Phạm Thị Ngọc Diệp

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Phạm Thị Ngọc Diệp
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Tình cảm anh chị em họ hàng xa hay gần từ xưa đến nay luôn được cha ông ta đề cao, câu nói “Chị ngã em nâng” cũng là để răn dạy con cháu mình như thế. Em cảm thấy thật may mắn khi có một người chị tuyệt vời, luôn quan tâm, yêu thương và chia sẻ mọi khó khăn với em. Chị giống như người bạn lớn đã cho em những bài học ý nghĩa và sâu sắc.


Năm nay, chị gái em vừa tròn 17 tuổi. Cái tuổi 17 trẻ trung, khỏe khoắn và tràn đầy nhiệt huyết. Dáng người chị dong dỏng, khuôn mặt trái xoan với nước da trắng hồng và đôi mắt dài, đen nháy long lanh như hai giọt nước. Chị có hai má lúm đồng tiền nên mỗi khi cười trông chị rất duyên.


Đối với em, chị là một người rất hiền lành và tốt bụng. Có lần, em mách mẹ là chị đi chơi, khi về chị bị mẹ mắng nhưng chưa bao giờ chị quát và nặng lời với em bởi vì chị biết em còn nhỏ nên chị luôn nhường nhịn em. Bố mẹ em rất vui và hài lòng về thành tích học tập của chị. Ở lớp, chị là một học trò giỏi, được các bạn và thầy cô rất yêu quý. Nhờ siêng năng và chăm chỉ nên năm học nào chị cũng đạt được học sinh giỏi và được giấy khen của nhà trường. Ngoài ra, chị em là người rất năng động, chị thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Chị em không chỉ học giỏi mà còn rất khéo tay. Ở nhà, chị là một đứa con ngoan, chị luôn giúp bố mẹ làm việc nhà và chăm sóc em mỗi khi bố mẹ đi vắng. Chị nấu ăn rất ngon nên món ăn nào chị nấu em cũng ăn rất ngon miệng. Buổi tối, chị thường dạy em học bài. Chị giúp em luyện từng nét chữ, giảng cho em từng bài toán khó và giúp em phát âm từng câu tiếng anh. Nhờ có tính kiên nhẫn của chị mà em đã bỏ được rất nhiều tật xấu như ham chơi, lười học và hay ỷ lại. Thành tích học tập của em cứ thế tiến bộ theo từng ngày.


Tuổi ấu thơ là những tháng ngày em cùng chị vui đùa. Những buổi sáng đến trường em được chị chở trên con xe đạp nhỏ, hai đứa vừa đi vừa trò chuyện rất vui vẻ. Những mùi vị hương sắc của tuổi thơ em đều cùng được trải qua với chị, được chị yêu thương và dạy bảo như người bạn chứ không phải là lời lẽ khô khan khó nghe.


 Em vẫn nhớ có lần mình bị ốm mà bố mẹ lại đi vắng, chỉ có hai chị em ở nhà. Hôm đấy là vào buổi chiều, đã có dự báo thời tiết trời sẽ mưa to, chị đã dặn dò em phải mang áo mưa đi vậy mà em đã mải chơi rồi quên lời chị dặn. Kết quả là hôm ấy em bị dính mưa và đêm đến sốt cao. Chị đã vô cùng lo lắng cho em. Ánh mắt của chị nhuốm đầy ưu tư lo lắng. Nằm trên giường, em miên man chìm vào giấc ngủ say, đầu óc quay cuồng trống rỗng. Em lim dim mắt thấy bóng dáng chị thấp thoáng bên chiếc giường, thi thoảng chị lại sấp khăn lau trán cho em. Một lát sau, chị ân cần bón cho em ăn từng thìa cháo. Một đêm dài, mệt mỏi và khó chịu đã qua đi, nhờ có bàn tay kì diệu và tình yêu thương của chị em đã đỡ sốt hơn. Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy em không thấy chị đâu nhưng khi bước xuống nhà em đã thấy chị đang chuẩn bị bữa sáng cho em. Nhìn bóng lưng tiều tụy của chị, em chỉ muốn chạy đến ôm chị và nói với chị một câu cảm ơn.


