Bùi Đức An

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Bùi Đức An
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Ta cần tìm tất cả các số tự nhiên \(n\) sao cho biểu thức:

\(\frac{2 n + 12}{n + 3}\)

là một số nguyên (tức là \(2 n + 12\) chia hết cho \(n + 3\)).


Bước 1: Phân tích biểu thức

Ta xét phân thức:

\(\frac{2 n + 12}{n + 3}\)

Hãy thử chia đa thức \(2 n + 12\) cho \(n + 3\) bằng phép chia thường:

\(\frac{2 n + 12}{n + 3} = \frac{\left(\right. 2 n + 6 \left.\right) + 6}{n + 3} = \frac{2 \left(\right. n + 3 \left.\right) + 6}{n + 3} = 2 + \frac{6}{n + 3}\)


Bước 2: Điều kiện để phân thức là số nguyên

\(\frac{2 n + 12}{n + 3} = 2 + \frac{6}{n + 3}\)

Muốn biểu thức là số nguyên thì \(\frac{6}{n + 3}\) phải là số nguyên, tức là:

\(n + 3 \mid 6\)


Bước 3: Tìm các ước của 6

Các ước nguyên dương của 6 là:

\(1 , 2 , 3 , 6\)

Vậy ta có:

  • \(n + 3 = 1 \Rightarrow n = - 2\) (loại, vì không phải số tự nhiên)
  • \(n + 3 = 2 \Rightarrow n = - 1\) (loại)
  • \(n + 3 = 3 \Rightarrow n = 0\)
  • \(n + 3 = 6 \Rightarrow n = 3\)

✅ Kết luận:

Các số tự nhiên \(n\) thỏa mãn là:

\(\boxed{n = 0 \&\text{nbsp};\text{v} \overset{ˋ}{\text{a}} \&\text{nbsp}; n = 3}\)

Dựa trên bài toán và thông tin được cung cấp, ta giải từng phần:


a) Tính diện tích mảnh vườn nhà ông Đức

Mảnh vườn có dạng hình chữ nhật với:

  • Chiều dài AB = 35 m
  • Chiều rộng BC = 20 m

➡️ Diện tích hình chữ nhật:

\(S_{A B C D} = A B \times B C = 35 \times 20 = \boxed{700 \&\text{nbsp}; \text{m}^{2}}\)


b) Tính quãng đường ông Đức đi bộ một vòng quanh vườn

Đây là chu vi hình chữ nhật:

\(C = 2 \times \left(\right. A B + B C \left.\right) = 2 \times \left(\right. 35 + 20 \left.\right) = 2 \times 55 = \boxed{110 \&\text{nbsp};\text{m}}\)


c) Tính diện tích trồng hoa

Giả sử đã có hồ hình thoi MNPQ nằm trong mảnh vườn. Để tính được diện tích trồng hoa, cần biết diện tích của hồ.

⏳ Tuy nhiên: Chưa có thông tin về độ dài 2 đường chéo hoặc cạnh của hình thoi, nên chưa thể tính được diện tích hồ. Vì vậy:

👉 Bạn vui lòng cung cấp thêm thông tin về hồ MNPQ, ví dụ:

  • Độ dài 2 đường chéo của hình thoi, hoặc
  • Độ dài cạnh và một góc, hoặc
  • Diện tích hồ nếu đã biết sẵn

📌 Sau đó, mình sẽ tính tiếp diện tích phần đất trồng hoa = Diện tích mảnh vườn – Diện tích hồ.


Để chia đều 24 quyển vở, 48 bút bi16 gói bánh thành các phần thưởng bằng nhau, ta cần tìm Ước chung lớn nhất (ƯCLN) của 3 số:

\(Ư C L N \left(\right. 24 , 48 , 16 \left.\right)\)

✅ Tìm ƯCLN:

  • Các ước của 24: 1, 2, 3, 4, 6, 8, 12, 24
  • Các ước của 48: 1, 2, 3, 4, 6, 8, 12, 16, 24, 48
  • Các ước của 16: 1, 2, 4, 8, 16

👉 Ước chung lớn nhất8.


📌 Kết luận:

  • Cô giáo có thể chia được nhiều nhất 8 phần thưởng.

Mỗi phần thưởng gồm:

  • \(\frac{24}{8} = 3\) quyển vở
  • \(\frac{48}{8} = 6\) bút bi
  • \(\frac{16}{8} = 2\) gói bánh

Đáp án: 8 phần thưởng, mỗi phần gồm 3 quyển vở, 6 bút bi và 2 gói bánh.

1. (Không yêu cầu vẽ hình thật chính xác từng cm).

loading...

Do A là trung điểm \(� �\), nên \(� � = 2. � �\).

Thay số \(� � = 2\) cm, ta có

\(� � = 2.2 = 4\) (cm)

2. (Không yêu cầu vẽ lại hình).

loading...

a) Điểm \(�\) và điểm \(�\) nằm trong góc \(� � �\).

b) (Học sinh nêu ra một góc bẹt sẽ đạt điểm tối đa phần này.)

Các góc bẹt trong hình là góc \(� � �\) và \(� � �\).

c) (Không trừ điểm học sinh khi đo góc có sai số từ \(1^{\circ}\) đến \(2^{\circ}\)).

Đo góc, ta lần lượt có các số đo góc như sau:

\(\hat{� � �} = 18 0^{\circ}\)

\(\hat{� � �} = 7 0^{\circ}\)

\(\hat{� � �} = 13 5^{\circ}\)

\(\hat{� � �} = 9 0^{\circ}\)

Sắp xếp các góc theo thứ tự tăng dần về số đo, ta được:

\(\hat{� � �} ; \hat{� � �} ; \hat{� � �} ; \hat{� � �}\).

