

Nguyễn Thu An
Giới thiệu về bản thân



































3055 ok chưa
ủa rảnh quá à
144 km/h = 40 m/s
18 km/h = 5 m/s
A(x)=4−8x=0
\(A \left(\right. x \left.\right) = 8 x = 4\)
=\(x = \frac{1}{2}\)
2
1040
1 Đới nóng (hay đới nhiệt đới): Nằm giữa hai đường chí tuyến Bắc và Nam (khoảng từ vĩ độ 23°27' Bắc đến 23°27' Nam). Khu vực này quanh năm nhận được lượng nhiệt lớn từ Mặt Trời, có nhiệt độ cao và sự khác biệt giữa các mùa không rõ rệt. 2 Hai đới ôn hòa (hay đới trung gian):
- Đới ôn hòa Bắc: Nằm giữa đường chí tuyến Bắc (khoảng 23°27' Bắc) và vòng cực Bắc (khoảng 66°33' Bắc).
- Đới ôn hòa Nam: Nằm giữa đường chí tuyến Nam (khoảng 23°27' Nam) và vòng cực Nam (khoảng 66°33' Nam). Ở các đới này, nhiệt độ và thời tiết thay đổi rõ rệt theo mùa. 3 Hai đới lạnh (hay đới hàn):
- Đới lạnh Bắc: Nằm từ vòng cực Bắc (khoảng 66°33' Bắc) đến cực Bắc (90° Bắc).
- Đới lạnh Nam: Nằm từ vòng cực Nam (khoảng 66°33' Nam) đến cực Nam (90° Nam). Đây là những khu vực quanh năm có nhiệt độ rất thấp, băng tuyết bao phủ.
Dàn ý tả trường
I. Mở bài:
- Giới thiệu chung về ngôi trường của bạn:
- Tên trường là gì?
- Trường nằm ở đâu (địa chỉ, khu vực)?
- Ấn tượng chung của bạn về ngôi trường (ví dụ: khang trang, thân thiện, cổ kính,...).
- Thời điểm bạn thường cảm nhận rõ nhất vẻ đẹp của trường (ví dụ: buổi sáng sớm, giờ ra chơi,...).
II. Thân bài:
- Tả bao quát:
- Diện tích của trường rộng hay hẹp?
- Trường được xây dựng theo kiểu kiến trúc nào? (hiện đại, truyền thống, có nhiều cây xanh,...)
- Màu sắc chủ đạo của các dãy nhà, cổng trường, tường rào là gì?
- Tổng thể trường nhìn từ xa như thế nào? (ví dụ: như một khu vườn xanh mát, một tòa lâu đài kiến cố,...)
- Tả chi tiết:
- Cổng trường:
- Hình dáng cổng (vòm, vuông, có mái che,...)?
- Màu sắc, chất liệu của cổng?
- Có những dòng chữ, biển hiệu gì trên cổng?
- Khung cảnh xung quanh cổng trường vào các thời điểm khác nhau (giờ học bắt đầu, giờ tan trường,...)?
- Sân trường:
- Diện tích sân trường rộng hay hẹp?
- Mặt sân được lát bằng gì? (xi măng, gạch,...)
- Có những hoạt động gì thường diễn ra ở sân trường? (giờ chào cờ, giờ thể dục, giờ ra chơi,...)
- Tả các chi tiết khác trên sân trường (cột cờ, bồn hoa, cây cảnh, ghế đá,...).
- Các dãy nhà, lớp học:
- Số lượng các dãy nhà?
- Kiểu dáng, màu sắc của các dãy nhà?
- Cách bố trí các phòng học, phòng chức năng?
- Tả một vài lớp học tiêu biểu (kích thước, cách bài trí, trang thiết bị,...).
- Âm thanh thường nghe thấy ở các hành lang, lớp học?
- Khuôn viên cây xanh (nếu có):
- Trường có nhiều cây xanh không?
- Tên một vài loại cây tiêu biểu trong trường?
- Hình dáng, màu sắc của lá, hoa, quả (nếu có)?
- Lợi ích của cây xanh đối với cảnh quan và không khí của trường?
- Những góc sân trường rợp bóng cây là nơi diễn ra những hoạt động gì?
- Các khu vực khác (tùy thuộc vào trường của bạn):
- Thư viện: không gian, cách sắp xếp sách, không khí đọc sách.
