3 mũ 7 nhân 9 bằng
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.



Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

Báo hiệu bộ phận đứng sau giải thích cho bộ phận đứng trước
Dấu hai chấm (:) trong câu "Sự vật xung quanh tôi có sự thay đổi lớn : Hôm nay tôi đi học" có tác dụng báo hiệu phần sau là lời giải thích hoặc minh họa. Tuy nhiên, việc sử dụng dấu hai chấm ở đây không thật sự phù hợp.
Dấu hai chấm thường được dùng để:
Giới thiệu lời nói trực tiếp
Liệt kê
Giải thích hoặc minh họa
Ví dụ: "Tôi có ba sở thích chính: đọc sách, xem phim và đi du lịch."

8 + (x - 9) = 3
x - 9 = 3 - 8
x - 9 = -5
x = -5 + 9
x = 4
Vậy x = -4
8 + ( x - 9 ) = 3
x - 9 = 3 - 8
x - 9 = -5
x = -5 + 9
x = 4
=> Vậy x = 4
Chúc bạn học tốt !

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

Tham khảo:
Câu 1: Cách gieo vần trong khổ thơ đầu
Trong khổ thơ: "Trong giấc ngủ của con Đỏ ối trời hoa gạo Nhớ mẹ nhớ bà những năm giông bão Mùi rơm rạ huây hoai Mùi bùn non ngây ngái"
Các cặp vần được gieo là:
- Gạo - bão: Đây là vần lưng (vần giữa tiếng) và là vần nghiêng (âm cuối không hoàn toàn giống nhau nhưng có sự tương đồng về âm hưởng).
- Hoai - ngái: Đây là vần chân (vần cuối câu) và cũng là vần nghiêng.
Nhìn chung, tác giả sử dụng lối gieo vần không quá chặt chẽ, tạo cảm giác tự do, phóng khoáng, gần gũi với lời nói tự nhiên, phù hợp với tâm tình hồi ức tuổi thơ.
Câu 2: Cách gieo vần trong khổ thơ thứ hai (ba dòng đầu)
Trong ba dòng thơ: "Trong giấc ngủ của con Đỏ rát trời đạn lửa Thương mẹ thương bà những năm chiến tranh"
Ở đây, không có sự gieo vần rõ ràng giữa các tiếng cuối của hai dòng thơ "lửa" và "tranh". Có thể nói rằng trong đoạn này, tác giả không sử dụng vần mà tập trung vào nhịp điệu và nội dung để thể hiện cảm xúc. Đây là một đặc điểm phổ biến trong thơ hiện đại, khi vần không còn là yếu tố bắt buộc mà có thể linh hoạt theo ý đồ nghệ thuật của tác giả.
Câu 1: Cách gieo vần trong đoạn thơ
Trong đoạn thơ:
Trong giấc ngủ của con
Đỏ ối trời hoa gạo
Nhớ mẹ nhớ bà những năm giông bão
Mùi rơm rạ huây hoai
Mùi bùn non ngây ngái
Vần được gieo ở các từ cuối dòng: con - gạo - bão - hoai - ngái.
Cách gieo vần ở đây là vần chân (vần ở cuối dòng thơ), với sự lặp lại và tương ứng về âm thanh ở các dòng.
Câu 2: Cách gieo vần của những dòng thơ
Trong đoạn thơ:
Trong giấc ngủ của con
Đỏ rát trời đạn lửa
Thương mẹ thương bà những năm chiến tranh
Vần được gieo ở các từ cuối dòng: con - lửa - tranh.
Đây cũng là cách gieo vần chân với sự tương ứng về âm thanh ở cuối các dòng thơ.

- Các biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích là: miêu tả và liệt kê.
- Tác dụng:
- Biện pháp miêu tả giúp khắc họa rõ hình ảnh người ăn xin già yếu, tội nghiệp (đôi mắt đỏ hoe, nước mắt giàn giụa, đôi môi tái nhợt, áo quần tả tơi), từ đó gợi lên sự thương cảm, xót xa trong lòng người đọc.
- Biện pháp liệt kê (túi nọ, túi kia; không có lấy một xu, không có cả khăn tay, chẳng có gì hết) làm nổi bật hoàn cảnh khó khăn, bối rối của nhân vật “tôi” khi không có gì để giúp đỡ, đồng thời thể hiện sự chân thật và xúc động của câu chuyện.
Kết luận: Các biện pháp tu từ trên góp phần bộc lộ sâu sắc tình cảm yêu thương, đồng cảm giữa con người với con người trong hoàn cảnh khốn khó.
\(3^7\cdot9=3^7\cdot3^2=3^{7+2}=3^9=19683\)
19683.