K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 giờ trước (7:26)

Tôi đã từng giúp đỡ khá nhiều người nhưng có lẽ trải nghiệm đáng nhớ nhất là khi tham gia vào một chương trình tình nguyện tại một trung tâm dưỡng lão. Trong thời gian đó, tôi đã dành thời gian trò chuyện và lắng nghe những câu chuyện của các cụ ông, cụ bà, nhiều người trong số họ cảm thấy cô đơn và thiếu thốn sự quan tâm.

Tôi đã tổ chức các hoạt động như đọc sách, chơi trò chơi và thậm chí là tổ chức một buổi tiệc nhỏ với những món ăn mà họ yêu thích. Nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của các cụ và nghe những lời cảm ơn chân thành đã khiến tôi cảm thấy hạnh phúc.

Việc làm này không chỉ giúp đỡ người khác mà còn giúp tôi trưởng thành hơn, nhận ra giá trị của sự sẻ chia và lòng nhân ái. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục tham gia vào những hoạt động tình nguyện như vậy trong tương lai, để lan tỏa yêu thương đến nhiều người hơn nữa.i khác là tham gia vào một chương trình tình nguyện tại một trung tâm dưỡng lão. Trong thời gian đó, tôi đã dành thời gian trò chuyện và lắng nghe những câu chuyện của các cụ ông, cụ bà, nhiều người trong số họ cảm thấy cô đơn và thiếu thốn sự quan tâm.

Tôi đã tổ chức các hoạt động như đọc sách, chơi trò chơi và thậm chí là tổ chức một buổi tiệc nhỏ với những món ăn mà họ yêu thích. Nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của các cụ và nghe những lời cảm ơn chân thành đã khiến tôi cảm thấy hạnh phúc.


5 giờ trước (8:30)

thức đêm à

I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 2, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆTĐọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:Quả táo của Bác Hồ     Hôm ấy, tòa thị chính mở tiệc lớn đón mừng Bác....
Đọc tiếp

I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)

(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 2, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).

II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

Quả táo của Bác Hồ

     Hôm ấy, tòa thị chính mở tiệc lớn đón mừng Bác. Tiệc tan, mọi người ra phòng lớn uống nước, nói chuyện. Bác vui vẻ đứng dậy và cầm một quả táo đem theo. Nhiều người ngạc nhiên, nhiều con mắt tò mò chú ý. Tại sao vị khách quý như Bác lúc ăn tiệc xong lại còn lấy quả táo đem theo? Nhiều người chú ý xem Bác sẽ làm gì...

     Bác ra đến ngoài cửa thì có một đám thiếu nhi ríu rít chạy tới chào. Bác tươi cười bế một em gái nhỏ lên hôn và đưa cho một quả táo. Mọi người bấy giờ mới vỡ lẽ và rất cảm động vì cử chỉ yêu thương của Bác dành cho các em nhỏ. Ngày hôm sau, câu chuyện “Quả táo của Bác Hồ” được các báo đăng lên trang nhất. Báo chí còn kể lại rằng: Em bé gái sau khi nhận quả táo thì giữ khư khư trong tay, ai xin cũng không cho. Ở nhà, em để quả táo lên bàn học. Em nói: “Đó là quả táo Bác Hồ cho con, con sẽ giữ thật lâu để làm kỉ niệm!”.

(Theo Tuyển tập thơ văn cho thiếu nhi)

Câu 9 (1,0 điểm): Em cảm nhận như thế nào về hành động của Bác Hồ trong câu chuyện?

Câu 10 (1,0 điểm): Đặt câu nêu đặc điểm để nói về nhân vật em bé gái.

Câu 11 (1,0 điểm): Dấu câu trong câu “Bác vui vẻ đứng dậy và cầm một quả táo đem theo.” được dùng để kết thúc kiểu câu nào? Em hãy đặt một câu thuộc kiểu câu đó.

