K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 2

`(-x^2 + x)/(-2x^2 + 3x - 1) ` `(đkxđ: x ne 1/2; x ne 1)`

`= (x^2 - x)/(2x^2 - 3x + 1) `

`= (x(x-1))/((x-1)(2x - 1))`

`= x/(2x -1)`

\(\dfrac{-x^2+x}{-2x^2+3x-1}\)

\(=\dfrac{x^2-x}{2x^2-3x+1}\)

\(=\dfrac{x\left(x-1\right)}{\left(2x-1\right)\left(x-1\right)}=\dfrac{x}{2x-1}\)

8 tháng 2

Việc lặp lại hình ảnh bếp lửa có thể mang lại nhiều tác dụng trong các tác phẩm văn học, nghệ thuật hoặc cuộc sống thường ngày. Dưới đây là một số ý nghĩa mà việc lặp lại hình ảnh bếp lửa có thể mang lại: Biểu tượng của sự ấm áp và gia đình: Bếp lửa thường gắn liền với hình ảnh gia đình quây quần, đoàn tụ, mang lại cảm giác ấm cúng và yên bình. Ký ức và hoài niệm: Hình ảnh bếp lửa có thể gợi nhớ về những kỷ niệm thời thơ ấu, những khoảng thời gian đã qua, giúp người ta liên tưởng và nhớ lại những ký ức đẹp. Biểu tượng của sự sống và sức mạnh: Bếp lửa còn biểu trưng cho nguồn năng lượng, sự sống, sự mạnh mẽ, là nơi khởi nguồn của sự sống và tình cảm. Sự đoàn kết và sẻ chia: Hình ảnh bếp lửa còn thể hiện sự gắn kết, sẻ chia giữa các thành viên trong gia đình hoặc cộng đồng, tạo nên tình cảm thân thiết và sự đồng lòng. Sự thủy chung và truyền thống: Việc lặp lại hình ảnh bếp lửa cũng có thể mang ý nghĩa về sự bền vững, thủy chung và gắn bó với truyền thống, văn hóa của một gia đình hoặc một cộng đồng.

Đây là câu hỏi ở bài bếp lửa lớp 8 nha giúp tui ik

VN
vh ng
CTVHS
8 tháng 2

bạn ghi nguyên bài này vào hoặc gửi link được không bạn


9 tháng 2

Bạn vào tài khoản rồi kiểm tra nhé

Ưu tiên câu hỏi chứ chưa ưu tiên câu trả lời

9 tháng 2

Olm chào em, để xem được câu hỏi của tôi, em hãy làm theo hướng dẫn sau, em nhé.

Đây là hướng dẫn trên máy tính

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Olm

Bước 2: Chọn hỏi bài

Bước 3 chọn câu hỏi của tôi.


9 tháng 2

Chúng ta cần tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hai hàm số đã chọn. ### **Câu a: \( F = \frac{2x + 3}{x^2 + 4} \)** #### **Bước 1: Tìm đạo hàm của \( F \)** Gọi: \[ F(x) = \frac{2x + 3}{x^2 + 4} \] Đạo hàm của \( F(x) \) theo quy tắc kinh tế: \[ F'(x) = \frac{(2)(x^2+4) - (2x+3)(2x)}{(x^2+4)^2} \] \[ = \frac{2x^2 + 8 - (4x^2 + 6x)}{(x^2+4)^2} \] \[ = \frac{-2x^2 - 6x + 8}{(x^2+4)^2} \] #### **Bước 2: Tìm các điểm cực trị** Phương pháp giải thích: \[ -2x^2 - 6x + 8 = 0 \] Chia hai vế cho -2: \[ x^2 + 3x - 4 = 0 \] \[ (x + 4)(x - 1) = 0 \] \[ x = -4, x = 1 \] #### **Bước 3: chắc hạn tại \( x \to \pm\infty \)** \[ \lim_{x \to \pm\infty} F(x) = 0 \] #### **Bước 4: Tính giá trị của \( F(x) \) tại các cực trị và một số điểm đặc biệt**### **Câu a: Tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của \( F = \frac{2x + 3}{x^2 + 4} \)** #### **Bước 1: Tìm đạo hàm của \( F(x) \)** Sử dụng quy tắc đạo hàm của một phân thức: \[ F(x) = \frac{2x + 3}{x^2 + 4} \] áp dụng công thức: \[ F'(x) = \frac{(2)(x^2 + 4) - (2x + 3)(2x)}{(x^2 + 4)^2} \] \[ = \frac{2x^2 + 8 - (4x^2 + 6x)}{(x^2 + 4)^2} \] \[ = \frac{-2x^2 - 6x + 8}{(x^2 + 4)^2} \] #### **Bước 2: Tìm các cực trị** Giải thích phương trình \( F'(x) = 0 \): \[ -2x^2 - 6x + 8 = 0 \] Chia hai vế cho -2: \[ x^2 + 3x - 4 = 0 \] Phân tích thành nhân tử: \[ (x + 4)(x - 1) = 0 \] \[ x = -4, x = 1 \] #### **Bước 3: dừng giới hạn tại \( x \to \pm\infty \)** \[ \lim_{x \to \pm\infty} F(x) = 0 \] Do đó đồ thị có đỉnh ngang là \( y = 0 \). #### **Bước 4: Tính giá trị của \( F(x) \) tại các cực trị** \[ F(-4) =

DH
Đỗ Hoàn
CTVHS VIP
8 tháng 2

bài này cô mình cũng cho làm, nhưng mình lớp 7. Đề bài của mình làm y chang của bạn á. Tham khảo bài mình nghe:


Lời kêu cứu từ Đại Dương


Chào nhân loại!

