K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Trong thế giới hiện đại, công nghệ đã len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống, và giáo dục cũng không nằm ngoài guồng quay ấy. Một trong những nền tảng học tập trực tuyến mà em yêu thích nhất chính là OLM – người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình chinh phục tri thức.Ngay từ lần đầu truy cập vào OLM, em đã bị ấn tượng bởi giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Màu sắc...
Đọc tiếp


Trong thế giới hiện đại, công nghệ đã len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống, và giáo dục cũng không nằm ngoài guồng quay ấy. Một trong những nền tảng học tập trực tuyến mà em yêu thích nhất chính là OLM – người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình chinh phục tri thức.


Ngay từ lần đầu truy cập vào OLM, em đã bị ấn tượng bởi giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Màu sắc trang nhã, bố cục rõ ràng khiến em cảm thấy thoải mái như đang bước vào một lớp học thực thụ. Các môn học được phân chia khoa học, từ Toán, Văn, Anh đến Khoa học, Lịch sử… mỗi môn đều có hệ thống bài giảng, bài tập và kiểm tra phong phú.


Điều em thích nhất ở OLM là các bài giảng được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu, kèm theo hình ảnh minh họa và video sinh động. Mỗi khi em gặp bài khó, chỉ cần xem lại bài giảng hoặc làm bài luyện tập là có thể hiểu ngay. Hệ thống chấm điểm tự động giúp em biết được kết quả ngay sau khi nộp bài, từ đó rút kinh nghiệm và cải thiện từng ngày.


Không chỉ học tập, OLM còn có phần thi đấu giữa các học sinh trên toàn quốc. Mỗi lần tham gia, em như được tiếp thêm động lực, cố gắng hết mình để vượt qua thử thách và vươn lên. Những chiếc huy hiệu, bảng xếp hạng và lời động viên từ hệ thống khiến em cảm thấy mình đang được công nhận và khích lệ.


OLM không chỉ là một khóa học trực tuyến, mà còn là người thầy kiên nhẫn, người bạn đồng hành tận tụy. Nhờ có OLM, việc học của em trở nên thú vị hơn, hiệu quả hơn và đầy cảm hứng. Em mong rằng nền tảng này sẽ ngày càng phát triển, giúp nhiều bạn học sinh trên khắp cả nước tiếp cận tri thức một cách dễ dàng và vui vẻ.

Các bạn ơi , đọc xong cho mình nhận xét và bình luận ở bên dưới nhé !

5
8 giờ trước (20:37)

cho mk 1 like nhé


8 giờ trước (20:37)

bạn làm bài hay lắm đó

9 giờ trước (19:39)

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


9 giờ trước (19:47)

Đỉnh

9 giờ trước (19:27)

a: \(5^{9765625}=5^{5^{10}}=\left(5^5\right)^{10}=3125^{10}\)

\(4^{10000000}=4^{10^7}=\left(4^7\right)^{10}=16384^{10}\)

mà 3125<16384

nên \(5^{9765625}<4^{10000000}\)

b: \(3^{5000000}=\left(3^5\right)^{1000000}=243^{1000000}\)

\(2^{6000000}=\left(2^6\right)^{1000000}=64^{1000000}\)

mà 243>64

nên \(3^{5000000}>2^{6000000}\)

c: \(10^{1000000}=\left(10^5\right)^{200000}=100000^{200000}\)

\(8^{1200000}=\left(8^6\right)^{200000}=262144^{200000}\)

mà 100000<262144

nên \(10^{1000000}<8^{1200000}\)

S
15 giờ trước (13:55)

\(\frac{3^2}{2}-\left(4,5-\frac{13}{2}\right)\)

\(=\frac92-\left(\frac92-\frac{13}{2}\right)\)

\(=\frac92-\frac92+\frac{13}{2}\)

\(=\frac{13}{2}\)

16 giờ trước (12:51)

\(\frac{3}{2}^{2} = \frac{9}{4}\)

\(4 , 5 = \frac{9}{2}\)

suy ra

\(\frac{9}{4} - \left(\right. \frac{9}{2} - \frac{13}{2} \left.\right)\) \(= \frac{9}{4} - \frac{\left(\right. 9 - 13 \left.\right)}{2}\) \(= \frac{9}{4} - \frac{- 4}{2}\) \(= \frac{9}{4} + \frac{4}{2}\) \(= \frac{9}{4} + \frac{8}{4} = \frac{17}{4}\)

vậy

\(\frac{17}{4}\)

18 giờ trước (10:37)

a: \(\left|3x-1\right|\ge0\forall x\)

=>\(\left|3x-1\right|+2025\ge2025\forall x\)

Dấu '=' xảy ra khi 3x-1=0

=>3x=1

=>\(x=\frac13\)

b: Sửa đề: \(\left|2x+1\right|+\left|2y-1\right|+2\)