1
5 giờ trước (8:38)
Đây là các câu trả lời cho các câu hỏi đọc hiểu và kiến thức Tiếng Việt dựa trên văn bản "Quả táo của Bác Hồ":
  • Câu 9 (1,0 điểm): Em cảm nhận như thế nào về hành động của Bác Hồ trong câu chuyện? Em cảm nhận hành động của Bác Hồ trong câu chuyện là một hành động rất ấm áp, thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm và sự gần gũi của Bác dành cho các em thiếu nhi. Hành động đó cho thấy Bác là một người rất giản dị, luôn nghĩ đến người khác, đặc biệt là trẻ em.
  • Câu 10 (1,0 điểm): Đặt câu nêu đặc điểm để nói về nhân vật em bé gái.
    • Em bé gái trong câu chuyện rất trân trọng món quà Bác Hồ tặng.
    • Cô bé là một người rất yêu quý Bác Hồ.
  • Câu 11 (1,0 điểm): Dấu câu trong câu “Bác vui vẻ đứng dậy và cầm một quả táo đem theo.” được dùng để kết thúc kiểu câu nào? Em hãy đặt một câu thuộc kiểu câu đó. Dấu chấm (.) trong câu "Bác vui vẻ đứng dậy và cầm một quả táo đem theo." được dùng để kết thúc câu kể. Ví dụ về câu kể:
    • Mẹ em đang nấu cơm trong bếp.
    • Hôm nay, trời nắng rất đẹp.
5 giờ trước (8:39)
Chủ đề đoạn văn của bạn là kể về một buổi đi chơi hoặc một chuyến đi du lịch của em. Em hãy tham khảo đoạn văn sau đây: Hè vừa rồi, em được bố mẹ cho đi du lịch ở Đà Nẵng. Đó là một chuyến đi mà em nhớ mãi. Buổi sáng đầu tiên, cả nhà em đã ra biển Mỹ Khê để tắm biển. Nước biển trong xanh, sóng vỗ nhẹ nhàng vào bờ cát trắng mịn. Em và bố cùng nhau xây lâu đài cát, còn mẹ thì nằm trên ghế dài đọc sách. Buổi chiều, cả nhà em đi thăm quan Ngũ Hành Sơn. Đứng trên đỉnh núi, em có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Buổi tối, chúng em đi dạo ở cầu Rồng và xem Rồng phun lửa. Chuyến đi Đà Nẵng đã để lại trong em rất nhiều kỷ niệm đẹp. Em mong rằng sẽ có dịp được quay trở lại nơi này.


I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 2, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆTĐọc bài và trả lời các câu hỏi:Cánh chim báo mùa xuân     Năm ấy không hiểu vì sao, mùa đông kéo dài lê thê. Muôn loài...
Đọc tiếp

I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)

(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 2, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).

II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

Đọc bài và trả lời các câu hỏi:

Cánh chim báo mùa xuân

     Năm ấy không hiểu vì sao, mùa đông kéo dài lê thê. Muôn loài khổ sở vì rét, bèn cử chim công có sắc đẹp lộng lẫy nhất đi đón nàng tiên mùa xuân. Nhưng đường xa, gió lạnh, công bị ốm, phải quay về.

     Sư tử liền đi thay công. Cậy khoẻ, sư tử đi không nghỉ, nhưng rồi đuối sức dần, không đi tiếp được.

     Chim én nói:

     – Mẹ cháu ho ngày càng nặng. Không có nắng ấm mùa xuân, mẹ cháu khó qua khỏi. Cháu xin đi!

     Muông thú đồng ý. Chim én mẹ nhổ lông cánh tết thành chiếc áo choàng cho con. Én con bay mãi, bay mãi, cuối cùng cũng đến chỗ ở của nàng tiên mùa xuân. Én con thấy một chú chim co ro bên đường liền cởi áo choàng đắp cho bạn. Chú chim bỗng biến mất, nàng tiên mùa xuân hiện ra:

     – Con thật hiếu thảo, nhân hậu và dũng cảm! Ta chọn con làm sứ giả của mùa xuân.

     Én con trở về cùng nàng tiên mùa xuân. Từ đó, mỗi khi thấy chim én bay liệng, muôn loài biết rằng mùa xuân sắp về.

(Theo Kể chuyện cho bé)

Câu 9 (1,0 điểm): Em thấy nhân vật chim én con có điểm nào đáng khen?

Câu 10 (1,0 điểm): Đặt câu nêu đặc điểm để nói về nhân vật chim én con.

Câu 14 (1,0 điểm): Dấu câu trong câu “Con thật hiếu thảo, nhân hậu và dũng cảm!” được dùng để kết thúc kiểu câu nào? Em hãy đặt một câu thuộc kiểu câu đó.

