K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Thông báo: Để tránh bị lừa đảo trên cộng đồng hỏi đáp Olm.Cô Thương Hoài chào thân ái toàn thể các thành viên của Olm. Khi các bạn thấy có người muốn dụ dỗ, lôi kéo các bạn vào lớp học nào đó của họ trên Olm, hoặc có ai đó dụ dỗ bạn cung cấp mật khẩu, tên đăng nhập của các bạn trên Olm, các bạn hãy nhắn tin báo cho cô biết ngay để cô có biện pháp xử lý kịp thời. Tránh...
Đọc tiếp

Thông báo: Để tránh bị lừa đảo trên cộng đồng hỏi đáp Olm.

Cô Thương Hoài chào thân ái toàn thể các thành viên của Olm. Khi các bạn thấy có người muốn dụ dỗ, lôi kéo các bạn vào lớp học nào đó của họ trên Olm, hoặc có ai đó dụ dỗ bạn cung cấp mật khẩu, tên đăng nhập của các bạn trên Olm, các bạn hãy nhắn tin báo cho cô biết ngay để cô có biện pháp xử lý kịp thời. Tránh các bạn bị mất tài khoản mất xu với kẻ xấu vì nó gây thiệt hại không chỉ cho bản thân các em, mà còn gây thiệt hại cho cả Olm về mặt kinh tế. Mọi tin nhắn được phản hồi từ cô đều có kèm theo chức danh: Quản trị viên Olm. Như hình minh họa

Đối với việc các bạn báo cáo hành vi lừa đảo của người khác, cô sẽ tiến hành thanh tra. Nếu đúng cô sẽ xử phạt người vi phạm và khen thưởng người báo cáo hành vi lừa đảo.

Cảm ơn các em

25

dạ em sẽ thông báo cho cô những trường hợp em nghi là lừa đảo ạ

13 giờ trước (9:30)

Mọi tin nhắn phản hồi từ cô đều kèm theo chức danh:

Quản trị viên Olm như hình minh họa.

Mời các bạn đọc bài văn về những lời nhắc nhở và thông tin của bão wipha như sau, mình mong nó sẽ giúp các bạn :Thiên nhiên luôn mang trong mình vẻ đẹp kỳ vĩ, nhưng cũng không ít lần nổi giận với con người. Những trận bão lớn là một trong những minh chứng rõ rệt nhất. Trong những ngày cuối tháng 7 năm 2025, cơn bão Wipha – cơn bão số 3 trên Biển Đông – đã khiến nhiều người dân từ...
Đọc tiếp

Mời các bạn đọc bài văn về những lời nhắc nhở và thông tin của bão wipha như sau, mình mong nó sẽ giúp các bạn :

Thiên nhiên luôn mang trong mình vẻ đẹp kỳ vĩ, nhưng cũng không ít lần nổi giận với con người. Những trận bão lớn là một trong những minh chứng rõ rệt nhất. Trong những ngày cuối tháng 7 năm 2025, cơn bão Wipha – cơn bão số 3 trên Biển Đông – đã khiến nhiều người dân từ Philippines đến Việt Nam lo lắng, bất an.

Wipha hình thành từ vùng biển phía đông Philippines và nhanh chóng mạnh lên. Khi áp sát bờ biển miền Bắc nước ta, bão đã gây ra mưa to, gió lớn và sóng biển dâng cao. Các tỉnh như Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình đang nằm trong vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhiều nơi đã có mưa ngập đường phố, cây cối bật gốc, tàu thuyền phải khẩn cấp tìm nơi trú ẩn. Đặc biệt, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại các vùng núi là điều rất đáng lo ngại.

Những thông tin được báo đài cập nhật liên tục khiến em vừa hồi hộp, vừa thương cảm cho các cô chú, các bạn học sinh ở vùng tâm bão. Không chỉ phải tạm dừng học hành, các bạn còn đối mặt với những nguy hiểm từ thiên nhiên.

Qua bài viết này, em xin gửi lời động viên chân thành đến các bạn học sinh ở những tỉnh đang chịu ảnh hưởng bởi bão Wipha. Mong các bạn và gia đình luôn giữ gìn sức khỏe, tuân thủ các hướng dẫn của địa phương, không ra ngoài khi mưa gió lớn, và giữ tinh thần bình tĩnh, lạc quan. Chúng em ở những nơi không bị bão cũng luôn hướng về các bạn bằng sự cảm thông và cầu chúc bình an.

