

nguyen van truong
Giới thiệu về bản thân



































Gọi số bị chia là \(a\), số chia là \(b\) với \(a , b \in \mathbb{N}\), và thương của phép chia là \(q\), số dư là \(r\).
Ta có phép chia:
\(a = b q + r , 0 \leq r < b\)
Theo đề bài:
- Nếu tăng số bị chia lên 38 đơn vị, số chia lên 3 đơn vị thì thương không đổi, số dư giảm 4 đơn vị.
Nghĩa là:
\(\frac{a + 38}{b + 3} = q (\text{th}ưo\text{ng}\&\text{nbsp};\text{kh} \hat{\text{o}} \text{ng}\&\text{nbsp};đổ\text{i})\)
và số dư mới là \(r - 4\).
\(\left{\right. a = b q + r \left(\right. 1 \left.\right) \\ a + 38 = \left(\right. b + 3 \left.\right) q + \left(\right. r - 4 \left.\right) \left(\right. 2 \left.\right)\)
Thay (1) vào (2):
\(b q + r + 38 = \left(\right. b + 3 \left.\right) q + r - 4\)
Rút gọn:
\(b q + r + 38 = b q + 3 q + r - 4\) \(38 = 3 q - 4\) \(3 q = 42 \textrm{ }\textrm{ } \Longrightarrow \textrm{ }\textrm{ } q = 14\)
Hai bộ nghiệm hữu tỉ là:
\(\left(\right. x , y , z \left.\right) = \left(\right. 5 , 2 , 3 \left.\right) \text{ho}ặ\text{c} \left(\right. - 5 , - 2 , - 3 \left.\right)\)
Lan là một học sinh chăm chỉ của lớp 7A. Mỗi ngày, Lan đều dành nhiều giờ để ôn bài và làm bài tập về nhà. Cô bé luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ học tập. Nhờ vậy, Lan luôn đạt kết quả học tập xuất sắc và được thầy cô khen ngợi.
Danh từ riêng: Lan, lớp 7A
Danh từ chung: học sinh, ngày, giờ, bài, bài tập, cô bé, nhiệm vụ, kết quả, thầy cô
Đáp án: Tương lai Vì tương lai luôn tiến tới, nhưng ta không bao giờ thực sự chạm tới được nó, nó luôn là điều phía trước, chưa xảy ra.
Cả hai đều là từ ghép đẳng lập vì các thành phần có quan hệ ngang bằng, đứng cạnh nhau cùng bổ sung nghĩa chung.Về nghĩa, cả hai đều mang nghĩa đơn (không phải từ nhiều nghĩa trong từng thành tố).
Con rắn — vì trong dân gian rắn thường được ví như "ăn lửa" (chịu nóng), "ăn nước than" (sống gần bếp lửa).
- Câu trên mắc lỗi dùng từ không phù hợp về mặt ngữ nghĩa.
- Nếu muốn nói nhà máy hiện đại, sạch sẽ, hấp dẫn, có thể dùng các từ như: "hiện đại", "sang trọng", "đẹp mắt", "gây ấn tượng"...
Đề NLXH: "Suy nghĩ của anh/chị về vai trò của nghị lực trong cuộc sống."
Trong dòng chảy bất tận của cuộc sống, con người không ngừng đi tìm giá trị sống đích thực, những điều khiến cuộc đời trở nên ý nghĩa và sâu sắc hơn. Chính trong hành trình đó, có những tư tưởng, cảm xúc, hoặc hiện tượng xã hội khiến ta phải dừng lại suy ngẫm. Bởi lẽ, cuộc sống không chỉ cần lý trí để tồn tại, mà còn cần trái tim để thấu hiểu, cảm nhận và đồng hành.
Trước yêu cầu ấy, nghị lực sống trở thành một trong những nội dung quan trọng, đáng để mỗi người chiêm nghiệm và suy nghĩ sâu sắc.
Đề NLVH: "Phân tích vẻ đẹp tâm hồn người lính Tây Tiến trong đoạn thơ..."
Trong dòng chảy bất tận của cuộc sống, con người không ngừng đi tìm giá trị sống đích thực, những điều khiến cuộc đời trở nên ý nghĩa và sâu sắc hơn. Chính trong hành trình đó, có những tư tưởng, cảm xúc, hoặc hiện tượng xã hội khiến ta phải dừng lại suy ngẫm. Bởi lẽ, cuộc sống không chỉ cần lý trí để tồn tại, mà còn cần trái tim để thấu hiểu, cảm nhận và đồng hành.
Trước yêu cầu ấy, hình ảnh người lính trong bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng hiện lên như một biểu tượng đẹp đẽ của tinh thần lãng mạn và hào hùng thời kháng chiến.
Du lịch, nếu được quản lý và định hướng hợp lý, không chỉ là công cụ phát triển kinh tế mà còn là một cầu nối quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử, văn hóa, góp phần giữ gìn bản sắc dân tộc cho thế hệ mai sau.
biện pháp tu từ: so sánh và ẩn dụ
“Những ngôi sao thức ngoài kia ,Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con” → So sánh mẹ với những ngôi sao, nhằm làm nổi bật sự hy sinh và tình yêu của mẹ vượt trội hơn cả thiên nhiên rộng lớn.
Mẹ là ngọn gió của con suốt đời” → So sánh mẹ như ngọn gió, thể hiện sự âm thầm, nhẹ nhàng nhưng không thể thiếu, luôn hiện diện và nuôi dưỡng con suốt đời.
Mẹ là ngọn gió của con suốt đời” cũng là một ẩn dụ → Mẹ được ví như “ngọn gió” – tuy vô hình nhưng luôn tồn tại, nâng đỡ, chăm sóc và ảnh hưởng đến con trong suốt cuộc đời.
- tác dụng: Làm nổi bật sự hy sinh thầm lặng và tình yêu bao la của người mẹ.Gợi cảm xúc biết ơn, yêu thương sâu sắc trong lòng người đọc, đặc biệt là với những người con.Tăng chất trữ tình và hình ảnh cho bài thơ, khiến ngôn ngữ giàu cảm xúc và giàu tính hình tượng hơn.