

Lưu Quỳnh Anh
Giới thiệu về bản thân



































a/ Những quyền mà V bị xâm phạm:
+ Quyền được bảo vệ.
+ Quyền được tham gia.
+ Quyền được phát triển.
b/ Trách nhiệm của gia đình:
- Tiến hành khai sinh, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em.
- Tạo điều kiện, khuyến khích trẻ em tham gia các hoạt động học tập, vui chơi giải trí.
- Bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho trẻ, tránh khỏi các nguy cơ bị xâm hại, bị lạm dụng, bị mua bán.
Bạn chưa trả lời câu hỏi này.- Giữ thái độ bình tĩnh.
- Tìm đến cha mẹ, thầy cô để nhận được sự trợ giúp.
- Tìm hiểu về quyền công dân để nẵm rõ,...
I would like to have a robot that helps me with daily tasks. It can clean my room, cook food, and remind me of important things. The robot is friendly and easy to talk to. It knows what I like and helps me stay organized. With this robot, my life would be easier and I would have more time to relax and do what I enjoy.
I would like to have a robot that helps me with daily tasks. It can clean my room, cook food, and remind me of important things. The robot is friendly and easy to talk to. It knows what I like and helps me stay organized. With this robot, my life would be easier and I would have more time to relax and do what I enjoy.
Question 1: Robots can work as guards in important
Question 2: Ha Noi is famous for its delicious street food
Question 3: What type of house will you live in the future?
Question 4: Pack your lunch in a lunch box instead of a plastic bag.
PHẦN II.
Trong xã hội hiện đại, vấn đề bắt nạt trong trường học đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng và đáng lo ngại. Bắt nạt học đường không chỉ xảy ra giữa các học sinh mà còn có thể xuất phát từ giáo viên hoặc môi trường học tập không an toàn. Đây là hành vi gây tổn thương về thể chất, tinh thần và ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của trẻ em.
Một trong những hình thức bắt nạt phổ biến trong trường học hiện nay là bắt nạt bằng lời nói, như chê bai ngoại hình, quấy rối tâm lý, hoặc lan truyền tin đồn. Điều này không chỉ làm giảm sự tự tin của nạn nhân mà còn tạo ra môi trường học tập thiếu lành mạnh, khiến các em cảm thấy cô đơn và bị cô lập. Bắt nạt có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như trầm cảm, lo âu, thậm chí là hành vi tự hại bản thân của học sinh.
Nguyên nhân của vấn đề này có thể đến từ nhiều phía. Một phần là do môi trường gia đình không đầy đủ sự quan tâm, giáo dục về tình yêu thương và sự tôn trọng lẫn nhau. Ngoài ra, sự cạnh tranh không lành mạnh trong học tập, sự áp lực trong kỳ thi cũng có thể dẫn đến hành vi bắt nạt để chứng tỏ bản thân. Hơn nữa, khi học sinh chứng kiến hành vi này nhưng không được can thiệp kịp thời từ giáo viên hay nhà trường, họ dễ dàng coi đó là hành động bình thường và tiếp tục thực hiện.
Để giải quyết vấn đề này, cần có một sự thay đổi mạnh mẽ từ phía các cơ quan giáo dục và cả gia đình. Nhà trường cần xây dựng môi trường học tập an toàn, công bằng và không có sự phân biệt. Các giáo viên cần được đào tạo để nhận biết các dấu hiệu của bắt nạt và biết cách can thiệp kịp thời. Ngoài ra, các em học sinh cần được dạy về sự tôn trọng, lòng trắc ẩn và cách ứng xử hòa bình trong môi trường học tập. Gia đình cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giáo dục các em về giá trị của tình bạn, sự đoàn kết và chia sẻ.
Nhìn chung, bắt nạt trong trường học không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của các em học sinh mà còn tác động tiêu cực đến chất lượng giáo dục. Cả xã hội cần chung tay để tạo ra một môi trường học tập an toàn và lành mạnh, nơi mà mỗi học sinh đều cảm thấy được tôn trọng và yêu thương. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể giúp các em phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ, trở thành những công dân có ích cho xã hội.
Câu 9.
Văn bản “Nhận” và “Cho” trong hội nhập văn hóa nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc giao lưu và hội nhập văn hóa trong thời đại toàn cầu hóa. Văn bản nêu rõ hội nhập văn hóa không chỉ là tiếp nhận tinh hoa nhân loại (“nhận”) mà còn là cơ hội để quảng bá những giá trị văn hóa dân tộc (“cho”). Tuy nhiên, quá trình này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như đồng hóa, vong bản, mất đi bản sắc dân tộc. Do đó, mỗi dân tộc cần giữ gìn bản sắc văn hóa, nâng cao “sức đề kháng” văn hóa để hội nhập mà không bị hòa tan. Văn bản kêu gọi phát huy nội lực văn hóa để góp phần vào văn hóa chung của nhân loại.
Câu 10.
