K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Hoạt động 1:Hệ thống trường đào tạo nghề ở nước ta bao gồm các trường cao đẳng, trung cấp và các cơ sở đào tạo nghề khác, nhằm cung cấp kỹ năng nghề cho học sinh, từ các ngành kỹ thuật như cơ khí, điện tử đến các ngành dịch vụ như du lịch, ẩm thực, và y tế. Các trường nghề này thường kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp học sinh có thể dễ dàng áp dụng vào công...
Đọc tiếp

Hoạt động 1:Hệ thống trường đào tạo nghề ở nước ta bao gồm các trường cao đẳng, trung cấp và các cơ sở đào tạo nghề khác, nhằm cung cấp kỹ năng nghề cho học sinh, từ các ngành kỹ thuật như cơ khí, điện tử đến các ngành dịch vụ như du lịch, ẩm thực, và y tế. Các trường nghề này thường kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp học sinh có thể dễ dàng áp dụng vào công việc sau khi ra trường. Ngoài ra, các trường cũng hợp tác với doanh nghiệp để tổ chức các khóa thực tập, hỗ trợ học sinh có cơ hội việc làm. Chính phủ và các địa phương cũng có chính sách hỗ trợ học sinh nghèo hoặc các đối tượng khó khăn trong việc học nghề.
Nghề nghiệp:Bác sĩ

Nếu em muốn trở thành bác sĩ, có thể chọn các trường như Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược TP.HCM, hoặc các trường y tế khác. Các chương trình đào tạo bác sĩ thường kéo dài 6-7 năm, với các môn chính như Toán, Hóa, Sinh. Để có thông tin, em có thể truy cập website của các trường, tham gia buổi tư vấn tuyển sinh, hoặc hỏi thăm từ sinh viên cũ và bác sĩ.

Hoạt động 2:

Mục đích, ý nghĩa của việc tham vấn ý kiến thầy cô, gia đình, bạn bè về chọn nghề và định hướng học tập: Việc tham vấn thầy cô, gia đình và bạn bè giúp em nhận được lời khuyên từ kinh nghiệm, có cái nhìn đa chiều, và xác định nghề nghiệp phù hợp với đam mê, năng lực. Điều này giúp em đưa ra quyết định chính xác, tạo động lực học tập và phát triển bản thân.
  • Một số việc em và người tham vấn đã thực hiện trong quá trình tham vấn:
    • Em đã chia sẻ sở thích, đam mê và các môn học em yêu thích với thầy cô, gia đình và bạn bè.
    • Thầy cô, gia đình và bạn bè đã giúp em hiểu rõ hơn về các ngành nghề, cơ hội việc làm và yêu cầu của từng ngành.
    • Cả em và người tham vấn đã cùng nhau tìm hiểu thông tin về các trường đào tạo, các ngành nghề tiềm năng và các xu hướng nghề nghiệp trong tương lai.
  • Việc tham vấn chọn nghề và định hướng học tập đã giúp ích gì cho em?:
    • Việc tham vấn giúp em nhận ra ngành nghề phù hợp với sở thích và năng lực bản thân.
    • Em có cái nhìn rõ hơn về các cơ hội nghề nghiệp và cách xây dựng kế hoạch học tập phù hợp.
    • Tham vấn giúp em giảm bớt sự lo lắng, xác định được mục tiêu học tập cụ thể.
    • Em cảm thấy tự tin hơn khi đã hiểu rõ hơn về ngành nghề mình muốn theo đuổi.
    • Việc tham vấn giúp em yên tâm hơn khi đưa ra quyết định về nghề nghiệp và định hướng học tập trong tương lai.
      Hoạt động 3:
  • Mục đích và ý nghĩa của việc lập kế hoạch và rèn luyện theo nghề:
  • Mục đích: Giúp học sinh xác định rõ các mục tiêu học tập, lựa chọn phương pháp học hiệu quả và chuẩn bị các kỹ năng cần thiết để thành công trong nghề nghiệp mong muốn.
  • Ý nghĩa: Kế hoạch học tập giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt, tạo động lực học tập bền vững, đồng thời giúp em phát triển những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp trong tương lai.
  • Cách lập kế hoạch học tập và rèn luyện:
  • Xác định mục tiêu cụ thể: Lựa chọn nghề hoặc nhóm nghề, xác định các kỹ năng cần có, và mục tiêu học tập dài hạn.
  • Chia nhỏ các mục tiêu: Phân chia kế hoạch thành các giai đoạn ngắn hạn như học các môn cơ bản, tham gia các khóa học bổ trợ, thực tập tại các cơ sở nghề.
  • Lựa chọn phương pháp học phù hợp: Kết hợp học lý thuyết với thực hành, tham gia các lớp học kỹ năng mềm và các hoạt động ngoại khóa để phát triển toàn diện.
  • Theo dõi tiến độ học tập: Định kỳ tự đánh giá kết quả học tập, điều chỉnh kế hoạch nếu cần thiết để đảm bảo đạt được mục tiêu.
  • Rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp: Tham gia các hoạt động thực tế, tìm kiếm cơ hội thực tập và học hỏi từ các chuyên gia trong nghề.
    Hoạt động 4:
    Những thông tin em đã tìm hiểu:Trường Đại học Y Hà Nội đào tạo nhiều ngành như Y khoa, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng. Trường tuyển sinh bằng các phương thức như xét điểm thi tốt nghiệp THPT, kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ, và điểm thi đánh giá năng lực. Học phí dao động từ 15 triệu đến 55,2 triệu đồng/năm, tùy ngành.
    Hoạt động 5:
  • Việc tham vấn chọn nghề và định hướng học tập giúp học sinh củng cố và vận dụng những tri thức mới để đưa ra quyết định đúng đắn. Sau khi tham vấn, em có thể:
  1. Xác định nghề nghiệp phù hợp: Thông qua các cuộc trao đổi với thầy cô, gia đình và bạn bè, em hiểu rõ hơn về các nghề và cơ hội phát triển nghề nghiệp, từ đó chọn ngành học phù hợp với đam mê và năng lực.
  2. Xây dựng kế hoạch học tập rõ ràng: Em sẽ biết cách lập kế hoạch học tập chi tiết, phân chia các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, giúp em đi đúng hướng trong quá trình học tập.
  3. Tự tin hơn trong lựa chọn nghề: Tham vấn giúp em có cái nhìn toàn diện về nghề nghiệp, giảm bớt sự lo lắng và không chắc chắn, từ đó tự tin hơn khi chọn nghề và định hướng học tập cho tương lai.
    Hoạt động 6:

