I. Change into reported speech: (Statements: Câu phát biểu)
1. She said: "I can't find my umbrella."
2. Tom said: "My friend is coming next week."
3. They said: "We shall overcome this difficulty."
4. The boy said to the neighbor: "I'm going on holiday tomorrow."
5. The teacher said to him: "You must finish all these exercises before next week."
6. Peter said: "I enjoy looking at myself in the mirror."
7. Nam said: "I was at school before 7 o'clock yesterday."
8. Lan said: "I will be very busy tomorrow."
9. Thu said: "All the students will have a meeting next week."
10. Lan said: "My parents are very proud of my good marks."
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Để 4 n + 3 3 n + 1 3n+1 4n+3 thuộc Z thì 4n + 3 chia hết cho 3n + 1
⇒ 3 ( 4 n + 3 ) ⋮ 3 n + 1 ⇒3(4n+3)⋮3n+1 ⇒ 12 n + 9 ⋮ 3 n + 1
⇒12n+9⋮3n+1 ⇒ ( 12 n + 4 ) + 5 ⋮ 3 n + 1
⇒(12n+4)+5⋮3n+1
⇒ 4 ( 3 n + 1 ) + 5 ⋮ 3 n + 1
⇒4(3n+1)+5⋮3n+1
⇒ 5 ⋮ 3 n + 1 ⇒5⋮3n+1
⇒ 3 n + 1 ∈ { ± 1 ; ± 5 }
⇒3n+1∈{±1;±5} +) 3n + 1 = 1
⇒ n = 0
⇒n=0 ( chọn ) +) 3 n + 1 = − 1
⇒ n = − 2 3 3n+1=−1
⇒n= 3 −2 ( loại ) +) 3 n + 1 = 5
⇒ n = 4 3 3n+1=5
⇒n= 3 4 ( loại ) +) 3 n + 1 = − 5
⇒ n = − 2 3n+1=−5
⇒n=−2 Vậy n = 0 hoặc n = -2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
A= 2n−1 6n−2 = 2n−1 3(2n−1)+1 =3+ 2n−1 1
⇒ 2 n − 1 ∈ Ư ( 1 ) = { ± 1 }
⇒2n−1∈Ư(1)={±1} 2n-1 1 -1 n 1 loại
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Để phương trình là phương trình bậc hai thì \(\sqrt{m}>=0\)
=>m>=0
Để phương trình có hai nghiệm phân biệt thì \(\left[-2\left(\sqrt{m}+1\right)\right]^2-4\left(\sqrt{m}+1\right)>0\)
=>\(4\left(m+2\sqrt{m}+1\right)-4\left(\sqrt{m}+1\right)>0\)
=>\(4\left(m+\sqrt{m}\right)>0\)(luôn đúng khi m>=0)
Điều kiện: `m >= 0`
Phương trình đã cho có 2 nghiệm phân biệt
`<=> Δ' > 0`
`<=> (sqrt{m} + 1)^2 - (sqrt{m} + 1).1 > 0`
`<=> m^2 + 2sqrt{m} + 1 - sqrt{m} - 1 > 0`
`<=> m^2 + sqrt{m} >= 0` (Thỏa mãn với mọi `m >= 0)`
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Trong cuộc sống, mỗi người đều có một vị trí, vai trò riêng và nhiệm vụ cần thực hiện. Việc "làm tốt việc chính mình" không chỉ là trách nhiệm mà còn là nền tảng quan trọng để phát triển bản thân và góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Trước hết, làm tốt việc của chính mình là cách để khẳng định giá trị cá nhân. Một học sinh cần chăm chỉ học tập, một người lao động cần hoàn thành tốt công việc được giao, hay một người nội trợ cần chăm sóc gia đình chu đáo. Khi mỗi người ý thức được trách nhiệm của mình, họ sẽ tự rèn luyện kỹ năng, nâng cao tri thức và từ đó trưởng thành hơn. Ngược lại, nếu lơ là hay dựa dẫm vào người khác, chúng ta không chỉ đánh mất cơ hội phát triển mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến những người xung quanh. Hơn nữa, việc làm tốt công việc của bản thân là cách để đóng góp cho xã hội. Xã hội là một hệ thống mà mọi người đều có vai trò liên kết. Nếu mỗi người hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mọi hoạt động sẽ diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Ngược lại, chỉ cần một mắt xích bị lỏng lẻo, cả hệ thống sẽ gặp trở ngại. Ví dụ, một bác sĩ làm việc tận tâm sẽ cứu sống nhiều bệnh nhân, một giáo viên nhiệt huyết sẽ đào tạo ra những thế hệ tài năng. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng thực hiện tốt công việc của mình. Điều này đòi hỏi mỗi người phải kiên nhẫn, có tinh thần trách nhiệm và ý chí nỗ lực không ngừng. Chúng ta cần học cách tự chịu trách nhiệm trước mọi thành công hay thất bại, không đổ lỗi cho hoàn cảnh hay người khác. Tóm lại, làm tốt việc chính mình là chìa khóa dẫn đến thành công cá nhân và sự phát triển bền vững của xã hội. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất và thực hiện chúng với cả trái tim, bởi chính sự nỗ lực của bạn sẽ tạo ra giá trị lớn lao.
chúc bạn học tốt
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Thay m = -12 vào phương trình (1), ta được:
x² - 5x - 12 - 2 = 0
x² - 5x - 14 = 0
Ta có thể phân tích phương trình trên như sau:
x² - 7x + 2x - 14 = 0
x(x - 7) + 2(x - 7) = 0
(x - 7)(x + 2) = 0
Vậy, phương trình có hai nghiệm: x₁ = 7
x₂ = -2
Để phương trình (1) có hai nghiệm phân biệt x₁, x₂, điều kiện là Δ > 0, trong đó Δ là biệt thức của phương trình bậc hai.
Δ = b² - 4ac = (-5)² - 4(1)(m - 2) = 25 - 4m + 8 = 33 - 4m
Để phương trình có hai nghiệm phân biệt, ta cần:
33 - 4m > 0
4m < 33
m < 33/4
Theo hệ thức Viète, ta có:
x₁ + x₂ = -b/a = 5
x₁x₂ = c/a = m - 2
Theo đề bài, ta có:
2(1/x₁ + 1/x₂) = 3
2(x₂ + x₁)/(x₁x₂) = 3
2(5)/(m - 2) = 3
10 = 3(m - 2)
10 = 3m - 6
3m = 16
m = 16/3
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1: Thay x=2 và y=4 vào \(y=a\cdot x^2\), ta được:
\(a\cdot2^2=4\)
=>4a=4
=>a=1
2:
a: Sau 3 giây thì vật đã rơi được:
\(S=5\cdot3^2=5\cdot9=45\left(m\right)\)
vật còn cách đất:
50-45=35(m)
b: Đặt \(S=80\)
=>\(5t^2=80\)
=>\(t^2=16\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}t=4\left(nhận\right)\\t=-4\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy: sau 4 giây thì vật chạm đất
1: Thay x=2 và y=4 vào y = a ⋅ x 2 y=a⋅x 2 , ta được: a ⋅ 2 2 = 4 a⋅2 2 =4 =>4a=4 =>a=1 2: a: Sau 3 giây thì vật đã rơi được: S = 5 ⋅ 3 2 = 5 ⋅ 9 = 45 ( m ) S=5⋅3 2 =5⋅9=45(m) vật còn cách đất: 50-45=35(m) b: Đặt S = 80 S=80 => 5 t 2 = 80 5t 2 =80 => t 2 = 16 t 2 =16 => [ t = 4 ( n h ậ n ) t = − 4 ( l o ạ i ) [ t=4(nhận) t=−4(loại) Vậy: sau 4 giây thì vật chạm đất