi bộ: Đối với những quãng đường ngắn, đây là những lựa chọn tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.
  • Tắt động cơ khi dừng đỗ xe trong thời gian dài: Thay vì để động cơ chạy không tải, hãy tắt máy để tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.
  • Lập kế hoạch cho các chuyến đi: Gộp nhiều việc cần làm vào một chuyến đi để giảm số lần di chuyển.
  • Sử dụng các loại xe tiết kiệm nhiên liệu hoặc xe điện: Nếu có điều kiện, lựa chọn các phương tiện có công nghệ tiết kiệm năng lượng.
  • Đi chung xe (carpooling): Chia sẻ phương tiện với người khác để giảm số lượng xe lưu thông.

Chào bạn, mình đã phân loại các từ phức in đậm trong câu văn bạn cung cấp như sau:

Từ ghép:

  • Núi rừng: Từ ghép tổng hợp (chỉ một vùng không gian rộng lớn bao gồm cả núi và rừng)
  • Ngọt êm: Từ ghép tổng hợp (kết hợp hai tính chất gần nghĩa để diễn tả mức độ)
  • Mật ong: Từ ghép phân loại (ong tạo ra mật, chỉ một loại mật cụ thể)
  • Đầu mùa: Từ ghép phân loại (chỉ thời điểm bắt đầu của một mùa)
  • Cành mận: Từ ghép phân loại (cành của cây mận, chỉ một bộ phận cụ thể)
  • Nước suối: Từ ghép phân loại (nước từ suối, chỉ một loại nước cụ thể)
  • Đầu xuân: Từ ghép phân loại (chỉ thời điểm bắt đầu của mùa xuân)

Từ láy:

  • Trong trẻo
  • Thơm tho

trong số các sinh vật bạn liệt kê, có 2 cơ thể đơn bào là:

  • Vi khuẩn E. coli
  • Trùng biến hình

Một hành tinh là một thiên thể có những đặc điểm sau:

  • Quỹ đạo quanh một ngôi sao: Hành tinh phải quay quanh một ngôi sao hoặc tàn tích sao. Trong hệ Mặt Trời của chúng ta, các hành tinh quay quanh Mặt Trời.
  • Đủ khối lượng để có hình cầu: Lực hấp dẫn của chính nó phải đủ mạnh để tạo cho nó hình dạng gần tròn (cân bằng thủy tĩnh).
  • Không đủ khối lượng để gây ra phản ứng tổng hợp hạt nhân: Khối lượng của nó phải dưới ngưỡng để có thể xảy ra phản ứng nhiệt hạch của deuterium (một dạng hydro nặng). Đây là quá trình tạo ra năng lượng cho các ngôi sao.
  • Đã dọn sạch vùng lân cận quỹ đạo của nó: Hành tinh phải có lực hấp dẫn đủ mạnh để hút hoặc đẩy các vật thể nhỏ hơn ra khỏi quỹ đạo của nó.

Câu 1: Đối tượng mà văn bản trên hướng đến chủ yếu là học sinh, rộng hơn là giới trẻnhững người sử dụng Facebook. Điều này được thể hiện qua tiêu đề "Bàn về Facebook với học sinh" và những ảnh hưởng tiêu cực được đề cập, đặc biệt liên quan đến cách giao tiếp và nhận thức của người trẻ.

Câu 2: Những đặc điểm nổi bật để khẳng định đây là văn bản nghị luận bao gồm:

  • Vấn đề nghị luận rõ ràng: Văn bản tập trung vào những tác động tiêu cực của Internet và Facebook.
  • Hệ thống luận điểm: Văn bản đưa ra các ý kiến, quan điểm về sự nguy hiểm của thông tin sai lệch, ngôn ngữ mạng vô văn hóa (đoạn 1) và sự xói mòn giao tiếp thực tế (đoạn 2).
  • Lý lẽ và bằng chứng: Mặc dù không có số liệu cụ thể, văn bản đưa ra các lý lẽ như tốc độ truyền tải nhanh chóng của thông tin sai lệch, sự vô trách nhiệm của ngôn ngữ mạng nặc danh, hiện tượng xuyên tạc tiếng Việt, và sự thờ ơ của giới trẻ với giao tiếp thực tế.
  • Sử dụng từ ngữ thể hiện quan điểm: Các từ ngữ như "cực kì nguy hiểm", "gây ảnh hưởng xấu", "vô trách nhiệm", "vô văn hóa", "xói mòn" thể hiện thái độ phê phán của người viết.

Câu 3: Nội dung chính của văn bản trên là những tác động tiêu cực của Internet, đặc biệt là Facebook, đối với đời sống xã hội và sự phát triển của cá nhân, bao gồm sự lan truyền thông tin sai lệch, ngôn ngữ mạng tiêu cực, và sự suy giảm khả năng giao tiếp thực tế.

