K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

40 phút trước

Sau \(\frac{12}{11}\) giờ thì 2 kim lại chồng khít lên nhau

16 phút trước

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề chuyển động kim đồng hồ, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em làm dạng này như sau:

Giải:

Cứ mỗi giờ kim phút chuyển động được: 1 vòng

Cứ mỗi giờ kim giờ chuyển động được:

1 : 12 = \(\frac{1}{12}\) (vòng)

Hiệu vận tốc giữa kim phút và kim giờ là:

1 - \(\frac{1}{12}\) = \(\frac{11}{12}\) (vòng)

Do đây là chuyển động cùng chiều trên vòng tròn và kim phút chạy nhanh hơn kim giờ nên lúc 12 giờ khi kim phút bắt đầu chuyển động thì kim phút và kim giờ cách nhau 1 vòng.

Thời gian ngắn nhất để hai kim gặp nhau tức là chồng khít lên nhau lần nữa là:

1 : \(\frac{11}{12}\) = \(\frac{12}{11}\) (giờ)

Kết luận: Thời gian ngắn nhất để hai kim chồng khít lên nhau lần nữa là: \(\frac{12}{11}\) giờ


34 phút trước

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề bài toán đánh số ghế, số trang sách, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Từ 1 đến 9 số các số có 1 chữ số là:

(9 - 1) : 1 + 1 = 9 (số)

Từ 10 đến 99 số các số có 2 chữ số là:

(99 - 10) : 1 + 1 = 90 (số)

Từ 100 đến 980 số các số có 3 chữ số là:

(980 - 100) : 1 + 1 = 881 (số)

Để đánh số ghế cho hội trường cần số chữ số là:

1 x 9 + 2 x 90 + 3 x 881 = 2832 (số)

Kết luận để đánh số ghế cho hội trường cần tất cả số chữ số là:

2832 chữ số.

2 giờ trước (16:19)


Giải:

Mỗi toa có thể chở số khách tham quan là:

4 x 8 = 32 (khách)

Vì 756 : 32 = 23 dư 20

Vậy cần ít nhất số toa để chở hết số khách tham quan đó là:

23 + 1 = 24 (toa)

Kết luận cần 24 toa để chở hết số khách tham quan.


2 giờ trước (16:27)

Mỗi toa có thể chở số khách tham quan là:

4 x 8 = 32 (khách)

Vì 756 : 32 = 23 dư 20

Vậy cần ít nhất số toa để chở hết số khách tham quan đó là:

23 + 1 = 24 (toa)

Kết luận cần 24 toa để chở hết số khách tham quan.



2 giờ trước (15:37)

Olm chào em, Olm bắt đầu được hình thành từ năm 2013 em nhé. Cảm ơn em đã lựa chọn gói vip và đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và có những giây phút giao lưu thú vị cùng Olm. Cảm ơn em.

8 giờ trước (9:57)

C = 5 + 10 + 15 + ... + 2015 + 2020

Xét dãy số: 5; 10; 15; ...; 2015; 2020

Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là:

10 - 5 = 5

Số số hạng của dãy số trên là:

(2020 - 5) : 5 + 1 = 404 (số)

Tổng C là:

C = (2020 + 5) x 404 : 2 = 409050

8 giờ trước (9:33)

đặt A=1+2+3+...+x
số số hạng của tổng A là: (x-1):1+1=x(số hạng)
tổng A có kết quả là: (x+1).x:2=(x+1).x/2
suy ra A=210 hay (x+1).x/2=210
suy ra x.(x+1)=210.2
x.(x+1)=420
x.(x+1)=20.21
=> x=20 (tm)
Vậy x=20

8 giờ trước (9:34)

Ta có: 1+2+3+...+x=210

=>\(\frac{x\left(x+1\right)}{2}=210\)

=>\(x\left(x+1\right)=420\)

mà 420=20x21

nên x=20

10 giờ trước (8:09)

1. Hai Bà Trưng

2. Bà Triệu

3. Lí Bí

4.Mai Thúc Loan

5. Khúc Thừa Dụ

6. Dương Đình Nghệ

7. Ngô Quyền

12 giờ trước (5:48)

Khongg

21 giờ trước (20:56)

ĐKXĐ: x<>1

Ta có: \(\frac{13}{x-1}+\frac{5}{2x-2}-\frac{6}{3x-3}=1\)

=>\(\frac{13}{x-1}+\frac{5}{2\left(x-1\right)}-\frac{6}{3\left(x-1\right)}=1\)

=>\(\frac{78}{6\left(x-1\right)}+\frac{15}{6\left(x-1\right)}-\frac{12}{6\left(x-1\right)}=1\)

=>6(x-1)=81

=>\(x-1=\frac{81}{6}=\frac{27}{2}\)

=>\(x=\frac{29}{2}\) (nhận)

21 giờ trước (20:58)

@nguyenlephuocthinh ĐKXĐ là j bạn


5 tháng 6

cách viết văn hay:-

- Nói đúng trọng tâm của điều người ta yêu cầu trong đề bài

- Nếu là văn cảm xúc về 1 sự việc, nghị luận về 1 vấn đề nào đó thì phải tìm, đưa ra những cảm xúc hay phù hợp.

- Ko nói quá sau về 1 một vấn đề phụ trong bài văn( ko phải trọng tâm của đề).

-Viết chữ đẹp ko quá đẹp chỉ đủ để người đọc hiểu

- Dùng các biện phháp so sánh nhân hoá trong văn tả giúp bài văn sinh động hơn

Dù viết văn hay nhưng chúng ta vẫn phải cân thời gian trong 60 phút để đáp ứng với bài thi. viết phần mở bài thì có dẫn dắt ko dẫn dắt quá dài dòng chỉ khoảng 1-2 dòng. Kết bài nhấn mạnh cảm xúc, trọng tâm của bài và cẩm nghĩ của bản thân,