1.Mục tiêu dài hạn

  • Trở thành bác sĩ chuyên khoa, có thể làm việc tại bệnh viện, phòng khám hoặc nghiên cứu y học.

2. Kế hoạch học tập:

  • Lớp 10-12: Tập trung vào các môn Toán, Hóa học, Sinh học, vì đây là những môn quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia.
  • Sau khi tốt nghiệp THPT:
    • Đăng ký thi vào các trường đại học y khoa (như Đại học Y Hà Nội).
    • Rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, và kỹ năng lắng nghe.
  • Thời gian học đại học (6-7 năm):
    • Học các môn lý thuyết y khoa cơ bản, đồng thời tham gia các buổi thực tập tại bệnh viện.
    • Tìm cơ hội tham gia nghiên cứu khoa học, các khóa học nâng cao.

3. Rèn luyện kỹ năng nghề:

  • Thực tập: Tích cực tham gia các buổi thực tập tại bệnh viện, phòng khám để nâng cao kinh nghiệm thực tế.
  • Tìm hiểu thêm về các chuyên ngành: Học hỏi từ bác sĩ có kinh nghiệm về các chuyên khoa mình muốn theo đuổi (nội khoa, ngoại khoa, sản khoa, v.v.).
  • Tham gia các hội thảo, hội nghị y tế để cập nhật kiến thức và xu hướng mới trong ngành y tế.

4. Theo dõi tiến độ:

  • Mỗi kỳ thi, đánh giá kết quả học tập và điều chỉnh kế hoạch nếu cần thiết.
  • Tham khảo ý kiến từ thầy cô, bác sĩ, và gia đình để cải thiện phương pháp học tập và rèn luyện.