Câu 4: Bằng chứng trong đoạn văn (2) cho thấy Facebook làm xói mòn và ảnh hưởng đến cách con người giao tiếp, thể hiện tình cảm là:

  • "Nhiều bạn trẻ mải nói chuyện với người trên mạng mà quên giao tiếp với người thân."
  • "chỉ đắm chìm trong thế giới ảo mà thờ ơ, dửng dưng với mọi người, không muốn và không biết cách giao tiếp, chia sẻ với mọi người xung quanh."
  • "thậm chí mất niềm tin nơi cuộc đời thực, có khi dẫn đến mặc cảm trong cô đơn, trầm cảm, thu mình lại."
  • "Nhiều ông bà, cha mẹ thấy cô đơn khi con cháu họ chỉ “ôm” điện thoại, laptop."

Câu 5: Đoạn trích trên gửi đến chúng ta những thông điệp quan trọng sau:

Internet và Facebook, bên cạnh những lợi ích không thể phủ nhận, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Chúng ta cần tỉnh táo trước lượng thông tin hỗn loạn, thiếu kiểm chứng, và những ngôn ngữ tiêu cực trên mạng xã hội. Việc lạm dụng thế giới ảo có thể dẫn đến sự xa rời những mối quan hệ thực tế, gây ra những hệ lụy tiêu cực về mặt tinh thần và khả năng giao tiếp xã hội. Mỗi người cần có ý thức trách nhiệm khi tham gia vào không gian mạng, bảo vệ sự trong sáng của tiếng Việt và xây dựng những kết nối ý nghĩa trong cuộc sống thực.

Câu 6: Câu văn: "với một tốc độ truyền tải như vũ bão internet nói chung facebook nói riêng hàng chứa nhiều thông tin ko đc kiểm chứng,sai sự thật,thâm chí độc hại." đã sử dụng biện pháp tu từ so sánh.

Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ so sánh:

Việc so sánh tốc độ truyền tải thông tin trên Internet và Facebook với sức mạnh của "vũ bão" tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ, ấn tượng về sự nhanh chóng và khó kiểm soát của luồng thông tin. Từ đó, người đọc dễ dàng hình dung được mức độ lan tỏa khủng khiếp của những thông tin tiêu cực, sai lệch, gây ra sự lo ngại và nhấn mạnh tính cấp thiết của vấn đề được đề cập. Biện pháp tu từ này giúp câu văn trở nên sinh động, giàu sức biểu cảm và tăng tính thuyết phục cho luận điểm về sự nguy hiểm của thông tin trên mạng xã hội.

  • I promise that I will never cheat in the exam anymore.
  • She will be able to swim after two weeks if she practices hard.
  • If we plant more trees, our environment will be greener.
  • I could buy a ticket to New York to fly for my holiday.
  • He will probably take part in this environment campaign.

Cách 1: So sánh phần hơn 1

Ta thấy tất cả các phân số đều lớn hơn 1. Ta có thể viết mỗi phân số thành 1 cộng với một phân số khác:

  • A. 2019/2018 = 1 + 1/2018
  • B. 2022/2021 = 1 + 1/2021
  • C. 2021/2020 = 1 + 1/2020
  • D. 2020/2019 = 1 + 1/2019

Vì 1/2018 > 1/2019 > 1/2020 > 1/2021 nên 2019/2018 là lớn nhất.

Cách 2: Chia tử số cho mẫu số

  • A. 2019/2018 ≈ 1.00055
  • B. 2022/2021 ≈ 1.00049
  • C. 2021/2020 ≈ 1.00050
  • D. 2020/2019 ≈ 1.00052

Vậy, 2019/2018 là lớn nhất.

Kết luận:

Phân số lớn nhất là A. 2019/2018

Để tìm phân số lớn hơn 3, ta cần so sánh từng phân số với 3. Có hai cách chính để làm điều này:

Cách 1: Chia tử số cho mẫu số

  • A. 2023/2022: 2023 chia 2022 được khoảng 1,00049.
  • B. 2020/2021: 2020 chia 2021 được khoảng 0,99950.
  • C. 2022/2023: 2022 chia 2023 được khoảng 0,99950.
  • D. 2019/2020: 2019 chia 2020 được khoảng 0,99950.

Rõ ràng, không có kết quả nào lớn hơn 3.

Cách 2: Biến đổi 3 thành phân số có cùng mẫu số

Ta có thể viết 3 thành các phân số có mẫu số lần lượt là 2022, 2021, 2023 và 2020:

  • 3 = 3/1 = (3 x 2022) / 2022 = 6066/2022
  • 3 = 3/1 = (3 x 2021) / 2021 = 6063/2021
  • 3 = 3/1 = (3 x 2023) / 2023 = 6069/2023
  • 3 = 3/1 = (3 x 2020) / 2020 = 6060/2020

Bây giờ ta so sánh tử số của các phân số đã cho với tử số của phân số tương ứng bằng 3:

  • A. 2023 < 6066
  • B. 2020 < 6063
  • C. 2022 < 6069
  • D. 2019 < 6060

Như vậy, không có phân số nào trong các lựa chọn lớn hơn 3.

Kết luận:

Không có phân số nào trong các lựa chọn A, B, C và D lớn hơn 3.