Ta có: \(\left|2x+1\right|\ge0\forall x\)

\(\left|2y-1\right|\ge0\forall y\)

Do đó: \(\left|2x+1\right|+\left|2y-1\right|\ge0\forall x,y\)

=>\(\left|2x+1\right|+\left|2y-1\right|+2\ge2\forall x,y\)

Dấu '=' xảy ra khi \(\begin{cases}2x+1=0\\ 2y-1=0\end{cases}\Rightarrow\begin{cases}x=-\frac12\\ y=\frac12\end{cases}\)

18 giờ trước (11:05)

Câu a:

A = |3\(x\) - 1| + 2025

A = |3\(x\) - 1| ≥ 0 ∀ \(x\)

A = |3\(x\) - 1| + 2025 ≥ 2025; Dấu = xảy ra khi:

3\(x\) - 1 = 0 ⇒ 3\(x\) = 1 ⇒ \(x=\frac13\)

Vậy Amin = 2025 khi \(x\) = \(\frac13\)

Câu b:

B = |2\(x\) + 1| - |2y - 1| + 2

|2\(x\) + 1| ≥ 0 ∀ \(x\) ; |2y - 1| ≥ 0 ∀ y

⇒ |2\(x\) + 1| - |2y - 1| + 2 ≥ 2 Dấu bằng xảy ra khi:

\(\begin{cases}2x+1=0\\ 2y-1=0\end{cases}\)

\(\begin{cases}2x=-1\\ 2y=1\end{cases}\)

\(\begin{cases}x=-\frac12\\ y=\frac12\end{cases}\)

Vậy Bmin = 2 khi (\(x;y\)) = (- \(\frac12\); \(\frac12\))






30 tháng 8

\(\frac13\).(\(x+2\)) = - \(\frac25\).(\(x-1\))

\(\frac{x}{3}\) + \(\frac23\) = - \(\frac25x\) + \(\frac25\)

\(\frac{x}{3}+\) \(\frac25x\) = \(\frac25\) - \(\frac23\)

\(x.\left(\frac13+\frac25\right)\) = \(\frac{6}{15}-\frac{10}{15}\)

\(x.\) (\(\frac{5}{15}+\frac{6}{15}\)) = - \(\frac{4}{15}\)

\(x\).\(\frac{11}{15}\) = - \(\frac{4}{15}\)

\(x\) = - \(\frac{4}{15}\) : \(\frac{11}{15}\)

\(x\) = - \(\frac{4}{15}\) x \(\frac{15}{11}\)

\(x\) = - \(\frac{4}{11}\)

Vậy \(x=-\frac{4}{11}\)

30 tháng 8

\(\frac13\cdot\left(x+2\right)=-\frac25\cdot\left(x-1\right)\)

\(\frac{x+2}{3}=\frac{-2x+2}{5}\)

\(5\left(x+2\right)=3\left(-2x+2\right)\)

\(5x+10=-6x+6\)

\(5x+6x=6-10\)

\(11x=-4\)

\(x=-\frac{4}{11}\)

Vậy \(x=-\frac{4}{11}\)

30 tháng 8

Dưới đây là cách sắp xếp các ý chính của văn bản "Bầy chim chìa vôi" theo một trình tự hợp lý (dựa trên nội dung văn bản của tác giả Võ Quảng, thường được học trong chương trình Tiểu học):


Trình tự các ý chính của văn bản "Bầy chim chìa vôi":

  1. Khung cảnh thiên nhiên vào buổi sáng sớm trên cánh đồng.
    → Không khí yên tĩnh, trong lành, trời đất thanh bình.
  2. Xuất hiện bầy chim chìa vôi đang bay trên đồng.
    → Chúng bay là là trên mặt ruộng, lượn thành từng đàn.
  3. Hình ảnh sinh động và đẹp mắt của bầy chim.
    → Chim bay nhanh, đều, tạo nên hình ảnh rất đẹp và vui mắt.
  4. Tác giả quan sát và thể hiện sự yêu thích bầy chim.
    → Bày tỏ tình cảm yêu mến, thích thú trước vẻ đẹp và sức sống của bầy chim.
  5. Bầy chim chìa vôi làm cho cảnh đồng quê thêm sinh động.
    → Làm nổi bật vẻ đẹp bình dị, yên ả của làng quê Việt Nam.
30 tháng 8

Tham khảo

cm2 với cm3

bạn có thể viết vào bản viết tắt

29 tháng 8

 cm² đo diện tích (kích thước hai chiều, ví dụ như diện tích mặt bàn), còn cm³ đo thể tích (kích thước ba chiều, ví dụ như thể tích nước trong cốc).

29 tháng 8

5^x+1 . 7=875

5^x+1 = 875 : 7

5^x+1 = 125

5^x+1 = 5^3

x+1=3

x=3-1

x=2

29 tháng 8

Vậy x=2

29 tháng 8

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!