0

a) Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Theo Hiến pháp năm 2013, Quốc hội có vai trò lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát hoạt động của Nhà nước. Quốc hội ban hành các đạo luật, quy định pháp luật nhằm điều chỉnh các lĩnh vực trong đời sống xã hội, đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước và bảo vệ quyền lợi của công dân

b) Hành vi của H thể hiện tinh thần trách nhiệm và ý thức công dân trong việc kiểm chứng thông tin

 Thay vì tin theo tin đồn không chính xác, H đã chủ động tìm hiểu từ nguồn chính thống, sau đó chia sẻ lại thông tin đúng đắn để giúp mọi người tránh hoang mang. Việc làm này không chỉ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc tiếp cận thông tin một cách có chọn lọc mà còn giúp ngăn chặn sự lan truyền của tin giả, bảo vệ sự ổn định xã hội

12 tháng 3

a. Đặc điểm, vai trò của Quốc hội:

Đặc điểm: Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, có quyền lập pháp và giám sát các cơ quan nhà nước.Vai trò: Quốc hội có nhiệm vụ ban hành, sửa đổi, bổ sung các đạo luật, giám sát hoạt động của Chính phủ, bảo vệ quyền lợi của người dân và đảm bảo sự công bằng, ổn định trong xã hội.

b. Nhận xét về hành vi của H:

H hành động đúng đắn khi xác minh thông tin từ nguồn chính thống, giúp làm rõ sự việc và chia sẻ thông tin chính xác với người dân. H đã góp phần vào việc ngăn chặn thông tin sai lệch và bảo vệ quyền lợi của cộng đồng, thể hiện trách nhiệm và tôn trọng sự thật.

Hành vi của E đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật thư tín của F, được quy định trong Hiến pháp năm 2013

Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật thư tín. Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân phải được bảo đảm an toàn. Việc E tự ý truy cập, chụp lại tin nhắn riêng tư của F mà không có sự đồng ý, sau đó còn phát tán thông tin này ra bên ngoài, đã trực tiếp xâm phạm đến quyền riêng tư của F, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, tinh thần và cuộc sống của F. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị xử lý theo quy định để bảo vệ quyền lợi chính đáng của cá nhân trong xã hội

12 tháng 3

Hành vi của E đã xâm phạm quyền bảo vệ bí mật cá nhân của F, theo Điều 21 Hiến pháp 2013, quyền này bao gồm việc bảo vệ thông tin cá nhân và đời sống riêng tư của mỗi người. Việc E truy cập, chụp và chia sẻ tin nhắn riêng tư của F mà không được sự đồng ý đã xâm phạm quyền này.

a) Chính phủ là cơ quan hành chính nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện quyền hành pháp và chịu trách nhiệm trước Quốc hội. Theo Hiến pháp năm 2013, Chính phủ có vai trò tổ chức thi hành Hiến pháp, luật, pháp lệnh và các nghị quyết của Quốc hội. Đồng thời, Chính phủ quản lý các lĩnh vực quan trọng của đất nước như kinh tế, văn hóa, giáo dục, an ninh, quốc phòng, đối ngoại… để bảo đảm sự ổn định và phát triển của xã hội

b) Hành vi của D thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức công dân và khả năng sử dụng thông tin một cách đúng đắn. Thay vì tin theo tin đồn chưa xác thực, D đã chủ động kiểm chứng thông tin từ các nguồn chính thống, sau đó chia sẻ lại với bà con trong khu phố. Việc làm này không chỉ giúp mọi người tránh hoang mang mà còn góp phần nâng cao nhận thức về việc tiếp cận và sử dụng thông tin một cách chính xác, có trách nhiệm trong đời sống xã hội

12 tháng 3

a. Đặc điểm, vai trò của Chính phủ:

Đặc điểm: Chính phủ là cơ quan hành chính cao nhất của Nhà nước, chịu trách nhiệm điều hành, thực hiện các chính sách và pháp luật của Nhà nước.Vai trò: Chính phủ có nhiệm vụ quản lý, điều hành các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, và bảo vệ quyền lợi của người dân.

b. Nhận xét về hành vi của D:

D hành động đúng đắn khi chủ động xác minh thông tin từ nguồn chính thống, giúp cộng đồng hiểu rõ và tránh hoang mang. Hành động của D thể hiện trách nhiệm trong việc chia sẻ thông tin chính xác, góp phần bảo vệ lợi ích và ổn định tâm lý của mọi người.