- Phòng thí nghiệm, phòng máy tính: trang thiết bị, không gian làm việc.
- Nhà ăn, căng tin: không gian, các món ăn, không khí giờ ăn.
- Khu vực thể dục, sân vận động: các dụng cụ thể thao, hoạt động diễn ra.
- Tả con người và hoạt động:
- Hình ảnh các thầy cô giáo trong tà áo dài (nếu có), trang phục thường ngày, dáng vẻ khi giảng bài.
- Hình ảnh các bạn học sinh trong bộ đồng phục, những hoạt động học tập, vui chơi.
- Không khí chung của trường vào các thời điểm khác nhau (yên tĩnh trong giờ học, náo nhiệt giờ ra chơi,...).
III. Kết bài:
- Nêu cảm nghĩ chung của bạn về ngôi trường.
- Trường học có ý nghĩa như thế nào đối với bạn? (nơi học tập, vui chơi, lưu giữ kỷ niệm,...).
- Khẳng định tình cảm, sự gắn bó của bạn với ngôi trường.
- Mong ước, hy vọng về sự phát triển của trường trong tương lai (nếu có).
Một vài lưu ý khi viết:
- Sử dụng ngôn ngữ gợi hình, gợi cảm: Dùng nhiều tính từ, động từ mạnh, các biện pháp so sánh, nhân hóa để bài văn thêm sinh động.
- Quan sát kỹ lưỡng: Hãy nhớ lại và quan sát thật kỹ từng chi tiết của ngôi trường để miêu tả chân thực nhất.
- Thể hiện cảm xúc cá nhân: Đừng quên lồng ghép những cảm xúc, suy nghĩ riêng của bạn về ngôi trường.
- Sắp xếp ý mạch lạc: Di chuyển từ tả bao quát đến tả chi tiết, từ cảnh vật đến con người và hoạt động.
- Sức mạnh nội tại của niềm tin: Niềm tin là một yếu tố tinh thần mạnh mẽ, chi phối suy nghĩ, hành động và thái độ của mỗi người. Khi niềm tin thay đổi, nó sẽ tạo ra một sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và cách nhìn nhận thế giới. Sự thay đổi này có thể dẫn đến những thay đổi lớn lao trong hành vi và quyết định của một cá nhân.
- Tác động đến hệ giá trị và mục tiêu: Niềm tin thường gắn liền với hệ giá trị và mục tiêu sống của mỗi người. Khi niềm tin thay đổi, hệ giá trị có thể bị lung lay hoặc định hình lại, kéo theo sự điều chỉnh trong các mục tiêu và ưu tiên. Sự thay đổi này có thể có tác động mạnh mẽ đến hướng đi và lựa chọn trong cuộc sống.
- Giải phóng khỏi những ràng buộc cũ: Những niềm tin cũ kỹ, lạc hậu hoặc tiêu cực có thể trở thành rào cản, giới hạn sự phát triển và tiềm năng của một người. Sự thay đổi niềm tin có thể giúp giải phóng cá nhân khỏi những ràng buộc này, mở ra những cơ hội và hướng đi mới.
- Tạo động lực và sự kiên trì: Niềm tin mạnh mẽ có thể trở thành nguồn động lực to lớn, giúp một người vượt qua khó khăn, thử thách và kiên trì theo đuổi mục tiêu. Khi niềm tin thay đổi theo hướng tích cực và mạnh mẽ hơn, nó sẽ củng cố ý chí và quyết tâm của cá nhân.
- Ảnh hưởng đến cách tương tác với thế giới: Niềm tin của một người cũng ảnh hưởng đến cách họ nhìn nhận và tương tác với những người xung quanh và thế giới bên ngoài. Sự thay đổi niềm tin có thể dẫn đến những thay đổi trong mối quan hệ, cách giao tiếp và cách ứng xử với các tình huống khác nhau.
Tóm lại, tác giả khẳng định "chính sự thay đổi niềm tin trong tôi mới là yếu tố ảnh hưởng tôi mạnh mẽ nhất" bởi vì sự thay đổi trong niềm tin có khả năng tác động sâu sắc và toàn diện đến nhận thức, giá trị, mục tiêu, hành vi và cách tương tác của một người với thế giới. Nó là một động lực nội tại mạnh mẽ, có khả năng tạo ra những biến đổi căn bản và lâu dài trong cuộc sống.
bằng 38,67