Cơn bão Wipha là lời nhắc nhở mạnh mẽ rằng con người chúng ta cần sống chan hòa, yêu thiên nhiên và luôn sẵn sàng ứng phó với những biến động bất ngờ. Sau bão, hy vọng trời sẽ lại trong xanh và cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường.

3
21 tháng 7

Em cảm ơn cô ạ!

21 tháng 7

Thanks cô nhé !👍

Có một cô bé tên là Niall, tám tuổi – cái tuổi còn chưa đủ để hiểu hết những điều mất mát, nhưng lại thừa nhạy cảm để thấy trái tim mình nhói lên khi không có ai ở bên.Niall không nhớ rõ mình đến từ đâu. Chỉ là, đôi lúc, trong giấc mơ khẽ chao nghiêng như chiếc thuyền giấy giữa dòng nước lớn, cô bé lại thấy mình đứng trước một cánh cửa bằng gỗ cũ, có mùi nắng hong khô và...
Đọc tiếp

Có một cô bé tên là Niall, tám tuổi – cái tuổi còn chưa đủ để hiểu hết những điều mất mát, nhưng lại thừa nhạy cảm để thấy trái tim mình nhói lên khi không có ai ở bên.

Niall không nhớ rõ mình đến từ đâu. Chỉ là, đôi lúc, trong giấc mơ khẽ chao nghiêng như chiếc thuyền giấy giữa dòng nước lớn, cô bé lại thấy mình đứng trước một cánh cửa bằng gỗ cũ, có mùi nắng hong khô và thoảng đâu đó hương bánh mì ấm áp… phía sau cánh cửa ấy là tiếng cười trong trẻo của ai đó – có thể là mẹ, hoặc một người mà cô chưa từng đặt tên, nhưng rất muốn được ôm lại lần nữa.

Thế giới nơi Niall thức dậy lại là một nơi khác. Không gian lạ lẫm như một bức tranh bị xé nát rồi dán lại bằng nước mắt. Mặt đất phủ đầy sương trắng, hàng cây cao đến mức che lấp cả bầu trời, còn gió thì cứ thổi mãi, thổi mãi, như đang thì thầm gọi tên một ai đã lãng quên nơi đây.

Niall không sợ. Hoặc có thể là có, nhưng cô bé giấu nỗi sợ trong đôi mắt to tròn đen láy, nơi ngấn nước lặng lẽ chờ rơi mà chẳng ai buồn lau. Từ lúc nào đó, nước mắt với Niall không còn là thứ để òa khóc, mà là một sự tồn tại dịu dàng – như cách một đoá hoa cúi đầu trước cơn gió lạnh cuối thu.

"Con muốn về nhà…" – đó là điều duy nhất cô bé còn nhớ, còn cảm. Không tên, không địa chỉ, không khuôn mặt rõ ràng. Chỉ là một lời thì thầm trong gió, như âm vang từ trái tim không chịu già đi.

Và thế là… cô bé bắt đầu hành trình tìm về nơi chưa biết tên – nơi có thể không tồn tại, nhưng là điều duy nhất khiến đôi chân gầy nhỏ ấy tiếp tục bước đi.

Niall không có bản đồ. Không ai dắt tay. Nhưng cô có trái tim – thứ ấm áp đến lạ lùng giữa cái thế giới đã quá lạnh, quá vắng. Trái tim ấy khiến cô dừng lại nhặt một con chim sẻ bị gãy cánh, nhường miếng bánh khô cho một con cáo con đói run dưới mưa, và mỉm cười với cả những kẻ xa lạ không buồn cất lời.

Người ta nhìn cô bé với ánh mắt tò mò, có kẻ thương hại, có người hờ hững như thể Niall chỉ là một cơn gió nhỏ thổi qua đời họ. Nhưng không ai biết, bên trong dáng hình mong manh ấy là cả một đại dương sâu thẳm của những khát khao và chờ đợi. Mỗi đêm, cô bé lại ngước lên trời, nơi những vì sao vẫn lấp lánh dẫu chẳng thuộc về ai, và thầm hỏi:

"Có ai ở ngoài kia đang nhớ con không nhỉ?"

