K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

HN
31 tháng 5

Đuôi của nó chỉ xuống đất

Tick please!!!

31 tháng 5

You last talked to me on May 30, 2025.

31 tháng 5

How long is it since he last talked to you?

29 tháng 5

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

29 tháng 5

CM: a\(^2\) + b\(^2\) + c\(^2\) = (a + b + c)\(^2\) - 2(ab + bc + ca)

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề chứng minh đẳng thức, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết như sau:

Ta có:

(a + b + c)\(^2\) = [(a + b) + c]\(^2\)

⇒ (a + b + c)\(^2\) = (a + b)\(^2\) + 2(a + b)c + c\(^2\)

⇒ (a + b + c)\(^2\) = a\(^2\) + 2ab + \(b^2\) + 2ac + 2bc + c\(^2\)

⇒(a + b + c)\(^2\) = (a\(^2+b^2+c^2\)) + 2(ab + bc + ac)

⇒a\(^2+b^2+c^2\) = (a + b + c)\(^2\) - 2(ab + bc +ac) (đpcm)





30 tháng 5

Em đăng lại đề bài nhé, hơi bé

27.that
28. to
29. and
30. up
31. by
32. has
Maybe

Hiện nay, tại một số địa phương, người dân đã hưởng ứng “lối sống xanh” bằng những hành động thiết thực như tiết kiệm điện, nước, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Bên cạnh những hoạt động đó, việc buôn bán và sử dụng thực phẩm an toàn, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, ngăn chặn những hành vi làm ô nhiễm môi trường,... cũng dần được mọi người chú ý thực...
Đọc tiếp

Hiện nay, tại một số địa phương, người dân đã hưởng ứng “lối sống xanh” bằng những hành động thiết thực như tiết kiệm điện, nước, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Bên cạnh những hoạt động đó, việc buôn bán và sử dụng thực phẩm an toàn, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, ngăn chặn những hành vi làm ô nhiễm môi trường,... cũng dần được mọi người chú ý thực hiện tích cực hơn. Tóm lại, “lối sống xanh” góp phần nâng cao chất lượng sống, bảo vệ môi trường xung quanh và ngày càng được nhiều người lựa chọn.

(Theo Lê Phi Hùng, Xây dựng "lối sống xanh" trong cộng đồng)

A) Kiểu đoạn văn phối hợp.

B) Kiểu đoạn văn diễn dịch.


C) Kiểu đoạn văn quy nạp.

D) Kiểu đoạn văn song song.

2
28 tháng 5

Chọn C nhé

29 tháng 5

Chọn nhé

25 tháng 5

Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn theo chương trình Sinh học lớp 8 về các hàng rào phòng thủ của bạch cầu:


Các hàng rào phòng thủ của bạch cầu để bảo vệ cơ thể:

  1. Thực bào
    • Bạch cầu ăn vi khuẩn và tiêu diệt chúng.
    • Gồm: bạch cầu trung tínhđại thực bào.
  2. Tạo kháng thể
    • Bạch cầu lympho B tạo ra kháng thể để vô hiệu hóa vi khuẩn, virus.
  3. Tiêu diệt tế bào nhiễm bệnh
    • Bạch cầu lympho T nhận biết và tiêu diệt tế bào bị nhiễm virus.
  4. Gây viêm để ngăn mầm bệnh lan rộng
    • Bạch cầu tiết ra chất gây viêm, sưng, nóng ở vùng bị nhiễm.
  5. Ghi nhớ mầm bệnh
    • Lần sau nếu gặp lại, bạch cầu sẽ phản ứng nhanh hơn.

👉 Kết luận: Bạch cầu là "chiến sĩ" của cơ thể, giúp phát hiện, tấn công và ghi nhớ mầm bệnh để bảo vệ sức khỏe.


25 tháng 5

Tôi đã làm cô ấy đau khổ, giờ tôi sẽ ko thể tha thứ cho bản thân mình.

25 tháng 5

Cô chào em. Cô nghĩ rằng tâm tư mà em đã chia sẻ, nó không chỉ là nỗi niềm của riêng một mình em. Đó còn có thể là nỗi đau của rất nhiều những người khác, khi họ đã từng trải qua những mất mát trong tình cảm. Khi họ mất đi điều quý giá và thiêng liêng, trái tim họ như ngàn vết cứa của những yêu thương vụn vỡ. Những mảnh vỡ đó găm vào trái tim, khiến nó nhức nhối, ri rỉ máu mỗi ngày. Bất bất chợt lại nhói lên, mỗi khi hình ảnh nào đó gợi lại ký ức tươi đẹp xa xưa của hai người. Thay vì cứ ngồi đó mà than oán, trách cứ bản thân. Sao không dùng cả trái tim chân thành để tìm kiếm, để nói với cô ấy lời xin lỗi tận đáy lòng bởi những vô tâm, hời hợt và cả những khổ đau mà mình khiến cô ấy phải gánh chịu. Cho dù chưa nhận ngay được sự thứ tha thì cũng có thể vơi được nỗi lòng. Trên đời này nên nhớ rằng chân thành sẽ cảm động được cả trời xanh mà yêu thương thì sẽ luôn có cách phải không em?

Thì lại thì ổn!!!

THAM KHẢO

Đầu tiên là ôn về lí thuyết và công thức

Sau đó làm một số dạng bài liên quan

Chú ý:Nếu chưa nắm rõ một số kiến thức được chuyển từ lớp 7 lên thì nên ôn lại kĩ

Chúc bạn hè vui vẻ nha

22 tháng 5

2. Đề thi khảo sát lớp 8 lên lớp 9 môn Văn (kèm ôn tập)

Mẫu đề tham khảo:

Đề số 1

Phần I. Đọc hiểu (3 điểm):
Đọc đoạn trích và trả lời các câu hỏi:

  1. Đoạn trích trên nói về điều gì?
  2. Tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì qua đoạn trích?

Phần II. Làm văn (7 điểm):

  1. (2 điểm) Viết đoạn văn ngắn (5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về một kỉ niệm đáng nhớ với thầy cô hoặc bạn bè.
  2. (5 điểm) Cảm nhận về nhân vật ông Hai trong truyện ngắn "Làng" của Kim Lân (hoặc một nhân vật trong tác phẩm đã học).

Gợi ý ôn tập:

  • Ôn các tác phẩm trọng tâm: "Làng" (Kim Lân), "Chiếc lược ngà" (Nguyễn Quang Sáng), "Tức nước vỡ bờ" (Ngô Tất Tố), thơ Tố Hữu, Nguyễn Đình Thi...
  • Ôn các dạng bài nghị luận xã hội (bàn về ý chí, nghị lực, tình cảm gia đình, tình bạn...).
  • Ôn kỹ các phép tu từ, cách phân tích nhân vật, phân tích đoạn thơ.