Hành vi của P đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm và uy tín của H, được quy định trong Hiến pháp năm 2013

 Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về danh dự, nhân phẩm và được pháp luật bảo vệ về uy tín. Việc P bịa đặt thông tin sai sự thật về H trên mạng xã hội không chỉ ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của H mà còn gây tổn hại đến tinh thần và các mối quan hệ xã hội của H. Hành vi này có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho H và duy trì sự công bằng trong xã hội

12 tháng 3

Hành vi của P đã xâm phạm quyền danh dự, nhân phẩm của H theo Hiến pháp 2013. Cụ thể, Hành vi bịa đặt thông tin về H, gây tổn hại đến danh dự và uy tín của H là hành vi xâm phạm quyền được bảo vệ về danh dự, nhân phẩm của mỗi cá nhân.

Câu 49: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung. Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015. Căn cứ Thông tư số 08/2014/TT-BVHTTDL ngày 24 tháng 9 năm 2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục xét và công nhận “Cơ quan...
Đọc tiếp

Câu 49: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung. Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015. Căn cứ Thông tư số 08/2014/TT-BVHTTDL ngày 24 tháng 9 năm 2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục xét và công nhận “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”, “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”. Xét Tờ trình số 1718/TTr-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam về việc đề nghị ban hành Nghị quyết quy định mức tiền thưởng đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa 5 năm liên tục trên địa bàn tỉnh Hà Nam. UBND tỉnh Hà Nam ban hành Nghị quyết Số: 01/2021/NQ-HĐND Quy định mức tiền thưởng đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa 5 năm liên tục trên địa bàn tỉnh Hà Nam
Câu 1: Văn bản nào được đề cập trong thông tin trên không phải là văn bản quy phạm pháp luật?
A. Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13.
B. Thông tư số 08/2014/TT-BVHTTDL.
C. Tờ trình số 1718/TTr-UBND.
D. Nghị quyết Số: 01/2021/NQ-HĐND.
Câu 2: Trong các văn bản dưới đây, văn bản nào có giá trị pháp lý cao nhất, phạm vi tác động nhiều nhất tới xã hội?
A. Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13.
B. Thông tư số 08/2014/TT-BVHTTDL.
C. Tờ trình số 1718/TTr-UBND.
D. Nghị quyết Số: 01/2021/NQ-HĐND.
Câu 3: Trong các văn bản dưới đây, văn bản nào có giá trị pháp lý thấp nhất, phạm vi tác động chỉ diễn ra ở quy mô nhỏ?
A. Luật Tổ chức chính quyền địa phương.
B. Luật Ngân sách Nhà nước
C. Thông tư số 08/2014/TT-BVHTTDL.
D. Nghị quyết Số: 01/2021/NQ-HĐND.
Câu 50: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới Hệ thống văn bản pháp luật là tổng thể các quy phạm pháp luật có mối liên hệ nội tại thống nhất với nhau, được phân chia thành các ngành luật, mỗi ngành luật lại được tạo nên bởi một bộ phận các Trang 13/45 - Mã đề thi DH quy phạm pháp luật có sự thống nhất nội tại, có chung đối tượng và phương pháp điều chỉnh. Trong mỗi bộ phận quy phạm pháp luật lại được phân bổ thành những bộ phận nhỏ hơn hợp thành các chế định pháp luật và mỗi chế định pháp luật lại được hình thành từ các quy phạm pháp luật.
Câu 1: Nội dung nào dưới đây không phải là yếu tố cấu thành của hệ thống pháp luật Việt Nam?
A. Quy phạm pháp luật.
B. Ngành luật.
C. Chế định pháp luật.
D. Ý thức pháp luật.
Câu 2: Trong các yếu tố cấu thành hệ thống pháp luật pháp luật Việt Nam, yếu tố nhỏ nhất là
A. quy phạm pháp luật.
B. ngành luật.
C. chế định pháp luật.
D. bộ luật.
Câu 3: Trong hệ thống pháp luật Việt Nam, ngành luật được tạo nên bởi các quy phạm pháp luật và chế định pháp luật, nhưng giữa các bộ phận này đều có chung
A. đối tượng điều chỉnh.
B. mức độ vi phạm.
C. tương quan về câu chữ.
D. sự khác biệt về nội dung.
Câu 51: Căn cứ Điều 57, Điều 68 Luật Xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13 ngày 20/6/2012. Căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Căn cứ biên bản vi phạm hành chính số 16/BB-VPHC lập ngày 11/01/2021 của UBND phường Bắc Hà. Tôi: Nguyễn Duy H, chức vụ: Phó Chủ tịch UBND phường Bắc Hà. Ban hành Quyết định Số: 16/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông (bà) có tên sau đây.
Câu 1: Trong thông tin trên văn bản nào không phải là văn bản quy phạm pháp luật?