Không ai trả lời.

Chỉ có gió lướt qua mái tóc rối tung, vuốt ve như bàn tay mẹ đã xa quá lâu. Chỉ có cây cỏ ngả mình trước bước chân cô bé – dịu dàng như chào đón một điều gì rất mong manh mà thiêng liêng.

Dọc đường đi, Niall thường nghe thấy tiếng cười, tiếng gọi, tiếng những giấc mơ cũ ùa về như mùi mưa trong trí nhớ. Có lần cô tưởng như nghe ai đó gọi tên mình rất khẽ – Niall – như hơi thở giữa làn sương sớm. Nhưng quay lại, chỉ là bóng cây đổ dài và một chiếc lá vừa lìa cành.

Cuộc hành trình không phải là cuộc phiêu lưu rực rỡ của những câu chuyện cổ tích. Nó chậm rãi, âm thầm, và đôi khi… lặng ngắt như một lời cầu nguyện không được hồi đáp.

Nhưng trong lòng cô bé, một điều vẫn không thay đổi: niềm tin.

Không phải niềm tin rằng sẽ có ai đó cứu lấy mình. Mà là niềm tin rằng có một nơi để trở về, có một bàn tay sẽ ôm cô vào lòng và nói rằng: "Con đã về rồi… con gái nhỏ của mẹ."

Dù ký ức chỉ là những mảnh ghép mờ nhòe, dù con đường trước mặt còn dài như vô tận, Niall vẫn bước tiếp. Từng bước một. Như thể từng nhịp tim cô bé là một lời khẳng định: "Con sẽ tìm được nhà. Dù là ở cuối chân trời."

3
6 tháng 7

tô xanh văn bản là nhìn được nhé (nhận xét nó)

6 tháng 7

Câu chuyện của cậu rất hay. Cậu có thể kéo dài và viết thêm với khởi đầu này rồi đó! Cảm ơn vì đã giúp mình nhớ đến mẹ!

Bản tin nóng và được nhiều người hóng nhất hôm nay. Vén màn bí ẩn về 90 gp và sự xuất hiện bất ngờ của Tuan Minh trong bảng xếp hạng toàn quốc tuần, tháng của Olm.Cô Thương Hoài thân ái chào toàn thể các thành viên của Olm. Trên cuộc đời này, chúng ta đừng vội phán xét bất cứ ai khi mới chỉ nhìn thoáng qua bề ngoài của họ, hay sự việc mà chưa hiểu thấu đáo về nó. Vụ của Tuan Minh...
Đọc tiếp

Bản tin nóng và được nhiều người hóng nhất hôm nay. Vén màn bí ẩn về 90 gp và sự xuất hiện bất ngờ của Tuan Minh trong bảng xếp hạng toàn quốc tuần, tháng của Olm.

Cô Thương Hoài thân ái chào toàn thể các thành viên của Olm. Trên cuộc đời này, chúng ta đừng vội phán xét bất cứ ai khi mới chỉ nhìn thoáng qua bề ngoài của họ, hay sự việc mà chưa hiểu thấu đáo về nó. Vụ của Tuan Minh cũng vậy. Đây chính là bài học cho các bạn, cần phải biết giữ bình tĩnh trước khi đưa ra phán xét bất cứ ai, bất cứ việc gì.

Như cô đã hứa cô sẽ điều tra và làm rõ việc này, sau khi bộ phận kỹ thuật thanh tra thì kết quả cho thấy. Tuan Minh đã đạt giải thưởng lập trình bên hoc24 và được thưởng 90 gp. Đó là kết quả của sự nỗ lực mà bạn ấy đã phải bỏ rất nhiều tâm huyết, trí tuệ, thời gian và sự cố gắng không ngừng nghỉ mới có. Giờ thì các em có thể yên tâm. Olm luôn đảm bảo sự công bằng cho các em. Nào các em cùng mừng cho bạn tuan minh và mừng cho cho chính các em được giải thoát khỏi những nghi vấn về một anh chàng có tên tuan minh nào đó. Lại vui vẻ lại có động lực để học tập, để phấn đấu để giúp đỡ bạn bè trên Olm.

Chúc các em luôn bình tĩnh và cẩn trọng trong phán xét. Đồng thời sống mở lòng và hoạt động tích cực trên Olm để rinh nhiều giải thưởng như tuan minh nhé.

