K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 4

Đáp án đúng:

Ngồi dưng ăn hoang mỏ vàng cũng cạn.

Câu nói có hàm ý chỉ người sống ỉ lại, lười biếng, không chịu khó làm lụng, tích góp, chỉ ăn sẵn mà còn phung phí.

Câu: Ngồi dưng ăn hoang mỏ vàng cũng cạn

16 tháng 4

a)Nhận xét:
Cô H có thói quen tiêu dùng thông minh.
→ Vì cô chỉ mua những gì thực sự cần thiết, biết so sánh, cân nhắc kỹ lưỡng về chất lượng và giá cả trước khi mua. Điều này giúp tiết kiệm chi tiêu, tránh lãng phí, và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.


b) Nhận xét:
Anh T có thói quen tiêu dùng chưa thông minh.
→ Việc ưu tiên hàng giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc có thể gây hại đến sức khoẻ, tốn tiền về lâu dàitiềm ẩn rủi ro vì sản phẩm kém chất lượng, không an toàn. Hành vi này cũng có thể tiếp tay cho hàng giả, hàng nhái phát triển.

a) Cô H có thói quen tiêu dùng thông minh khi biết ưu tiên mua những sản phẩm cần thiết cho gia đình và bản thân. Trước khi mua, cô H luôn tìm hiểu kỹ về chất lượng và giá cả, điều này thể hiện sự cân nhắc, tiết kiệm và hợp lý trong chi tiêu

 

b) Anh T chưa có thói quen tiêu dùng thông minh vì việc thường xuyên mua hàng rẻ mà không rõ nguồn gốc có thể gây ra hậu quả về sức khỏe, chất lượng sản phẩm kém và lãng phí tiền bạc nếu phải mua lại nhiều lần

Mng xem và hãy nhớ làm theo nhé :DI. Nội quy tham gia "Giúp tôi giải toán"1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên...
Đọc tiếp

Mng xem và hãy nhớ làm theo nhé :D

I. Nội quy tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

II. Cách nhận biết câu trả lời đúng

Trên diễn đàn có thể có rất nhiều bạn tham gia giải toán. Vậy câu trả lời nào là đúng và tin cậy được? Các bạn có thể nhận biết các câu trả lời đúng thông qua 6 cách sau đây:

1. Lời giải rõ ràng, hợp lý (vì nghĩ ra lời giải có thể khó nhưng rất dễ để nhận biết một lời giải có là hợp lý hay không. Chúng ta sẽ học được nhiều bài học từ các lời giải hay và hợp lý, kể cả các lời giải đó không đúng.)

2. Lời giải từ các giáo viên của Online Math có thể tin cậy được (chú ý: dấu hiệu để nhận biết Giáo viên của Online Math là các thành viên có gắn chứ "Quản lý" ở ngay sau tên thành viên.)

3. Lời giải có số bạn chọn "Đúng" càng nhiều thì càng tin cậy.

4. Người trả lời có điểm hỏi đáp càng cao thì độ tin cậy của lời giải sẽ càng cao.

5. Các bài có dòng chữ "Câu trả lời này đã được Online Math chọn" là các lời giải tin cậy được (vì đã được duyệt bởi các giáo viên của Online Math.)

6. Các lời giải do chính người đặt câu hỏi chọn cũng là các câu trả lời có thể tin cậy được.

1
12 tháng 4

không hề luôn ý, việc tick thì kệ chứ, ví dụ ai đó đăng lt vào câu hỏi thì bài làm đúng chỉ đc ít còn những câu lt thì sao? chẳng lẽ lại tin nó luôn à?

-Tích cực tham gia các hoạt động lao động của trường, lớp

-Tích cực tham gia lao động làm gương tốt cho bạn bè

-Cần biết trân trọng sức lao động, sống biết ơn và tiết kiệm

-Chấp hành các quy định an toàn khi lao động, giữ tinh thần thoải mái nhưng cần nghiêm túc 

-Có thể nghĩ ra những cách làm mới, hiệu quả hơn, từ đó phát triển tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề

..............

