

Nguyễn Ngọc Thanh
Giới thiệu về bản thân



































a) Chiều rộng của thửa rộng là:
\(20. \frac{9}{10} = 18\) (m)
Diện tích của thửa rộng là:
\(20.18 = 360\) (m\(^{2}\))
b) Số kg thóc mà thửa ruộng thu hoạch được là:
\(0 , 75.360 = 270\) (kg).
Số kg gạo mà thửa ruộng thu hoạch được là:
\(270.70 \% = 189\) (kg).
|
1)
Từ hình vẽ, ta thấy \(M N = M O + O N\).
Thay số \(O M = 3\) cm, \(O N = 2\) cm, ta tính được
\(M N = 3 + 2 = 5\) cm.
2) Đo các góc của tứ giác \(A B C D\), ta được:
\(\hat{B A D} = 9 0^{\circ}\)
\(\hat{A B C} = 7 5^{\circ}\)
\(\hat{B C D} = 13 5^{\circ}\)
\(\hat{C D A} = 6 0^{\circ}\)
Tổng các góc trong tứ giác là:
\(9 0^{\circ} + 7 5^{\circ} + 13 5^{\circ} + 6 0^{\circ} = 36 0^{\circ}\).
a) có 18 học sinh đến trường = xe đạp
b) lớp 6A có 45 học sinh
c) tỉ số phần trăm học sinh đi bộ tới trường là :
9:45 = 20%
a) \(\frac{3}{8} - \frac{1}{6} x\) \(= \frac{1}{4}\)
\(\frac{3}{8} - \frac{1}{6} x\) | \(= \frac{1}{4}\) |
\(\frac{1}{6} x\) | \(= \frac{3}{8} - \frac{2}{8}\) |
\(\frac{1}{6} x\) | \(= \frac{1}{8}\) |
\(x\) | \(= \frac{1}{8} : \frac{1}{6}\) |
\(x\) | \(= \frac{3}{4}\)
|
Vậy \(x = \frac{3}{4}\).
b) \(\left(\left(\right. x - 1 \left.\right)\right)^{2} = \frac{1}{4}\)
Suy ra \(\left[\right. & \left(\left(\right. x - 1 \left.\right)\right)^{2} = \left(\left(\right. \frac{1}{2} \left.\right)\right)^{2} \\ & \left(\left(\right. x - 1 \left.\right)\right)^{2} = \left(\left(\right. \frac{- 1}{2} \left.\right)\right)^{2}\) hay \(\left[\right. & x - 1 = \frac{1}{2} \&\text{nbsp}; \\ & x - 1 = \frac{- 1}{2} \&\text{nbsp};\)
\(\left[\right. & x = \frac{1}{2} + 1 \&\text{nbsp}; \\ & x = \frac{- 1}{2} + 1 \&\text{nbsp};\) suy ra \(\left[\right. & x = \frac{3}{2} \&\text{nbsp}; \\ & x = \frac{1}{2} \&\text{nbsp};\)
Vậy \(x \in \left{\right. \frac{3}{2} ; \frac{1}{2} \left.\right}\).
c) \(\left(\right. x - \frac{- 1}{2} \left.\right) . \left(\right. x + \frac{1}{3} \left.\right) = 0\).
Suy ra \(\left[\right. & x - \frac{- 1}{2} = 0 \\ & x + \frac{1}{3} = 0\) hay \(\left[\right. & x = \frac{- 1}{2} \&\text{nbsp}; \\ & x = \frac{- 1}{3} \&\text{nbsp};\)
Vậy \(x \in \left{\right. \frac{- 1}{2} ; \frac{- 1}{3} \left.\right}\).
a) \(\frac{1}{3} + \frac{3}{4} - \frac{5}{6}\)
\(= \frac{1}{3} + \frac{3}{4} + \frac{- 5}{6}\)
\(= \frac{1.4 + 3.3 + \left(\right. - 5 \left.\right) . 2}{12}\)
\(= \frac{4 + 9 + \left(\right. - 10 \left.\right)}{12}\)
\(= \frac{3}{12}\)
\(= \frac{1}{4}\)
\(b)\frac{- 2}{3}+\frac{6}{5}\times\frac{3}{2}-\frac{2}{15}\)
\(= \frac{- 2}{3} + \frac{18}{10} - \frac{2}{15}\)
\(= \frac{- 2}{3} + \frac{9}{5} + \frac{- 2}{15}\)
\(= \frac{\left(\right. - 2 \left.\right) . 5 + 9.3 + \left(\right. - 2 \left.\right)}{15}\)
\(= \frac{\left(\right. - 10 \left.\right) + 27 + \left(\right. - 2 \left.\right)}{15}\)
\(= \frac{15}{15}\)
\(= 1\)
c)
(a) Chứng minh: AH = CF
AH và CF đều vuông góc với AD (CF được kẻ vuông góc tại C, AH là đường cao tam giác vuông), do đó AH = CF.
(b) Chứng minh: BC = 2AB
Tam giác ABC vuông tại A, góc ABC = 60°, thuộc tam giác vuông đặc biệt 30°-60°-90°. Trong loại tam giác này, cạnh huyền BC = 2 lần cạnh đối diện góc 30° (AB). Vì vậy, BC = 2AB.
(c) Chứng minh: C, F, K thẳng hàng
Đường CF vuông góc AD, điểm K nằm trên AH và B nằm trên đường thẳng song song AD. Do đó, ba điểm C, F, K cùng thuộc đường thẳng.
Từ câu chuyện của H, có thể rút ra ý nghĩa của việc tiết kiệm thời gian như sau:
- Giúp làm được nhiều việc hơn: Sắp xếp thời gian hợp lý giúp cân bằng giữa học tập và hoạt động ngoại khóa.
- Tạo hiệu quả cao trong công việc: Biết ưu tiên việc quan trọng giúp hoàn thành công việc tốt hơn.
- Phát triển bản thân: Dành thời gian cho đam mê giúp rèn luyện kỹ năng và khám phá khả năng của mình.
- Tránh lãng phí thời gian vào những việc vô ích: Giúp cuộc sống ý nghĩa và có định hướng hơn.
Tiết kiệm thời gian là chìa khóa để thành công và đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc sống.
Từ câu chuyện của H, có thể rút ra ý nghĩa của việc tiết kiệm thời gian như sau:
- Giúp làm được nhiều việc hơn: Sắp xếp thời gian hợp lý giúp cân bằng giữa học tập và hoạt động ngoại khóa.
- Tạo hiệu quả cao trong công việc: Biết ưu tiên việc quan trọng giúp hoàn thành công việc tốt hơn.
- Phát triển bản thân: Dành thời gian cho đam mê giúp rèn luyện kỹ năng và khám phá khả năng của mình.
- Tránh lãng phí thời gian vào những việc vô ích: Giúp cuộc sống ý nghĩa và có định hướng hơn.
Tiết kiệm thời gian là chìa khóa để thành công và đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc sống.