17
2 tháng 7

iu cô thí đăng cái ảnh em hỏi lun

2 tháng 7

DH
Đỗ Hoàn
CTVHS VIP
1 tháng 7

fashionable

5 tháng 7

fashionable

LG
12 tháng 6

Bài này là làm cá nhân nhé!

MT
12 tháng 6

Đúng làm nv là ko công bằng

NHANH DC TICKWIRES (Wildlife Information and Rescue Service) began in 1985 when someone found an injured bird in a park in Sydney, Australia. At the time, no one knew how to help this “native” animal. WIRES helps animals like snakes, kangaroos and, of course, birds. However, they can only help native Australian wildlife - animals that originally come from Australia. That means they can't help other animals like cats or rabbits that were brought to Australia from other parts of the...
Đọc tiếp

NHANH DC TICK
WIRES (Wildlife Information and Rescue Service) began in 1985 when someone found an injured bird in a park in Sydney, Australia. At the time, no one knew how to help this “native” animal. WIRES helps animals like snakes, kangaroos and, of course, birds. However, they can only help native Australian wildlife - animals that originally come from Australia. That means they can't help other animals like cats or rabbits that were brought to Australia from other parts of the world.

Like other animal rescue groups, WIRES needs more people. I believe they are definitely helping the local animals, but they can only continue if others join in. They hold excellent courses, where people can learn what to do when they find an injured animal. They also explain what happens to the animals in their care. Many of the people who help also take care of the animals themselves in their own gardens or on their farms.

I spoke to 15-year-old Guy McKenzie, whose dad helps WIRES in his free time. Guy told me about the work they do. “Dad usually gets a phone call at home and drives immediately to where the animal is, to rescue it. He has special equipment and always wears gloves. The animals are wild, after all!”

Guy also talked about a woman who found a bat in her garden. She thought it might be dead, but then she noticed that there was a baby bat too. Guy's dad brought it back to the centre, where it grew into a healthy adult. Then, WIRES was able to return it to nature. Guy showed me a baby kangaroo that his dad was looking after and told me that one day he'll be doing the same thing. Yes, he will, for sure.

  1. What is the writer doing in this article? 
  2. Why are WIRES established? 
  3. What does Guy’s dad do for the organisation? 
  4. What happened to the baby bat?


1
28 tháng 5

Dưới đây là phần trả lời cho các câu hỏi liên quan đến bài đọc tiếng Anh lớp 10 về WIRES:


1. What is the writer doing in this article?

(Tác giả đang làm gì trong bài viết này?)

The writer is informing readers about WIRES and the important work they do to help native Australian wildlife.
(Tác giả đang cung cấp thông tin cho người đọc về WIRES và công việc quan trọng của họ trong việc cứu trợ động vật hoang dã bản địa của Úc.)


2. Why was WIRES established?

(WIRES được thành lập vì lý do gì?)

WIRES was established in 1985 when someone found an injured native bird and no one knew how to help it.
(WIRES được thành lập vào năm 1985 khi có người tìm thấy một con chim bản địa bị thương nhưng không ai biết cách giúp nó.)


3. What does Guy’s dad do for the organisation?

(Bố của Guy làm gì cho tổ chức?)

Guy’s dad rescues injured animals. He gets calls, drives to the location, and uses special equipment to safely rescue them.
(Bố của Guy cứu hộ các con vật bị thương. Ông nhận cuộc gọi, lái xe đến nơi có động vật và sử dụng thiết bị đặc biệt để cứu chúng một cách an toàn.)


4. What happened to the baby bat?

(Chuyện gì đã xảy ra với con dơi con?)

The baby bat was taken to the WIRES center, where it grew into a healthy adult and was later returned to the wild.
(Con dơi con được đưa đến trung tâm của WIRES, tại đó nó lớn lên khỏe mạnh và sau đó được thả trở lại thiên nhiên.)



