Trần Thị Bảo Trâm

Giới thiệu về bản thân

iemlabeyeucuaanhmin~
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu nói của Bác Hồ: "Xây dựng Quân đội tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc thành một Quân đội chính quy và hiện đại" mang một thông điệp rất mạnh mẽ và sâu sắc về việc xây dựng lực lượng quân đội Việt Nam. Dưới đây là những ấn tượng mà câu nói này để lại: Khẳng định tầm quan trọng của Quân đội: Bác Hồ nhấn mạnh rằng quân đội không chỉ là công cụ bảo vệ Tổ quốc mà còn phải phát triển toàn diện, mạnh mẽ và hiện đại. Điều này thể hiện tầm quan trọng của quân đội đối với sự ổn định và phát triển của đất nước. Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc: Bác Hồ khuyến khích quân đội không ngừng nâng cao sức mạnh về cả số lượng và chất lượng. "Tiến nhanh" nói đến sự phát triển nhanh chóng để đáp ứng yêu cầu thời cuộc, "tiến mạnh" là sự gia tăng sức mạnh về cả nhân lực, vũ khí và kỹ thuật, còn "tiến vững chắc" khẳng định sự ổn định và bền vững của quân đội trong mọi hoàn cảnh. Quân đội chính quy và hiện đại: Câu nói này phản ánh yêu cầu không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng của quân đội. Bác Hồ muốn quân đội trở thành một lực lượng chuyên nghiệp, có tổ chức, kỷ luật và trang bị hiện đại để bảo vệ đất nước một cách hiệu quả nhất trong thời đại mới. Định hướng phát triển quân đội trong bối cảnh mới: Câu nói này cũng phản ánh tầm nhìn chiến lược của Bác Hồ về việc xây dựng quân đội phù hợp với xu thế thời đại, không chỉ mạnh mẽ về quân sự mà còn cần phải có sự đổi mới, sáng tạo trong cách thức tổ chức và sử dụng các công nghệ quân sự hiện đại. Từ những ấn tượng này, câu nói của Bác Hồ không chỉ mang ý nghĩa trong việc xây dựng quân đội mà còn là bài học lớn về tinh thần cầu tiến, đổi mới và xây dựng một lực lượng vững mạnh, sẵn sàng bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Từ bài thơ "Bác Hồ mãi mãi trong lòng nhân dân", em cảm nhận được tình cảm sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn của nhân dân đối với Bác Hồ. Bác là vị lãnh tụ vĩ đại, người đã hy sinh cả cuộc đời vì độc lập tự do của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân. Dù Bác đã ra đi, nhưng hình ảnh và tinh thần của Bác vẫn mãi sống trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Với em, Bác không chỉ là người anh hùng dân tộc mà còn là người thầy, người cha tinh thần, luôn dẫn dắt, khích lệ chúng em trên con đường xây dựng và phát triển đất nước. Bác Hồ là nguồn cảm hứng vô tận, là biểu tượng của lòng yêu nước, sự giản dị, và tấm lòng nhân ái. Mỗi lần nghĩ đến Bác, em luôn cảm thấy tự hào, kính trọng và nguyện học tập và làm theo tấm gương sáng của Bác để đóng góp cho xã hội và quê hương.

Tham khảo nhiess

-Để làm rõ hơn, dưới đây là phân tích chi tiết hơn về những yếu tố hoàng đường kì ảo và những chi tiết lịch sử trong truyện Bánh chưng, bánh giầy -Cuộc thi bánh giữa các hoàng tử: Trong truyện, các hoàng tử phải làm bánh để dâng vua Hùng, và người nào làm bánh đẹp và ý nghĩa nhất sẽ được chọn làm người kế vị. Đây là một tình tiết mang tính chất kỳ ảo, vì việc chọn người kế vị thông qua cuộc thi bánh không phải là cách thực tế của một triều đại phong kiến. -Bánh chưng tượng trưng cho đất, bánh giầy tượng trưng cho trời: Đây là một chi tiết mang tính biểu tượng mạnh mẽ. Hình dáng vuông của bánh chưng và tròn của bánh giầy được dùng để tượng trưng cho đất và trời, thể hiện mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên. Đây là một yếu tố hoàng đường, vì sự liên kết giữa hình dáng bánh và yếu tố trừu tượng như "đất" và "trời" không thể chứng minh bằng lý thuyết thực tế. -Sự chọn lựa người kế vị qua bánh: Việc vua Hùng chọn người kế vị thông qua bánh do các hoàng tử làm ra là một chi tiết không thực tế, bởi trong lịch sử, người kế vị thường được quyết định thông qua các yếu tố như năng lực, đức hạnh, không phải qua việc làm bánh. -Chi tiết liên quan đến lịch sử: Vua Hùng và truyền thống kế thừa ngôi vua: Câu chuyện phản ánh truyền thống lịch sử của việc truyền ngôi vua trong các triều đại phong kiến. Mặc dù chi tiết cuộc thi bánh có tính chất kỳ ảo, nhưng việc vua Hùng chọn người kế vị dựa vào tài năng, phẩm chất có thể được hiểu là sự phản ánh của một quy trình truyền ngôi trong xã hội cổ đại. -Tôn vinh giá trị nông nghiệp: Việc bánh được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên như gạo, lá dong, đậu xanh, thịt lợn phản ánh sự quan trọng của nông nghiệp trong đời sống người Việt cổ. Câu chuyện cũng thể hiện sự gắn bó chặt chẽ giữa con người và thiên nhiên, là một giá trị lịch sử quan trọng trong xã hội lúa nước thời kỳ đó. -Tổng kết: Những chi tiết hoàng đường kì ảo trong câu chuyện như cuộc thi bánh và ý nghĩa tượng trưng của bánh chưng, bánh giầy làm cho câu chuyện trở nên thú vị và dễ hiểu, nhưng đồng thời cũng mang đậm tính biểu tượng văn hóa. -Những yếu tố liên quan đến lịch sử, như sự chọn lựa người kế vị và sự tôn vinh giá trị nông nghiệp, thể hiện những đặc trưng của xã hội cổ đại Việt Nam và những giá trị truyền thống được gìn giữ qua thế hệ.