Em rất yêu quý chị và luôn cảm thấy may mắn khi có chị là chị gái của em. Em sẽ luôn cố gắng làm một đứa em tốt, không nghịch ngợm hay cãi lời chị làm chị phiền lòng. Vậy chị cũng cố gắng làm một người chị thật tốt để chiều chuồng đứa em ngang bướng như em chị nhé. Em yêu chị nhiều lắm!

Địa danh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới ở Ninh Bình là Tràng An.

Tràng An được công nhận vào năm 2014 và nổi bật với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ thống hang động phong phú và giá trị văn hóa lịch sử đặc sắc. Khu danh thắng Tràng An không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp cảnh sắc mà còn chứa đựng nhiều di tích lịch sử, văn hóa quan trọng liên quan đến các triều đại trong lịch sử Việt Nam.

Để hiểu rõ hơn về Tràng An, chúng ta có thể xem xét các điểm chính sau:

  1. Vị trí địa lý: Tràng An nằm ở huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng 100 km về phía Nam.
  2. Cảnh quan thiên nhiên: Nơi đây có những dãy núi đá vôi, hệ thống sông, hồ và các hang động tự nhiên tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.
  3. Di tích lịch sử: Tràng An có nhiều di tích lịch sử như cố đô Hoa Lư, các đền, chùa và các công trình kiến trúc cổ.
  4. Giá trị văn hóa: Khu vực này cũng là nơi lưu giữ nhiều truyền thuyết và phong tục tập quán của người dân địa phương.

Tóm lại, Tràng An là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến Ninh Bình, không chỉ vì vẻ đẹp thiên nhiên mà còn vì giá trị văn hóa và lịch sử sâu sắc của nó

Bài văn nghị luận xã hội: Những hạn chế kĩ năng trong làm việc nhóm hiện nay của học sinh

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, kĩ năng làm việc nhóm đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng giúp học sinh có thể hòa nhập và phát triển trong môi trường học tập cũng như trong tương lai nghề nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những tiến bộ trong giáo dục, vẫn tồn tại nhiều hạn chế trong kĩ năng làm việc nhóm của học sinh hiện nay. Bài viết này sẽ phân tích một số hạn chế đó.

1. Thiếu kĩ năng giao tiếp: Kĩ năng giao tiếp là yếu tố cốt lõi trong làm việc nhóm. Nhiều học sinh hiện nay vẫn còn ngại ngùng, e dè khi bày tỏ ý kiến của mình trong nhóm. Họ thường sợ bị đánh giá, phê bình và không dám tham gia đóng góp ý tưởng. Điều này dẫn đến việc nhóm không thể phát huy hết khả năng sáng tạo và tiềm năng của từng thành viên.

2. Chưa biết cách lắng nghe: Kĩ năng lắng nghe cũng đóng vai trò quan trọng trong làm việc nhóm. Nhiều học sinh thường chỉ chú tâm vào ý kiến của bản thân mà không chú ý đến những ý kiến của các thành viên khác. Họ không biết cách tôn trọng và tiếp thu các quan điểm khác, dẫn đến sự thiếu hợp tác và không khí làm việc không hiệu quả.

3. Thiếu khả năng phân chia công việc: Trong một nhóm, việc phân chia công việc hợp lý là rất cần thiết để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc. Tuy nhiên, nhiều học sinh chưa có kinh nghiệm trong việc phân chia nhiệm vụ, dẫn đến tình trạng một số thành viên phải gánh vác quá nhiều, trong khi những người khác lại không có việc làm. Điều này không chỉ làm giảm hiệu quả công việc mà còn tạo ra sự bất mãn trong nhóm.

4. Chưa biết cách giải quyết xung đột: Trong quá trình làm việc nhóm, xung đột ý kiến là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nhiều học sinh thường không biết cách giải quyết xung đột một cách hiệu quả. Họ có thể tranh cãi, dẫn đến việc nhóm rơi vào tình trạng căng thẳng, không còn tinh thần hợp tác. Việc thiếu kĩ năng giải quyết xung đột sẽ làm ảnh hưởng lớn đến kết quả làm việc của nhóm.