Trong thời đại hội nhập và toàn cầu hóa, việc gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bản sắc văn hóa không chỉ thể hiện cốt cách, tinh thần và truyền thống của một dân tộc mà còn là “lá chắn” giúp chúng ta không bị hòa tan vào dòng chảy văn hóa thế giới. Khi gìn giữ và phát huy bản sắc, chúng ta vừa bảo vệ được giá trị truyền thống, vừa tạo nên nét riêng để khẳng định vị thế dân tộc trên trường quốc tế. Đây là nền tảng để mỗi người Việt Nam tự tin giao lưu với bạn bè thế giới, góp phần làm giàu thêm bản đồ văn hóa nhân loại.
II.VIẾT
Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, việc khuyến khích học sinh đọc sách ngày càng trở nên cần thiết. Một trong những giải pháp thiết thực và hiệu quả để nuôi dưỡng thói quen đọc chính là thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học. Đây không chỉ là nơi để học sinh mở rộng tri thức, rèn luyện kỹ năng mà còn góp phần xây dựng một môi trường học tập tích cực, lành mạnh.
Thành lập câu lạc bộ đọc sách mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Trước hết, nó giúp học sinh hình thành và duy trì thói quen đọc sách – một thói quen tốt để phát triển tư duy, ngôn ngữ và khả năng diễn đạt. Thay vì dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội hay trò chơi điện tử, các em có thể tham gia sinh hoạt câu lạc bộ, trao đổi về những cuốn sách hay, từ đó làm giàu vốn sống và nhân cách. Ngoài ra, câu lạc bộ còn là nơi để các bạn học sinh có chung sở thích gặp gỡ, giao lưu, phát triển kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình và sáng tạo – những kỹ năng rất cần thiết cho tương lai.
Tuy nhiên, để câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, nhà trường cần có sự hỗ trợ về cơ sở vật chất như không gian đọc, sách vở đa dạng và phù hợp với lứa tuổi học sinh. Bên cạnh đó, cần có sự hướng dẫn từ giáo viên, thủ thư hoặc các anh chị có kinh nghiệm để định hướng nội dung, tổ chức các hoạt động hấp dẫn như: ngày hội sách, thảo luận sách, viết cảm nhận,... Sự chủ động và nhiệt tình từ phía học sinh cũng là yếu tố quyết định sự thành công của câu lạc bộ.
Tóm lại, việc thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học là một việc làm cần thiết và ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Là học sinh, em mong muốn được tham gia vào một môi trường như vậy để cùng nhau chia sẻ niềm yêu thích với sách, mở rộng kiến thức và nuôi dưỡng tâm hồn.
Câu 9.
Em đồng tình với quan điểm của tác giả. Bởi vì Hội Gióng không chỉ là một lễ hội dân gian truyền thống mà còn mang đậm dấu ấn lịch sử và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. Qua hàng trăm năm, lễ hội này vẫn được người dân tổ chức đều đặn với các nghi thức gần như nguyên vẹn, chứng tỏ giá trị văn hóa và niềm tự hào dân tộc được gìn giữ, truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác, đúng với tiêu chí của một di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Câu 10.
Để bảo tồn và phát huy lễ hội truyền thống của dân tộc, chúng ta cần thực hiện nhiều hành động cụ thể. Trước hết, cần tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu rõ ý nghĩa, giá trị của các lễ hội. Bên cạnh đó, chính quyền và cộng đồng cần phối hợp tổ chức lễ hội đúng nghi thức, tránh biến tướng hoặc thương mại hóa. Việc ghi chép, tư liệu hóa lễ hội cũng rất quan trọng để lưu giữ thông tin lâu dài. Ngoài ra, cần khuyến khích người dân địa phương tham gia trực tiếp vào lễ hội để tăng tính gắn kết cộng đồng và lòng tự hào dân tộc.
PHẦN II. LÀM VĂN
BIÊN BẢN THẢO LUẬN
Về hoạt động biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Giải phóng miền Nam (30/4)
Thời gian: 7 giờ 30 phút, ngày 26 tháng 4 năm 2025
Địa điểm:Lớp 6a1, trường THCS Nham Biền số 1
Thành phần: Tập thể học sinh lớp 6a1 và giáo viên chủ nhiệm – cô Trần Thị Duyên
Chủ trì: Bạn Phạm Minh Khang– lớp trưởng
Thư ký: Bạn Trần Lâm
Nội dung thảo luận:
Thảo luận về kế hoạch tổ chức hoạt động biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày 30/4.
Ý kiến đóng góp:
- Bạn Đức đề xuất biểu diễn tiết mục múa "Việt Nam quê hương tôi".
- Bạn Lan gợi ý hát tốp ca bài “Như có Bác trong ngày đại thắng”.
- Bạn Nam đề xuất tổ chức thi hát giữa các tổ trong lớp để tạo không khí sôi động.
- Cô chủ nhiệm góp ý nên chọn những bài hát, tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước và phù hợp với lứa tuổi học sinh.
Kết luận:
Lớp thống nhất tổ chức hai tiết mục biểu diễn chính:
- Múa tập thể: “Việt Nam quê hương tôi”
- Hát tốp ca: “Như có Bác trong ngày đại thắng”
Tập dượt sẽ được thực hiện vào các buổi sinh hoạt cuối giờ từ ngày 27 đến 29/4.
Buổi thảo luận kết thúc lúc: 8 giờ 15 phút cùng ngày.
Thư ký
Trần Lâm
Chủ trì
Phạm Minh Khang