Tôi là Đại Dương, một phần không thể thiếu của hành tinh xanh này. Tôi rộng lớn, bí ẩn và mang trong mình nguồn sống bất tận. Từ ngàn đời nay, tôi ôm ấp những con tàu vượt sóng, cung cấp thức ăn cho hàng tỷ người và điều hòa khí hậu toàn cầu. Nhưng giờ đây, tôi đang hấp hối.

Tôi là cội nguồn của sự sống. Tôi cung cấp oxy cho bầu khí quyển, điều hòa khí hậu và là nguồn thức ăn nuôi sống hàng tỷ người trên Trái Đất. Tôi là ngôi nhà chung của vô số sinh vật biển, từ những loài sinh vật phù du nhỏ bé đến những loài cá voi khổng lồ. Hệ sinh thái biển của tôi vô cùng đa dạng và phong phú, là một phần quan trọng của sự sống trên hành tinh này. Tôi cũng là huyết mạch của hành tinh. Tôi kết nối các châu lục, vận chuyển hàng hóa và là nguồn cảm hứng bất tận cho nghệ thuật và văn hóa của nhân loại.

Nhưng tôi đang gặp nguy hiểm. Sự phát triển của xã hội loài người đã gây ra những vết thương sâu sắc cho tôi. Ô nhiễm đang từng ngày tàn phá ngôi nhà của tôi. Rác thải nhựa, hóa chất độc hại và nước thải công nghiệp đang đổ vào tôi với tốc độ chóng mặt, giết chết các sinh vật biển và phá hủy môi trường sống của chúng. Việc khai thác quá mức nguồn lợi từ biển cả cũng đang đẩy tôi đến bờ vực của sự suy thoái. Đánh bắt cá quá mức khiến nhiều loài cá đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, làm mất cân bằng hệ sinh thái biển và ảnh hưởng đến nguồn thức ăn của con người. Biến đổi khí hậu cũng là một mối đe dọa lớn đối với tôi. Nhiệt độ nước biển tăng cao, băng tan chảy khiến mực nước biển dâng cao, đe dọa các vùng ven biển và hệ sinh thái biển.

Tôi không thể tự mình vượt qua những thử thách này. Tôi cần sự chung tay của tất cả mọi người. Hãy giảm thiểu ô nhiễm bằng cách hạn chế sử dụng đồ nhựa, xử lý rác thải đúng cách và không xả thải hóa chất độc hại xuống biển. Hãy khai thác bền vững bằng cách áp dụng các biện pháp đánh bắt cá bền vững, bảo vệ các loài cá đang bị đe dọa. Hãy ứng phó với biến đổi khí hậu bằng cách giảm lượng khí thải nhà kính, sử dụng năng lượng sạch và bảo vệ rừng ngập mặn. Và hãy nâng cao nhận thức bằng cách tuyên truyền, giáo dục về tầm quan trọng của biển cả và kêu gọi mọi người cùng hành động để bảo vệ tôi.

Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của tất cả mọi người, tôi sẽ lại hồi sinh và tiếp tục là nguồn sống của hành tinh này. Hãy cùng tôi hành động để bảo vệ Đại Dương, bảo vệ tương lai của chúng ta!

Xin cảm ơn!


Sau đây là 1 số việc đơn giản giúp đại dương khoẻ mạnh

+Giảm mức tiêu thụ năng lượng

+Hạn chế rác thải nhựa

+SD chất tẩy rửa sinh học

+...

5 tháng 2

Olm chào em, em xem hướng dẫn chi tiết dưới đây em sẽ hiểu vì sao em nhé.

Giải:

\(x^2\) - 5\(x\) + 6

= (\(x^2\) - 3\(x\)) - (2\(x-6\))

= \(x\left(x-3\right)-2\left(x-3\right)\)

= (\(x-3\))(\(x-2\))

1: Để (d) cắt (d') tại một điểm trên trục tung thì

\(\left\{{}\begin{matrix}a\ne a'\\b=b'\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}m\ne m-2\\m-1=-2m\end{matrix}\right.\Leftrightarrow3m=1\)

=>\(m=\dfrac{1}{3}\)

2: Thay x=2 vào y=mx+m-1, ta được:

\(y=m\cdot2+m-1=3m-1\)

Thay x=2 và y=3m-1 vào (d'), ta được:

\(2\left(m-2\right)-2m=3m-1\)

=>3m-1=-4

=>3m=-3

=>m=-1

3: Thay x=-1 và y=2 vào (d), ta được:

\(m\cdot\left(-1\right)+m-1=2\)

=>-m+m-1=2

=>-1=2(vô lý)

vậy: \(m\in\varnothing\)