A. Biên bản vi phạm hành chính số 16/BB-VPHC.
B. Luật Xử lý vi phạm hành chính
C. Nghị định 100/2019/NĐ-CP.
D. Quyết định Số: 16/QĐ-UBND.
Câu 2: Trong thông tin trên văn bản nào là văn bản áp dụng pháp luật?
A. Biên bản vi phạm hành chính số 16/BB-VPHC.
B. Luật Xử lý vi phạm hành chính
C. Nghị định 100/2019/NĐ-CP.
D. Quyết định Số: 16/QĐ-UBND.
Câu 52: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới Căn cứ Luật Hiến pháp năm 2013, ngày 16/06/2022 Quốc hội thông qua Nghị quyết số: 56/2022/QH15 đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội. Để thực hiện chủ trương này, Chính phủ đã triển khai Nghị quyết số 106 ngày 18/08/2022 cụ thể hóa một số nội dung để thực hiện nghị quyết của Quốc hội. Tiếp đó Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 13/9/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó yêu cầu 7 quận, huyện huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị. Thực hiện chỉ đạo này, ngày 14/9/2022, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Kế hoạch số 244/KH-UBND tổ chức triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Trong đó, UBND thành phố yêu cầu về giải phóng mặt bằng, tới tháng 6/2023, bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng; tháng 12/2023 bàn giao toàn bộ mặt bằng.
Câu 1: Văn bản nào trong thông tin trên không phải là văn bản quy phạm pháp luật?
A. Nghị quyết số: 56/2022/QH15.
B. CT/TU ngày 13/9/2022.
C. Kế hoạch số 244/KH-UBND
D. Hiến pháp 2013.
Câu 2: Nội dung của văn bản pháp luật nào trong thông tin trên là ngành luật?
A. Luật Hiến pháp.
B. Nghị quyết số: 56/2022/QH15.
C. CT/TU ngày 13/9/2022.
D. Kế hoạch số 244/KH-UBND. Trang 14/45 - Mã đề thi DH
Câu 3: Trong các văn bản dưới đây, văn bản nào có giá trị pháp lý cao nhất, phạm vi tác động nhiều nhất tới xã hội?
A. Hiến pháp năm 2013.
B. Nghị quyết số: 56/2022/QH15.
C. CT/TU ngày 13/9/2022.
D. Kế hoạch số 244/KH-UBND.
Câu 53: Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông
Câu 1: Trong thông tin trên văn bản nào không phải là văn bản quy phạm pháp luật?
A. Nghị quyết số 29-NQ/TW.
B. Nghị quyết số 44/NQ-CP.
C. Nghị quyết số 88/2014/QH13.
D. Quyết định số 404/QĐ-TTg.
Câu 2: Nghị quyết 44/NQ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ có điểm gì khác với Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 nãm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung Ưng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa?
A. Đối tượng thực hiện.
B. Nội dung điều chỉnh.
C. Chủ thể ban hành.
D. Thời gian áp dụng.
Câu 4: Trong các văn bản pháp luật dưới đây, văn bản nào có giá trị pháp lý cao nhất?
A. Nghị quyết số 44/NQ-CP.
B. Nghị quyết số 88/2014/QH13.
C. Quyết định số 404/QĐ-TTg.
D. Chỉ thị số 16/CT-TTg.
Câu 54: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới Thông cáo báo chí của Văn phòng chủ tịch nước nêu rõ, sáng 18/12, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch Nước công bố 09 Luật và 02 Nghị quyết đã được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 10 thông qua. Các Luật và Nghị quyết được công bố gồm: Luật an toàn thông tin mạng (ATTTM), Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, Luật kế toán, Luật Thống kê, Luật Khí tượng thủy văn, Bộ Luật hàng hải VN, Luật phí và lệ phí, Luật Trưng cầu ý dân (TCYD), Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng, Nghị quyết ban hành nội quy kỳ họp của QH và Nghị quyết về việc phê chuẩn Nghị định thư sửa đổi Hiệp định Marrakesh thành lập Tổ chức thương mại thế giới.
Câu 1: Văn bản nào dưới đây không phải là văn bản pháp luật?
A. Thông cáo của Văn phòng chủ tịch.
B. Lệnh của Chủ tịch Nước.
C. Luật an toàn thông tin mạng.
D. Nghị quyết ban hành nội quy kỳ họp của Quốc Hội.
Câu 2: Việc Chủ tịch nước công bố các Luật và nghị Quyết đã được Quốc hội thông qua thể hiện nguyên tắc nào duới đây trong tổ chức và hoạt động của Bộ máy nhà nước?
A. Nguyên tắc pháp chế.
B. Nguyên tắc tập trung dân chủ.
C. Nguyên tắc thống nhất.
D. Nguyên tắc quyền lực.
Câu 3: Trong các luật được Chủ tịch nước công bố lệnh trong thông tin trên, luật nào có ý nghĩa quan trọng trực tiếp liên quan đến quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội của công dân?
A. Luật an toàn thông tin mạng.
B. Luật hoạt động giám sát.
C. Luật khí tượng thủy văn.
D. Luật Trưng cầu ý dân

