K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 giờ trước (22:08)

Phương trình:

\(\frac{1}{9} + \left(\left(\right. x - \frac{1}{3} \left.\right)\right)^{2} = \frac{5}{6}\)


Bước 1: Trừ \(\frac{1}{9}\) hai vế:

\(\left(\left(\right. x - \frac{1}{3} \left.\right)\right)^{2} = \frac{5}{6} - \frac{1}{9}\)

Quy đồng mẫu:

  • \(\frac{5}{6} = \frac{15}{18}\)
  • \(\frac{1}{9} = \frac{2}{18}\)

Vậy:

\(\left(\left(\right. x - \frac{1}{3} \left.\right)\right)^{2} = \frac{15}{18} - \frac{2}{18} = \frac{13}{18}\)


Bước 2: Lấy căn hai vế:

\(x - \frac{1}{3} = \pm \sqrt{\frac{13}{18}}\)


Bước 3: Giải ra \(x\):

\(x = \frac{1}{3} \pm \sqrt{\frac{13}{18}}\)


Kết quả:

Đây là nghiệm dưới dạng căn thức. Nếu bạn muốn gần đúng:

  • \(\sqrt{\frac{13}{18}} \approx 0.849\)
  • \(\frac{1}{3} \approx 0.333\)

Vậy:

  • \(x_{1} \approx 0.333 + 0.849 = 1.182\)
  • \(x_{2} \approx 0.333 - 0.849 = - 0.516\)
5 giờ trước (22:09)

sao em có toán 6 ?🤔

6 giờ trước (21:39)

a: \(\left(5x+1\right)^2+3>=3\forall x\)

=>\(\dfrac{9}{\left(5x+1\right)^2+3}< =\dfrac{9}{3}=3\forall x\)

=>\(E=-\dfrac{9}{\left(5x+1\right)^2+3}>=-3\forall x\)

Dấu '=' xảy ra khi 5x+1=0

=>5x=-1

=>\(x=-\dfrac{1}{5}\)

b: \(F=\dfrac{2x^2-9}{x^2+3}=\dfrac{2x^2+6-15}{x^2+3}=2-\dfrac{15}{x^2+3}\)

ta có: \(x^2+3>=3\forall x\)

=>\(\dfrac{15}{x^2+3}< =\dfrac{15}{3}=5\forall x\)

=>\(-\dfrac{15}{x^2+3}>=-5\forall x\)

=>\(F=-\dfrac{15}{x^2+3}+2>=-5+2=-3\forall x\)

Dấu '=' xảy ra khi x=0

5 giờ trước (22:05)

trời ơi thank you tót bụng qué ☕tặng cho cái meme

6 giờ trước (20:59)

có trong sách sao ko mở ra ?

10 giờ trước (17:43)

Động vật có vai trò quan trọng đối với đời sống con người như:

  • Cung cấp thực phẩm (thịt, trứng, sữa...)
  • Làm sức kéo và phương tiện vận chuyển
  • Cung cấp nguyên liệu (da, lông, sừng...)
  • Làm thí nghiệm nghiên cứu khoa học
  • Làm cảnh và mang giá trị tinh thần
  • Góp phần bảo vệ môi trường và cân bằng sinh thái.
11 giờ trước (16:08)

Bài 1:

\(\frac23\) - \(\frac13x\) = \(\frac56\)

\(\frac13x\) = \(\frac23-\) \(\frac56\)

\(\frac13x\) = - \(\frac16\)

\(x\) = - \(\frac16\) : \(\frac13\)

\(x\) = - \(\frac12\)

Vậy \(-\frac12\)

11 giờ trước (16:11)

Bài 2:

\(\frac29\) - \(\frac78x\) = 1

\(\frac78x=\) \(\frac29\) - 1

\(\frac78\)\(x\) = \(-\frac79\)

\(x=\) \(-\frac79\) : \(\frac78\)

\(x\) = - \(\frac89\)

Vậy \(x=-\frac89\)


14 giờ trước (13:52)

Thể thơ tự do.Em căn cứ vào số tiếng mỗi dòng

12 giờ trước (15:26)

Tưởng thể thơ 8 chữ. Em căn cứ vào việc đếm số lượng tiếng của mỗi dòng thơ.

8 giờ trước (19:09)

Ta có: 3<4

=>\(\dfrac{5}{3}>\dfrac{5}{4}\)

=>\(-\dfrac{5}{3}< -\dfrac{5}{4}\)
=>\(-\dfrac{5}{3}< -\dfrac{5}{4}< -1\left(1\right)\)

Ta có: 1>3/4

=>\(-1< -\dfrac{3}{4}\)(2)

Ta có: 4<5

=>\(\dfrac{3}{4}>\dfrac{3}{5}\)

=>\(-\dfrac{3}{4}< -\dfrac{3}{5}\)(3)

Ta có: 1/5<3/5

=>-3/5<-1/5(4)

Từ (1),(2),(3),(4) suy ra \(-\dfrac{5}{3}< -\dfrac{5}{4}< -\dfrac{3}{4}< -\dfrac{3}{5}< -\dfrac{1}{5}\)

17 giờ trước (10:25)

-3/4, -5/4, -3/5, 1/-5, 5/-3