Tham khảo ạ

Câu a: Tính số dầu lúc đầu ở thùng thứ nhất Giả sử lúc đầu số dầu ở thùng thứ nhất là 𝑥 xtôi Và Và lít, và thùng thứ ba là Với Với lít. Tổng số dầu trong cả ba thùng là 950 lít, vậy ta có phương trình: 𝑥 + Và + Với = 950 x+Và+Với=950 Khi lấy ra 50 lít dầu từ thùng thứ nhất, số dầu còn lại ở thùng thứ nhất là 𝑥 − 50 x−50. Theo đề bài, sau khi lấy ra 50 lít dầu, số dầu còn lại ở thùng thứ nhất bằng 8 25 25 8 ​ tổng số dầu ở 3 thùng. Do đó, ta có phương trình: 𝑥 − 50 = 8 25 × 950 x−50= 25 8 ​ ×950 Tính giá trị của 8 25 × 950 25 8 ​ ×950: 8 25 × 950 = 304 25 8 ​ ×950=304 TRONG 𝑥 − 50 = 304 x-−50=304 Giải phương trình trên: 𝑥 = 304 + 50 = 354 x=304+50=354 Vậy lúc đầu thùng thứ nhất chứa 354 lít dầu. Câu b: Tính số dầu lúc đầu ở thùng thứ hai và thùng thứ ba Giả sử số dầu lúc đầu ở thùng thứ hai là Và Vàlít Với Vớitôi Sau khi bán đi 2 5 5 2 ​ số dầu ở thùng thứ hai và 1 4 4 1 ​ số dầu ở thùng thứ ba, số dầu còn lại ở hai thùng này là bằng nhau. Số dầu còn lại ở thùng thứ hai là: S o ˆ ˊ  d a ˆ ˋ u c o ˋ n ở th u ˋ ng thứ hai = 𝑦 − 2 5 𝑦 = 3 5 𝑦 S o ˆ ˊ  d a ˆ ˋ u c o ˋ n ở th u ˋ ng thứ hai=y− 5 2 ​ y= 5 3 ​ y Số dầu còn lại ở thùng thứ ba là: S o ˆ ˊ  d a ˆ ˋ u c o ˋ n ở th u ˋ ng thứ ba = 𝑧 − 1 4 𝑧 = 3 4 𝑧 S o ˆ ˊ  d a ˆ ˋ u c o ˋ n ở th u ˋ ng thứ ba=z− 4 1 ​ z= 4 3 ​ z LÀM 3 5 𝑦 = 3 4 𝑧 5 3 ​ y= 4 3 ​ z Thức dậy 𝑦 5 = 𝑧 4 5 y ​ = 4 z ​ Nhân chéo: 4 Và = 5 Với 4 tuổi=5 trong số Vậy ta có phương trình: 𝑦 = 5 4 𝑧 y= 4 5 ​ z Thay vào phương trình tổng số dầu: 354 + Và + Với = 950 354+Và+Với=950 Thay Và = 5 4 Với Và= 4 5 ​ Với vào: 354 + 5 4 𝑧 + 𝑧 = 950 354+ 4 5 ​ z+z=950 T 354 + 5 4 𝑧 + 4 4 𝑧 = 950 354+ 4 5 ​ z+ 4 4 ​ z=950 354 + 9 4 Với = 950 354+ 4 9 ​ Với=950 Giải phương 9 4 𝑧 = 950 − 354 4 9 ​ z=950−354 9 4 𝑧 = 596 4 9 ​ z=596 Nhân hai vế với 4: 9 Với = 2384 9 giờ=2384 Chia cho 9: 𝑧 = 2384 9 = 264.89 z= 9 2384 ​ =264.89 Dường như có một sai sót trong phép tính này. xong gòi á