Kết luận: Những hạn chế trong kĩ năng làm việc nhóm của học sinh hiện nay cần được nhận diện và khắc phục. Nhà trường và gia đình cần tạo điều kiện để học sinh rèn luyện những kĩ năng này thông qua các hoạt động ngoại khóa, các dự án nhóm, hay các trò chơi tập thể. Chỉ khi học sinh được trang bị đầy đủ kĩ năng làm việc nhóm, họ mới có thể tự tin và hiệu quả trong môi trường học tập cũng như trong cuộc sống sau này. Việc cải thiện những hạn chế này sẽ không chỉ giúp học sinh phát triển cá nhân mà còn góp phần xây dựng một xã hội hợp tác và phát triển bền vững.

Để giải bài toán này, ta sẽ làm theo các bước sau:

  1. Xác định độ dãn của lò xo khi treo quả nặng 50g:
    • Chiều dài tự nhiên của lò xo: \(L_{0} = 8\) cm.
    • Chiều dài của lò xo khi treo quả nặng 50g: \(L_{1} = 9.5\) cm.
    • Độ dãn của lò xo khi treo 50g: \(\Delta L_{1} = L_{1} - L_{0} = 9.5 - 8 = 1.5 \&\text{nbsp};\text{cm}\)
  2. Tính độ dãn theo khối lượng:
    • Theo bài toán, độ dãn tỉ lệ thuận với khối lượng vật treo. Ta có thể viết tỉ lệ: \(\frac{\Delta L_{1}}{m_{1}} = k\)
    • Trong đó \(m_{1} = 50\) g và \(\Delta L_{1} = 1.5\) cm. Tính \(k\): \(k = \frac{1.5}{50} = 0.03 \&\text{nbsp};\text{cm}/\text{g}\)
  3. Xác định độ dãn khi treo quả nặng 100g:
    • Khối lượng quả nặng 100g: \(m_{2} = 100\) g.
    • Độ dãn tương ứng với khối lượng 100g sẽ là: \(\Delta L_{2} = k \cdot m_{2} = 0.03 \cdot 100 = 3 \&\text{nbsp};\text{cm}\)
  4. Tính chiều dài của lò xo khi treo quả nặng 100g:
    • Chiều dài của lò xo khi treo 100g: \(L_{2} = L_{0} + \Delta L_{2} = 8 + 3 = 11 \&\text{nbsp};\text{cm}\)

Kết luận:

  • Khi treo quả nặng 100g, chiều dài của lò xo sẽ là \(11\) cm.

Để giải quyết bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện theo từng bước như sau:

Câu 15: Tính diện tích kính dùng làm các mặt xung quanh của bể cá

  1. Xác định kích thước bể cá:
    • Chiều dài đáy: \(L = 60 \textrm{ } \text{cm}\)
    • Chiều cao bể cá: \(H = \frac{3}{4} L = \frac{3}{4} \cdot 60 = 45 \textrm{ } \text{cm}\)
    • Chiều rộng đáy: \(W = H = 45 \textrm{ } \text{cm}\)
  2. Tính diện tích các mặt xung quanh:
    • Bể cá có 4 mặt xung quanh: 2 mặt dài và 2 mặt rộng.
    • Diện tích mặt dài: \(2 \cdot \left(\right. L \cdot H \left.\right) = 2 \cdot \left(\right. 60 \cdot 45 \left.\right) = 2 \cdot 2700 = 5400 \textrm{ } \text{cm}^{2}\)
    • Diện tích mặt rộng: \(2 \cdot \left(\right. W \cdot H \left.\right) = 2 \cdot \left(\right. 45 \cdot 45 \left.\right) = 2 \cdot 2025 = 4050 \textrm{ } \text{cm}^{2}\)
  3. Tổng diện tích kính: \(\text{T}ổ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{di}ệ\text{n}\&\text{nbsp};\text{t} \overset{ˊ}{\imath} \text{ch} = 5400 + 4050 = 9450 \textrm{ } \text{cm}^{2}\)
    • Tổng diện tích kính = Diện tích mặt dài + Diện tích mặt rộng

Diện tích kính dùng làm các mặt xung quanh của bể cá là: 9450 cm².