0
Căn cứ Luật Hiến pháp năm 2013, ngày 16/06/2022 Quốc hội thông qua Nghị quyết số: 56/2022/QH15 đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội. Để thực hiện chủ trương này, Chính phủ đã triển khai Nghị quyết số 106 ngày 18/08/2022 cụ thể hóa một số nội dung để thực hiện nghị quyết của Quốc hội. Tiếp đó Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội...
Đọc tiếp

Căn cứ Luật Hiến pháp năm 2013, ngày 16/06/2022 Quốc hội thông qua Nghị quyết số: 56/2022/QH15 đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội. Để thực hiện chủ trương này, Chính phủ đã triển khai Nghị quyết số 106 ngày 18/08/2022 cụ thể hóa một số nội dung để thực hiện nghị quyết của Quốc hội. Tiếp đó Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 13/9/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó yêu cầu 7 quận, huyện huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị. Thực hiện chỉ đạo này, ngày 14/9/2022, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Kế hoạch số 244/KH-UBND tổ chức triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Trong đó, UBND thành phố yêu cầu về giải phóng mặt bằng, tới tháng 6/2023, bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng; tháng 12/2023 bàn giao toàn bộ mặt bằng.
A. Hiến pháp là luật cơ bản, các văn bản luật khác không trái với Hiến pháp
B. Quyết định của UBND thành phố Hà Nội không phải là văn bản pháp luật.
C. Chỉ thị của Thành ủy Hà Nội có giá trị pháp lý như một văn bản pháp luật.
D. Nghị quyết của Chính phủ là một ngành luật trong hệ thống pháp luật

1
2 tháng 12 2024

Theo phân loại của khối Xã hội chủ nghĩa, AK-47 thuộc loại tiểu liên, họ súng máy. Theo phân loại của NATO, AK-47 thuộc loại súng trường tấn công, cũng thuộc họ súng máy (machine gun).

Có tầm bắn xa khoảng 500 mét. 

7 tháng 12 2024

AK-47 có thể bắn tầm xa với tầm bắn tối đa khoảng 3000 mét, nhưng hiệu quả nhất ở khoảng cách 300-400 mét. Loại đạn 7.62x39mm giúp súng ổn định ở tầm trung, nhưng ở xa hơn, độ chính xác và lực xuyên giảm. Đây là vũ khí lý tưởng cho tầm trung hơn là tầm xa

 Công bố danh sách các thí sinh đạt giải cuộc thi học cùng Olm mỗi ngày học giỏi học hay Cô Thương Hoài thân ái chào toàn thể các học viên Olm. Trải qua nhiều tháng thi cử và các trận đấu IQ đầy kịch tính cũng như phần thi tài năng giúp đánh thức năng khiếu tiềm ẩn trong học sinh mà phụ huynh chưa từng nhận ra. Đến nay cuộc thi đã thành công tốt đẹp, ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn...
Đọc tiếp