Gọi số thập phân ban đầu là 𝑥 x. Khi dời dấu phẩy sang bên trái hai chữ số, ta có số mới là 𝑥 100 100 x ​ . Theo đề bài, hiệu của số ban đầu và số mới là 210,276, tức là: 𝑥 − 𝑥 100 = 210 , 276 x− 100 x ​ =210,276 Bây giờ, ta giải phương trình này: 𝑥 − 𝑥 100 = 210 , 276 x− 100 x ​ =210,276 100 𝑥 100 − 𝑥 100 = 210 , 276 100 100x ​ − 100 x ​ =210,276 99 𝑥 100 = 210 , 276 100 99x ​ =210,276 99 𝑥 = 210 , 276 × 100 99x=210,276×100 99 𝑥 = 21 , 027 , 600 99x=21,027,600 𝑥 = 21 , 027 , 600 99 x= 99 21,027,600 ​ 𝑥 = 212 , 000 x=212,000 Vậy, số thập phân ban đầu là 212,000.

1.I don't attend school, but if I were to imagine a school experience, I think I’d enjoy subjects like literature and science. Literature would be fun because I love exploring stories and diving deep into different worlds and ideas, and science because it's fascinating to learn about how the world works—whether it's biology, physics, or chemistry. I think I’d enjoy having these subjects in the morning when my mind is freshest. 2,On the other hand, I might not be as excited about math—not because it’s not important, but just because it can feel a little more abstract at times. But I’d still appreciate it, especially when I understand the real-world applications. I imagine I’d have math in the middle of the day, when I need a bit more focus to tackle complex problems. 3.As for teachers, I’d probably like teachers who are patient and encouraging. Teachers who take time to explain concepts and make students feel comfortable asking questions create a positive learning environment. A teacher who listens and shows genuine interest in their students’ growth would make a big impact! How about you? What subjects do you like or dislike, and why? đay tham khảo thử bài tớ nhiess :D

Qua đoạn thơ trong bài “Ngày hôm qua đâu rồi?”, tác giả Bế Kiến Quốc muốn nhắn nhủ với các em rằng mỗi ngày trôi qua đều có giá trị và ý nghĩa riêng. Nếu chúng ta biết học hỏi và làm những việc tốt, những kỷ niệm và thành quả của ngày hôm qua sẽ luôn sống mãi trong chúng ta. Câu "Ngày hôm qua ở lại / Trong vở hồng của con" ám chỉ rằng những gì ta đã làm trong quá khứ, đặc biệt là việc học hành, sẽ luôn lưu lại và trở thành hành trang quý báu cho tương lai. Tác giả muốn khuyến khích các em hãy chăm chỉ học tập và sống có ý nghĩa, vì những nỗ lực đó sẽ không bao giờ mất đi.

Đây cou ơiiiiiii :)

Trong câu "Cơm, canh, cháo gì tớ cũng thích ăn!", có 5 chữ C.

bn đố mẹo hỏ 🤔

Em rất yêu thích loài chó, đặc biệt là chú chó của gia đình em. Chú có bộ lông màu vàng óng ả, đôi mắt sáng và rất lanh lợi. Mỗi khi em đi học về, chú luôn chạy ra đón em, vẫy đuôi mừng rỡ. Chú rất thông minh, có thể làm theo các lệnh đơn giản như ngồi, nằm, và bắt tay. Em thích nhất là lúc chú liếm mặt em để chào đón, cảm giác thật ấm áp và gần gũi. Chú chó của em luôn trung thành và là người bạn đồng hành đáng yêu trong mọi hoạt động của gia đình.

tham khảo bài tớ nhiesss :)

Em rất yêu thích loài chó, đặc biệt là chú chó của gia đình em. Chú có bộ lông màu vàng óng ả, đôi mắt sáng và rất lanh lợi. Mỗi khi em đi học về, chú luôn chạy ra đón em, vẫy đuôi mừng rỡ. Chú rất thông minh, có thể làm theo các lệnh đơn giản như ngồi, nằm, và bắt tay. Em thích nhất là lúc chú liếm mặt em để chào đón, cảm giác thật ấm áp và gần gũi. Chú chó của em luôn trung thành và là người bạn đồng hành đáng yêu trong mọi hoạt động của gia đình.