1
5 giờ trước (8:40)
Dựa vào bài đọc "Cánh chim báo mùa xuân", đây là phần trả lời cho các câu hỏi:
  • Câu 9 (1,0 điểm): Em thấy nhân vật chim én con có điểm nào đáng khen? Em thấy nhân vật chim én con có rất nhiều điểm đáng khen. Én con hiếu thảo vì lo lắng cho mẹ bị bệnh, dũng cảm xung phong đi đón mùa xuân dù đường xa và nguy hiểm. Đặc biệt, én con còn nhân hậu, biết giúp đỡ người khác khi thấy một chú chim co ro bên đường.
  • Câu 10 (1,0 điểm): Đặt câu nêu đặc điểm để nói về nhân vật chim én con. Chim én con rất dũng cảm và giàu tình yêu thương.
  • Câu 11 (1,0 điểm): Dấu câu trong câu “Con thật hiếu thảo, nhân hậu và dũng cảm!” được dùng để kết thúc kiểu câu nào? Em hãy đặt một câu thuộc kiểu câu đó. Dấu chấm than (!) trong câu “Con thật hiếu thảo, nhân hậu và dũng cảm!” được dùng để kết thúc câu cảm. Ví dụ về câu cảm:
    • Ôi, cảnh đẹp quá!
    • Trời hôm nay lạnh quá!
5 giờ trước (8:42)
Chủ đề đoạn văn của bạn là viết về một trò chơi của thiếu nhi ở quê em hoặc nơi em sống. Em hãy tham khảo đoạn văn sau đây: Ở quê em, có một trò chơi dân gian rất phổ biến, đó là trò "nhảy dây". Để chơi trò này, cần có một sợi dây thừng dài, khoảng 3 đến 5 mét. Các bạn nhỏ chia thành từng nhóm, mỗi nhóm khoảng 3 đến 5 người. Hai người cầm hai đầu dây và quay, những người còn lại sẽ lần lượt nhảy qua dây. Ai nhảy không được sẽ phải thay người quay dây. Trò chơi này không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, sự nhanh nhẹn mà còn tạo ra những tiếng cười sảng khoái, giúp mọi người gắn kết với nhau hơn. Em rất thích chơi nhảy dây cùng các bạn sau mỗi giờ học.
I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 2, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆTĐọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:Câu chuyện về lòng nhân ái Vào một chiều mùa hè oi ả, Hùng đang trên đường...
Đọc tiếp

I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)

(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 2, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).

II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

Câu chuyện về lòng nhân ái

Vào một chiều mùa hè oi ả, Hùng đang trên đường đi học về. Đi ngang qua một quán trà, cậu bé nhìn thấy một người ăn xin già ngồi trên vỉa hè. Gương mặt ông lộ rõ vẻ mệt mỏi và đói khát. Người ăn xin nhìn mọi người qua đường, ánh mắt cầu khẩn, nhưng không ai trong đám đông dừng lại giúp đỡ. Chẳng lẽ không có ai giúp đỡ ông sao?

Thấy người ăn xin đáng thương như vậy, dù chỉ là một cậu bé học trò chẳng có đồng nào trong túi, nhưng Hùng không thể làm ngơ. Cậu đến gần, lấy trong ba lô của mình một chiếc bánh mì, đưa cho người ăn xin và nói: "Ông ơi, ông ăn đi! Con không có nhiều, nhưng con muốn giúp ông.".

Người ăn xin cảm ơn rối rít, mắt ngấn lệ. Trong lòng Hùng dâng lên một niềm vui nhẹ nhõm. Dù món quà nhỏ bé, nhưng hành động đó khiến cậu nhận ra rằng, lòng nhân ái không cần phải thể hiện bằng những hành động quá lớn lao, chỉ cần từ trái tim là đủ.

Từ ngày đó, mỗi lần đi qua khu phố ấy, Hùng luôn mang theo chút gì đó để chia sẻ với những người khó khăn, vì cậu hiểu rằng mỗi hành động dù nhỏ, nhưng cũng đủ làm sáng lên niềm hi vọng trong cuộc sống của ai đó.

(Theo Minh Hoàng)

Câu 9 (1,0 điểm): Nhân vật Hùng có điểm gì tốt, đáng khen trong câu chuyện?

Câu 10 (1,0 điểm): Đặt câu nêu đặc điểm để nói về nhân vật Hùng.

Câu 11 (1,0 điểm): Dấu câu trong câu “Ông ơi, ông ăn đi!” được dùng để kết thúc kiểu câu nào? Em hãy đặt một câu thuộc kiểu câu đó.

0
5 giờ trước (8:44)
Chủ đề đoạn văn của bạn là viết về một việc em đã làm để bảo vệ môi trường. Em hãy tham khảo đoạn văn sau đây: Hôm chủ nhật vừa rồi, em đã cùng các bạn trong lớp tham gia buổi dọn dẹp vệ sinh ở công viên gần nhà. Chúng em chia nhau ra, người nhặt rác, người quét lá, người thì gom những cành cây khô. Rác ở công viên rất nhiều, chủ yếu là vỏ bánh kẹo, chai nhựa và túi ni lông do mọi người vứt bừa bãi. Sau hơn hai tiếng đồng hồ, công viên đã trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều. Em cảm thấy rất vui vì đã góp một phần nhỏ bé vào việc bảo vệ môi trường. Em nghĩ rằng, mỗi người chúng ta nên có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi và tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Như vậy, môi trường sống của chúng ta sẽ ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.