 Công bố danh sách các thí sinh đạt giải cuộc thi học cùng Olm mỗi ngày học giỏi học hay

Cô Thương Hoài thân ái chào toàn thể các học viên Olm. Trải qua nhiều tháng thi cử và các trận đấu IQ đầy kịch tính cũng như phần thi tài năng giúp đánh thức năng khiếu tiềm ẩn trong học sinh mà phụ huynh chưa từng nhận ra. Đến nay cuộc thi đã thành công tốt đẹp, ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn tới quý phụ huynh, nhà trường, các em học sinh toàn quốc, lời cảm ơn chân thành về sự tham gia nhiệt tình, trung thực của các em. Cũng như sự cổ vũ quan tâm của phụ huynh, nhà trường. Ban tổ chức xin gửi kết quả cuộc thi và danh sách thí sinh đạt giải. Trân trọng và cảm ơn tất cả. Hẹn gặp lại các thí sinh vào mùa giải năm sau 2025. Danh sách đã được giám đốc phê duyệt và ký ngày 09 tháng 10 năm 2024. Danh sách có hiệu lực kể từ ngày ký. 

12
10 tháng 10 2024

Chúc mừng các bạn đã có tên trên danh sách nha. Chúc các bạn càng cố gắng thêm để đạt nhiều thành tích như vậy hơn nữa. Qua cuộc thi này, em xin cảm ơn các thầy cô đã tổ chức cuộc thi này. Đây là một cuộc thi ý nghĩa và giúp chúng ta hiểu biết thêm về năng khiếu của mình, còn giúp lan toả trang học bổ ích đến nhiều bạn học sinh trên toàn quốc. Cũng nhờ cuộc thi này mà em đã học hỏi được rất nhiều. Em rất vui mừng với kết quả này, và em cảm thấy bản thân mình cần phải cố gắng hơn nữa. Em mong rằng các thầy cô sẽ tạo thêm những cuộc thi bổ ích như vậy nữa. 

10 tháng 10 2024

Chúc mừng mọi người nhé 

22 tháng 7 2024

Sự khác biệt văn hóa có ảnh hưởng sâu sắc đến phong cách chào hỏi, tạo nên sự đa dạng và phong phú trong cách con người thể hiện sự tôn trọng, thân thiện và lịch sự khi gặp gỡ.

- Hình thức chào hỏi đa dạng: Mỗi nền văn hóa có những hình thức chào hỏi riêng biệt, phản ánh giá trị và quan niệm của họ. Ví dụ, người Nhật Bản cúi đầu thể hiện sự tôn kính, trong khi người phương Tây bắt tay thể hiện sự bình đẳng. Người Eskimo cọ mũi để thể hiện sự thân mật, trong khi người Maori ở New Zealand cọ mũi để chào hỏi.

- Ngôn ngữ chào hỏi phong phú: Ngôn ngữ chào hỏi cũng đa dạng không kém. Người Việt Nam có câu "Xin chào" lịch sự, trong khi người Pháp có "Bonjour" trang trọng. Người Hàn Quốc có nhiều cách xưng hô và chào hỏi khác nhau tùy thuộc vào mối quan hệ và tuổi tác, trong khi người Mỹ thường sử dụng "Hi" hoặc "Hello" thân thiện.

- Khoảng cách giao tiếp và tiếp xúc cơ thể khác biệt: Khoảng cách giao tiếp cũng chịu ảnh hưởng của văn hóa. Người châu Á thường giữ khoảng cách xa hơn để thể hiện sự tôn trọng, trong khi người Mỹ Latinh lại thích đứng gần và chạm vào người đối diện để thể hiện sự thân thiện. Việc tiếp xúc cơ thể cũng khác nhau, từ cái bắt tay ở phương Tây đến cái ôm ở Mỹ Latinh và việc cọ mũi ở một số bộ tộc châu Phi.

