

Hoàng Ngọc Thảo
Giới thiệu về bản thân



































Biện pháp tu từ nhân hóa: run lên bần bật.
– Tác dụng:
+ Làm cho hình ảnh cây cối trở nên sinh động, cây cối giống như con người, cũng cảm nhận được cái rét của gió bấc.
+ Thể hiện sự giá lạnh, rét buốHS nêu được những bài học phù hợp:
+ Có lòng nhân ái, yêu thương mọi người.
+ Cần biết cảm thông, thấu hiểu, giúp đỡ người khác khi họ khó khăn.
+ Nhanh nhẹn, linh hoạt khi gặp khó khăn,…t của mùa đông.
Gợi ý | Điểm |
a. Đảm bảo cấu trúc bài văn tự sự: Đủ 3 phần mở bài, thân bài, kết bài; các ý được sắp xếp theo một trình tự hợp lí. | 0.25 |
b. Xác định đúng yêu cầu của đề: Kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc nhận được sự giúp đỡ từ những người xung quanh. | 0.25 |
c. Đảm bảo yêu cầu của kiểu bài: HS có thể triển khai cốt truyện theo nhiều cách, nhưng cần đảm bảo các yêu cầu sau: - Sử dụng ngôi kể thứ nhất. - Giới thiệu được trải nghiệm. - Các sự kiện chính trong trải nghiệm: bắt đầu - diễn biến - kết thúc. - Những ý nghĩa của trải nghiệm với bản thân. | 2.5 |
d. Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. | 0.5 |
e. Sáng tạo: Lời văn giàu hình ảnh, cảm xúc. | 0.5 |
1 nhé bạn
Ta có \(\left(\right. n + 3 \left.\right) \left(\right. n + 3 \left.\right)\) với mọi số tự nhiên \(n\).
nên \(2 \left(\right. n + 3 \left.\right) = 2 n + 6 \left(\right. n + 3 \left.\right)\)
Mà: \(2 n + 12 = 2 n + 6 + 6\)
Do đó để \(\left(\right. 2 n + 12 \left.\right) \left(\right. n + 3 \left.\right)\) thì \(6\) chia hết cho \(n + 3\) nên \(n + 3\) thuộc Ư\(\left(\right. 6 \left.\right) = \left{\right. 1 ; 2 ; 3 ; 6 \left.\right}\)
Giải từng trường hợp ta được: \(n = 0 ; n = 3.\)
Bạn chưa trả lời câu hỏi này. Trả lời câu hỏi nàyDiện tích mảnh vườn hình chữ nhật \(A B C D\) là:
\(35.20 = 700\) (m\(^{2}\))
b) Quãng đường ông Đức đi một vòng xung quanh vườn dài:
\(\left(\right. 35 + 20 \left.\right) . 2 = 110\) (m)
c) Diện tích trồng hoa là: \(700 - 35.20 : 2 = 350\) (m\(^{2}\))
Theo bài ra ta có:
\(24 x ; 48 x ; 16 x\) và \(x\) lớn nhất.
\(\Rightarrow x =\) ƯCLN\(\left(\right. 24 ; 48 ; 16 \left.\right)\)
\(24 = 2^{3} . 3\) ; \(48 = 2^{4} . 3\); \(16 = 2^{4}\)
ƯCLN\(\left(\right. 24 ; 48 ; 16 \left.\right) = 2^{3} = 8\)
Suy ra, \(x = 8\).
Vậy cô giáo có thể chia nhiều nhất là \(8\) phần quà. Khi đó, mỗi phần quà có:
\(24 : 8 = 3\) (quyển vở)
\(48 : 8 = 6\) (bút bi)
\(16 : 8 = 2\) (gói bánh)