Số học sinh đạt loại Tốt là:

\(45. \frac{4}{15} = 12\) (học sinh)

Số học sinh đạt loại Khá là:

\(12. \frac{5}{3} = 20\) (học sinh)

Số học sinh được xếp loại Đạt là:

\(45 - 12 - 20 = 13\) (học sinh)

Đáp số: \(13\) học sinh

a) \(\frac{1}{2} - \frac{1}{2} : � = \frac{3}{4}\)

\(\frac{1}{2} : � = \frac{1}{2} - \frac{3}{4}\)

\(\frac{1}{2} : � = \frac{- 1}{4}\)

\(� = \frac{1}{2} : \&\text{nbsp}; \frac{- 1}{4}\)

\(� = - 2\)

b) \(\frac{� - 1}{15} = \frac{3}{5}\)

\(\frac{� - 1}{15} = \frac{9}{15}\)

\(� - 1 = 9\)

\(� = 10\)

c) \(� + 2 , 5 = 1 , 4\)

\(� = 1 , 4 - 2 , 5\)

\(� = - 1 , 1\)

a) \(� = 2 , 34 + 5 , 35 + 7 , 66 + 4 , 65\)

\(= \left(\right. 2 , 34 + 7 , 66 \left.\right) + \left(\right. 4 , 65 + 5 , 35 \left.\right)\)

\(= 10 + 10\)

\(= 20\)

b) \(� = 2 , 13.75 + 2 , 13.25\)

\(= 2 , 13. \left(\right. 75 + 25 \left.\right)\)

\(= 2 , 13.100\)

\(= 213\)

c) \(� = \frac{1}{3} - \frac{1}{3} : \frac{3}{4}\)

\(= \frac{1}{3} - \frac{1}{3} . \&\text{nbsp}; \frac{4}{3}\)

\(= \frac{1}{3} - \frac{4}{9}\)

\(= \frac{3}{9} - \frac{4}{9}\)

\(= \frac{- 1}{9}\)

B=1.44+4.74+7.104+....+94.974+97.1004

\(� = 4 \left(\right. \frac{1}{1.4} + \frac{1}{4.7} + \frac{1}{7.10} + . . . . + \frac{1}{94.97} + \frac{1}{97.100} \left.\right)\)

\(� = \frac{4}{3} \left(\right. \frac{3}{1.4} + \frac{3}{4.7} + \frac{3}{7.10} + . . . . + \frac{3}{94.97} + \frac{3}{97.100} \left.\right)\)

\(� = \frac{4}{3} \left(\right. 1 - \frac{1}{4} + \frac{1}{4} - \frac{1}{7} + \frac{1}{7} - \frac{1}{10} + . . . . + \frac{1}{94} - \frac{1}{97} + \frac{1}{97} - \frac{1}{100} \left.\right)\)

\(� = \frac{4}{3} \left(\right. 1 - \frac{1}{100} \left.\right)\)

\(� = \frac{4}{3} . \frac{99}{100}\)

\(� = \frac{33}{25}\).

Vậy \(� = \frac{33}{25}\).

a) Ta có điểm \(�\) nằm giữa \(�\)\(�\) \(\left(\right. �\) là trung điểm \(� � \left.\right)\) hay \(�\)\(�\) cùng phía so với \(�\).

Mặt khác \(�\) thuộc tia \(� �\) nên \(�\) thuộc tia \(� �\).

Tương tự, điểm \(�\) nằm giữa \(�\)\(�\) \(\left(\right. �\) là trung điểm \(� � \left.\right)\) hay \(�\)\(�\) cùng phía so với \(�\).

Mặt khác \(�\) thuộc tia \(� �\) nên \(�\) thuộc tia \(� �\).

\(� �\)\(� �\) là hai tia đối nên \(�\)\(�\) khác phía so với \(�\).

Vậy \(�\) nằm giữa \(�\)\(�\).

b) Theo đề bài, ta có \(�\) là trung điểm của \(� �\) nên:

\(� � = � � = \frac{� �}{2} = 3\) cm.

Ta có \(�\) là trung điểm của \(� �\) nên:

\(� � = � � = \frac{� �}{2} = \frac{3}{2} = 1 , 5\) cm.

\(�\) nằm giữa điểm \(�\)\(�\) nên ta có:

\(� � + � � = � �\) hay \(� � = 3 + 1 , 5 = 4 , 5\) cm.

a) Ta có điểm \(�\) nằm giữa \(�\)\(�\) \(\left(\right. �\) là trung điểm \(� � \left.\right)\) hay \(�\)\(�\) cùng phía so với \(�\).

Mặt khác \(�\) thuộc tia \(� �\) nên \(�\) thuộc tia \(� �\).

Tương tự, điểm \(�\) nằm giữa \(�\)\(�\) \(\left(\right. �\) là trung điểm \(� � \left.\right)\) hay \(�\)\(�\) cùng phía so với \(�\).

Mặt khác \(�\) thuộc tia \(� �\) nên \(�\) thuộc tia \(� �\).

\(� �\)\(� �\) là hai tia đối nên \(�\)\(�\) khác phía so với \(�\).

Vậy \(�\) nằm giữa \(�\)\(�\).

b) Theo đề bài, ta có \(�\) là trung điểm của \(� �\) nên:

\(� � = � � = \frac{� �}{2} = 3\) cm.

Ta có \(�\) là trung điểm của \(� �\) nên:

\(� � = � � = \frac{� �}{2} = \frac{3}{2} = 1 , 5\) cm.

\(�\) nằm giữa điểm \(�\)\(�\) nên ta có:

\(� � + � � = � �\) hay \(� � = 3 + 1 , 5 = 4 , 5\) cm.