Câu 16: Tính số tiền mua kính

  1. Chuyển đổi diện tích kính sang mét vuông: \(\text{Di}ệ\text{n}\&\text{nbsp};\text{t} \overset{ˊ}{\imath} \text{ch}\&\text{nbsp};\text{k} \overset{ˊ}{\imath} \text{nh} = \frac{9450}{10000} = 0.945 \textrm{ } \text{m}^{2}\)
    • 1 m² = 10,000 cm²
    • Diện tích kính trong m²:
  2. Tính chi phí mua kính: \(\text{T}ổ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{chi}\&\text{nbsp};\text{ph} \overset{ˊ}{\imath} = 0.945 \cdot 300000 = 283500 \textrm{ } đ \overset{ˋ}{\hat{\text{o}}} \text{ng}\)
    • Giá 1 m² kính: 300,000 đồng
    • Tổng chi phí:
  3. Chuyển đổi sang đơn vị nghìn đồng: \(\text{T}ổ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{chi}\&\text{nbsp};\text{ph} \overset{ˊ}{\imath} \&\text{nbsp};(\text{ngh} \overset{ˋ}{\imath} \text{n}\&\text{nbsp};đ \overset{ˋ}{\hat{\text{o}}} \text{ng}) = \frac{283500}{1000} = 283.5 \textrm{ } \text{ngh} \overset{ˋ}{\imath} \text{n}\&\text{nbsp};đ \overset{ˋ}{\hat{\text{o}}} \text{ng}\)

Số tiền mua kính để lắp các mặt xung quanh của bể cá là: 283.5 nghìn đồng.


Để tính độ dài cạnh sân chơi hình vuông trong thực tế từ thông tin trên bản đồ, ta sẽ thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tính độ dài cạnh của sân chơi hình vuông trên bản đồ.
    • Chu vi của hình vuông được cho là 106 cm.
    • Công thức tính chu vi hình vuông là: \(P = 4 \times a\)Trong đó \(P\) là chu vi và \(a\) là độ dài cạnh.
    • Ta có thể tính độ dài cạnh: \(a = \frac{P}{4} = \frac{106}{4} = 26.5 \&\text{nbsp};\text{cm}\)
  • Bước 2: Chuyển đổi độ dài cạnh từ bản đồ sang thực tế.
    • Tỉ lệ bản đồ là 1:5000, có nghĩa là 1 cm trên bản đồ tương ứng với 5000 cm trong thực tế.
    • Để tính độ dài cạnh thực tế, ta nhân độ dài cạnh trên bản đồ với tỉ lệ: \(a_{t h ự c \&\text{nbsp}; t \overset{ˊ}{\hat{e}}} = a_{b ả n \&\text{nbsp};đ \overset{ˋ}{\hat{o}}} \times 5000 = 26.5 \times 5000 = 132500 \&\text{nbsp};\text{cm}\)
  • Bước 3: Chuyển đổi đơn vị từ cm sang m.
    • Ta biết rằng 1 m = 100 cm, nên: \(a_{t h ự c \&\text{nbsp}; t \overset{ˊ}{\hat{e}}} = \frac{132500}{100} = 1325 \&\text{nbsp};\text{m}\)
  • Kết luận: Độ dài cạnh sân chơi hình vuông trong thực tế là 1325 m.

Anh hùng Phan Đình Giót là một tấm gương sáng về lòng dũng cảm và tinh thần hy sinh vì Tổ quốc.

Anh Phan Đình Giót sinh ra trong một gia đình nghèo ở Hà Tĩnh. Khi tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp, anh luôn chiến đấu rất kiên cường. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, anh được giao nhiệm vụ bảo vệ một điểm quan trọng để giúp bộ đội tiến lên tiêu diệt giặc.