TT
tran trong
Giáo viên
22 tháng 7 2024

Sự khác biệt văn hóa ảnh hưởng đáng kể đến phong cách chào hỏi, phản ánh các giá trị, chuẩn mực, và cách giao tiếp của từng nền văn hóa. Dưới đây là một số khía cạnh chính để phân tích:

1. Hình thức chào hỏi

  • Chào hỏi bằng cách bắt tay: Ở nhiều quốc gia phương Tây, như Mỹ và châu Âu, bắt tay là cách chào hỏi phổ biến. Nó thể hiện sự tôn trọng và bình đẳng giữa hai người.
  • Chào hỏi bằng cách cúi đầu: Ở Nhật Bản và Hàn Quốc, cúi đầu là cách chào hỏi thể hiện sự tôn trọng và khiêm tốn. Độ sâu của cúi đầu còn phụ thuộc vào mối quan hệ và bối cảnh.
  • Chào hỏi bằng cách ôm hoặc hôn má: Ở nhiều quốc gia Latinh và châu Âu, như Pháp và Tây Ban Nha, ôm hoặc hôn má là cách chào hỏi phổ biến, thể hiện sự thân thiện và gần gũi.

2. Mức độ gần gũi và thân mật

  • Văn hóa cá nhân: Các nền văn hóa như Mỹ và Đức thường coi trọng không gian cá nhân, do đó, các hình thức chào hỏi thường ít thân mật hơn, chẳng hạn như bắt tay.
  • Văn hóa cộng đồng: Ở các quốc gia như Brazil và Ý, mọi người thường có xu hướng chào hỏi một cách thân mật hơn, như ôm hoặc hôn má, do họ coi trọng mối quan hệ cộng đồng và sự gần gũi.

3. Ngôn ngữ cơ thể và cử chỉ

  • Ngôn ngữ cơ thể: Trong một số văn hóa, ngôn ngữ cơ thể và cử chỉ khi chào hỏi rất quan trọng. Chẳng hạn, người Ấn Độ thường chắp tay trước ngực và cúi đầu khi chào hỏi, gọi là "Namaste".
  • Ánh mắt: Ở nhiều nơi, duy trì ánh mắt trong khi chào hỏi thể hiện sự trung thực và tôn trọng, nhưng ở một số nơi khác, như Nhật Bản, việc tránh ánh mắt có thể là dấu hiệu của sự kính trọng.

    4. Lời chào hỏi

  • Cụm từ chào hỏi: Mỗi nền văn hóa có các cụm từ chào hỏi khác nhau, chẳng hạn như "Hello" ở Anh, "Hola" ở Tây Ban Nha, và "Nǐ hǎo" ở Trung Quốc.
  • Tần suất chào hỏi: Ở một số nơi, việc chào hỏi là một phần quan trọng của giao tiếp hàng ngày và có thể diễn ra nhiều lần trong ngày, trong khi ở những nơi khác, nó chỉ xảy ra trong những dịp đặc biệt.
  • 5. Tác động của hiện đại hóa và toàn cầu hóa

  • Sự thay đổi: Hiện đại hóa và toàn cầu hóa đã làm thay đổi phong cách chào hỏi ở nhiều nơi. Ví dụ, việc bắt tay dần trở nên phổ biến hơn ở nhiều quốc gia châu Á, nơi trước đây chủ yếu sử dụng cúi đầu hoặc chắp tay.
  • Ảnh hưởng của phương tiện truyền thông: Phương tiện truyền thông đại chúng và du lịch quốc tế cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến cách mọi người chào hỏi và giao tiếp.
  • 6. Ý nghĩa xã hội và tâm lý

  • Xây dựng mối quan hệ: Chào hỏi là cách thức đầu tiên để xây dựng mối quan hệ giữa các cá nhân, tổ chức, và quốc gia. Nó phản ánh sự tôn trọng và thiện chí, tạo nền tảng cho sự hiểu biết và hợp tác.
  • Nhận diện văn hóa: Cách chào hỏi là một phần của bản sắc văn hóa, giúp mọi người nhận diện và tự hào về nguồn gốc văn hóa của mình.
  • Sự khác biệt văn hóa trong phong cách chào hỏi không chỉ phản ánh các giá trị văn hóa mà còn có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của giao tiếp và sự hiểu biết giữa các cá nhân từ các nền văn hóa khác nhau. Việc hiểu và tôn trọng sự khác biệt này giúp cải thiện mối quan hệ và tạo sự hòa hợp trong xã hội đa văn hóa.