23 tháng 5
Thế kỷ 21 chứng kiến sự hội nhập toàn cầu sâu rộng, với những tiến bộ vượt bậc về công nghệ, kinh tế và văn hóa. Mỗi quốc gia đều có cơ hội học hỏi, tiếp thu những tinh hoa từ các quốc gia khác để phát triển. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là học sinh ngày nay nên hướng đến sự phát triển theo chuẩn toàn cầu hay giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống của dân tộc mình Việc học sinh "hướng đến sự phát triển theo chuẩn toàn cầu" là một xu hướng tất yếu trong thời đại hội nhập. Tiếp thu kiến thức, kỹ năng tiên tiến, ngôn ngữ quốc tế... giúp học sinh mở rộng tầm nhìn, có thêm cơ hội học tập và làm việc trên toàn thế giới. Đây là yếu tố quan trọng giúp cá nhân và quốc gia hòa nhập, cạnh tranh và phát triển trong môi trường toàn cầu hóa. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc "giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống". Bản sắc văn hóa, với những giá trị đạo đức, lối sống, ngôn ngữ, nghệ thuật... là nền tảng tinh thần, giúp định hình nhân cách, ý thức dân tộc và tạo nên sự khác biệt của mỗi quốc gia. Giữ gìn bản sắc giúp mỗi người có niềm tự hào về quê hương, đất nước, và đồng thời giúp quốc gia giữ vững vị thế độc đáo trong cộng đồng quốc tế. Một học sinh ngày nay nên có sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố này. Đó là vừa tiếp thu những kiến thức, kỹ năng quốc tế để phát triển toàn diện, vừa giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc. Học sinh cần hiểu biết về văn hóa, lịch sử, truyền thống của đất nước, yêu mến và tự hào về những giá trị đó. Đồng thời, học sinh cần tiếp thu kiến thức, kỹ năng quốc tế để mở rộng tầm nhìn, có thêm cơ hội phát triển trong môi trường toàn cầu. Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, việc học sinh vừa hướng đến sự phát triển theo chuẩn toàn cầu, vừa giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống là một yêu cầu tất yếu. Chỉ khi có sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố này, học sinh mới có thể trở thành những công dân toàn cầu, có ý thức về trách nhiệm với đất nước và đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.
23 tháng 5

Thế kỷ 21 chứng kiến sự hội nhập toàn cầu sâu rộng, với những tiến bộ vượt bậc về công nghệ, kinh tế và văn hóa. Mỗi quốc gia đều có cơ hội học hỏi, tiếp thu những tinh hoa từ các quốc gia khác để phát triển. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là học sinh ngày nay nên hướng đến sự phát triển theo chuẩn toàn cầu hay giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống của dân tộc mình Việc học sinh "hướng đến sự phát triển theo chuẩn toàn cầu" là một xu hướng tất yếu trong thời đại hội nhập. Tiếp thu kiến thức, kỹ năng tiên tiến, ngôn ngữ quốc tế... giúp học sinh mở rộng tầm nhìn, có thêm cơ hội học tập và làm việc trên toàn thế giới. Đây là yếu tố quan trọng giúp cá nhân và quốc gia hòa nhập, cạnh tranh và phát triển trong môi trường toàn cầu hóa. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc "giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống". Bản sắc văn hóa, với những giá trị đạo đức, lối sống, ngôn ngữ, nghệ thuật... là nền tảng tinh thần, giúp định hình nhân cách, ý thức dân tộc và tạo nên sự khác biệt của mỗi quốc gia. Giữ gìn bản sắc giúp mỗi người có niềm tự hào về quê hương, đất nước, và đồng thời giúp quốc gia giữ vững vị thế độc đáo trong cộng đồng quốc tế. Một học sinh ngày nay nên có sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố này. Đó là vừa tiếp thu những kiến thức, kỹ năng quốc tế để phát triển toàn diện, vừa giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc. Học sinh cần hiểu biết về văn hóa, lịch sử, truyền thống của đất nước, yêu mến và tự hào về những giá trị đó. Đồng thời, học sinh cần tiếp thu kiến thức, kỹ năng quốc tế để mở rộng tầm nhìn, có thêm cơ hội phát triển trong môi trường toàn cầu. Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, việc học sinh vừa hướng đến sự phát triển theo chuẩn toàn cầu, vừa giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống là một yêu cầu tất yếu. Chỉ khi có sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố này, học sinh mới có thể trở thành những công dân toàn cầu, có ý thức về trách nhiệm với đất nước và đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

20 tháng 5

tick cho tui