Khi trận đánh trở nên ác liệt, giặc bắn phá dữ dội vào hầm súng của ta. Dù bị thương nặng, anh Phan Đình Giót vẫn cố gắng bò đến lấp lỗ châu mai, giúp đồng đội tiến lên giành chiến thắng. Sự hy sinh của anh đã góp phần quan trọng vào chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Em rất cảm phục anh Phan Đình Giót vì tinh thần yêu nước và sự hy sinh quên mình của anh. Câu chuyện về anh dạy em biết trân trọng hòa bình và sống có trách nhiệm với quê hương.

Để tính diện tích tam giác ABC dựa vào diện tích tam giác AED, ta có thể thực hiện các bước như sau:

  1. Xác định tỷ lệ các cạnh:
    • Gọi \(A B = x\) thì \(B E = 2 x\) (do AB = 1/2 BE).
    • Tổng độ dài cạnh AB là \(A B + B E = x + 2 x = 3 x\).
    • Gọi \(A D = y\) thì \(D C = 2 y\) (do AD = 1/2 DC).
    • Tổng độ dài cạnh AC là \(A C = A D + D C = y + 2 y = 3 y\).
  2. Tính diện tích tam giác AED:
    • Diện tích tam giác AED được cho là \(S_{A E D} = 5.8 \textrm{ } c m^{2}\).
  3. Tính diện tích tam giác ABC:
    • Diện tích tam giác ABC có thể được tính theo tỷ lệ diện tích của các tam giác AED và ABC.
    • Tỷ lệ giữa diện tích tam giác AED và diện tích tam giác ABC sẽ bằng tỷ lệ giữa các cạnh: \(\frac{S_{A E D}}{S_{A B C}} = \frac{A D}{A B} \cdot \frac{A E}{A C}\)
    • Từ các tỷ lệ đã xác định ở bước 1, chúng ta có: \(\frac{A D}{A B} = \frac{y}{x} = \frac{1}{3}\) \(\frac{A E}{A C} = \frac{x}{3 x} = \frac{1}{3}\)
    • Do đó, ta có: \(\frac{S_{A E D}}{S_{A B C}} = \frac{1}{3} \cdot \frac{1}{3} = \frac{1}{9}\)
  4. Tính diện tích tam giác ABC:
    • Từ đó, ta có thể tính diện tích tam giác ABC: \(S_{A B C} = 9 \cdot S_{A E D} = 9 \cdot 5.8 = 52.2 \textrm{ } c m^{2}\)
  5. Kết quả:
    • Diện tích tam giác ABC là \(52.2 \textrm{ } c m^{2}\).

Tóm lại:

  • Diện tích tam giác ABC là \(52.2 \textrm{ } c m^{2}\).

Để tính diện tích hồ nước có dạng hình bán nguyệt với đường kính 1,6 km, chúng ta thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tính bán kính của hình bán nguyệt. \(\text{B} \overset{ˊ}{\text{a}} \text{n}\&\text{nbsp};\text{k} \overset{ˊ}{\imath} \text{nh} \left(\right. r \left.\right) = \frac{Đườ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{k} \overset{ˊ}{\imath} \text{nh}}{2} = \frac{1 , 6 \&\text{nbsp};\text{km}}{2} = 0 , 8 \&\text{nbsp};\text{km}\)
  • Bước 2: Tính diện tích của hình tròn. Công thức tính diện tích hình tròn là: \(A = \pi r^{2}\)Thay giá trị bán kính vào công thức: \(A = \pi \left(\right. 0 , 8 \left.\right)^{2} = \pi \times 0 , 64 \approx 2 , 0106 \&\text{nbsp};\text{km}^{2}\)
  • Bước 3: Tính diện tích hình bán nguyệt. Diện tích hình bán nguyệt là một nửa diện tích hình tròn: \(A_{\text{b} \overset{ˊ}{\text{a}} \text{n}\&\text{nbsp};\text{nguy}ệ\text{t}} = \frac{1}{2} A = \frac{1}{2} \times 2 , 0106 \approx 1 , 0053 \&\text{nbsp};\text{km}^{2}\)
  • Kết quả cuối cùng: Diện tích hồ nước hình bán nguyệt là khoảng \(1 , 0053 \&\text{nbsp};\text{km}^{2}\).