Theo em hành vi cự cãi của 2 bạn là sai vì:

- H là nguồn cơn gây mâu thuẫn khi nhờ và V cho chép bài trong khi đó là vi phạm nội quy, do không đạt được mục đích nên H đã có những hành động như ném cặp, xúc phạm V

-Trong tình huống này V đã không kiềm chế được cảm xúc của bản thân, có những hành động xô xát rất nguy hiểm

 

Nếu thấy 2 bạn như vậy em sẽ:

-Em sẽ cùng các bạn khác khuyên can để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc

-Báo ngay cho thầy cô nếu 2 bạn vẫn không chịu dừng lại hoặc có nguy cơ xảy ra xô xát lớn hơn

-Sau khi cả hai bình tĩnh lại, em sẽ nói chuyện với từng bạn, giúp các bạn hiểu ra sai lầm và khuyến khích hòa giải không bạo lực

..........

27 tháng 3

Việc học sinh quản lý tiền hiện nay là một vấn đề quan trọng. Tiền mừng tuổi hay các khoản tiền nhỏ nếu không được quản lý cẩn thận có thể bị chi tiêu vào những thứ không cần thiết, như trong tình huống trên. Học sinh cần được hướng dẫn và rèn luyện kỹ năng quản lý tài chính cá nhân từ sớm để sử dụng tiền một cách hợp lý, không lãng phí và tránh bị cuốn vào các thói quen xấu. Việc biết sử dụng tiền vào những mục đích thiết thực, như mua sắm đồ dùng học tập, sẽ giúp ích cho việc học và phát triển bản thân.

Việc quản lý tiền là một kĩ năng quan trọng mà bất kì học sinh nào cũng cần rèn luyện. Trong tình huống trên, H đã không kiểm soát được chi tiêu của mình và đã tiêu hết khoản tiền mừng tuổi vào việc không cần thiết, thay vì dùng nó để phục vụ cho việc học-đây là điều không nên, số tiền ấy đáng ra phải được chi tiêu vào những mục đích chính đáng hơn 

Việc quản lý tiền hiệu quả giúp chúng ta chủ động hơn trong cuộc sống, rèn luyện kĩ năng làm việc có mục đích thay vì sa vào những thú vui không lành mạnh. Ngoài ra, nếu biết tiết kiệm và chi tiêu đúng cách, chúng ta sẽ có đủ điều kiện để phục vụ cho việc học tập và những mục tiêu quan trọng khác trong tương lai

He he ko biết

chưa thi nên chưa biết =)

26 tháng 3

Olm chào quý thầy cô. Quý thầy cô có thể sử dụng chức năng đó khi giao bài nếu không muốn học sinh biết đáp án của bài tập. Cảm ơn quý thầy cô đã đồng hành cùng Olm trong sự nghiệp giáo dục. Quý thầy cô sử dụng Olm hiệu quả.

Dấu hiệu:

-Ngại giao tiếp, chỉ muốn ở một mình

-Chán nản, không muốn tiếp tục sống

-Mất ngủ, không ngủ được

-Tâm trạng tồi tệ, hay buồn, hay khóc

......

VD: Do bị bạo lực học đường trong thời gian dài mà từ một học sinh hoạt bát T dần có những suy nghĩ bi quan , T trở nên lầm lì ít nói, tự nhốt bản thân trong phòng cả ngày và nhiều lần có ý định tự tử

25 tháng 3
Dấu hiệu trầm cảm:

Tâm trạng buồn bã kéo dài.

Mất hứng thú với các hoạt động thường ngày.

Mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Rối loạn giấc ngủ (mất ngủ hoặc ngủ quá nhiều).

Suy nghĩ tiêu cực, tự ti.

Ví dụ:

Một người không còn muốn gặp gỡ bạn bè, cảm thấy mệt mỏi suốt ngày, và luôn nghĩ rằng mọi thứ sẽ không bao giờ tốt lên.

23 tháng 3

(đầu tiên, Lan đi gặp các bạn)

- Tớ xin lỗi các cậu vì tớ không thể tham gia buổi giã ngoại do các cậu tổ chức. Vì mẹ tớ ko cho phép tớ đi. Mong các cậu bỏ qua cho tớ nhé.

1: sẽ có vài bạn phản bác hoặc khó chịu

*giải quyết*:

- Các cậu bỏ qua hay đừng giận tớ nhé. Tớ mặc dù rất muốn tham gia nhưng vì mẹ tớ không cho phép nên tớ ko đi được.

2: các bạn sẽ đồng tình

*nói*:

- Cảm ơn các cậu vì thông cảm và bỏ qua cho tớ nhé!

Cuối cùng, chào các bạn và về nhà.

tick cho em nhé