I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 3, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆTĐọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:Tình yêu nước     Tình yêu nước là tình cảm sâu sắc mà mỗi người con đất...
Đọc tiếp

I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)

(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 3, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).

II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

Tình yêu nước

     Tình yêu nước là tình cảm sâu sắc mà mỗi người con đất Việt dành cho quê hương, đất nước của mình. Tình cảm ấy thật thiêng liêng làm sao! Tình yêu nước như một ngọn lửa cháy mãi trong trái tim mỗi người, luôn sẵn sàng bùng lên khi quê hương cần. Từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được nghe kể về những câu chuyện anh hùng, những chiến sĩ đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc. Họ yêu đất nước của mình và luôn sẵn sàng làm mọi điều tốt đẹp cho quê hương.

     Hôm nay, mỗi người chúng ta có thể làm gì để thể hiện tình yêu nước? Chúng ta có thể thể hiện điều đó qua những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa, như chăm chỉ học tập, giúp đỡ người khác và bảo vệ môi trường. Tình yêu nước không chỉ là lời nói mà còn là những việc làm cụ thể, giúp đất nước ngày càng phát triển và vững mạnh.

     Mỗi lần chúng ta hát Quốc ca, đứng nghiêm trang, chúng ta cũng đang thể hiện tình yêu và lòng tôn trọng đối với quê hương của mình.

(Theo Bảo Lam)

Câu 7: Nêu những việc em đã từng làm để thể hiện tình yêu nước. (1,0 điểm)

Câu 8: Nội dung chính của bài đọc là gì? (1,0 điểm)

Câu 9: Chỉ ra câu cảm thán có trong bài đọc. Đặt một câu cảm thán với nội dung tùy chọn. (1,0 điểm)

Câu 10: Chọn một câu văn em thích trong bài đọc và nêu lí do vì sao em thích câu văn đó. (1,0 điểm)

0
I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 3, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:Chuyện trong vườn     Có một cây hoa giấy và một cây táo con cùng chung sống...
Đọc tiếp

I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)

(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 3, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).

II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

Chuyện trong vườn

     Có một cây hoa giấy và một cây táo con cùng chung sống trong một khu vườn. Mùa xuân đến, cây hoa giấy đâm chồi nảy lộc. Hàng trăm bông hoa giấy thắm đỏ nở đồng loạt, trông như một tấm thảm đỏ rực rỡ. Còn cây táo vẫn đứng lặng lẽ một góc vườn, thân cành trơ trụi, nứt nẻ. Cây hoa giấy nói:

     – Táo ơi! Cậu đã làm xấu khu vườn này. Cậu nên đi khỏi khu vườn để lấy chỗ cho tớ trổ hoa.

     Cây táo con nép mình im lặng. Ít lâu sau, cây táo mọc ra những chiếc lá tròn tròn, bóng láng. Rồi cây táo nở hoa. Chẳng bao lâu, hoa tàn và kết thành những quả táo nhỏ màu xanh. Đến mùa thu, những quả táo đã to và chín vàng. Một hôm, hai ông cháu chủ vườn ra thăm cây. Ông với tay trẩy cho cháu mấy quả táo. Cô bé ăn và luôn miệng khen táo thơm ngon. Thấy hai ông cháu không để ý đến mình, cây hoa giấy buồn lắm. Cây táo nghiêng tán lá xanh, thầm thì an ủi bạn:

     – Bạn đừng buồn! Hai chúng ta mỗi người một việc. Tôi dâng trái ngon cho mọi người, còn bạn thì cho sắc hoa và bóng mát.

     Giờ thì cây hoa giấy đã hiểu ra nhiều điều. Nó yêu mảnh vườn này, yêu cả cái dáng trơ trụi của cây táo sau mùa cho quả.

(Theo Thành Tuấn)

Câu 7: Nêu nhận xét của em về nhân vật cây táo. (1,0 điểm)

Câu 8: Nội dung chính của bài đọc là gì? (1,0 điểm)

Câu 9: Chỉ ra từ có nghĩa giống với từ được in đậm trong câu văn sau. Đặt câu với từ tìm được. (1,0 điểm)

     Cây táo con nép mình im lặng.

Câu 10: Chọn một câu văn em thích trong bài đọc và nêu lí do vì sao em thích câu văn đó. (1,0 điểm)

0