
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


- Học sinh tự tạo chương trình theo Hình 2.
- Chương trình đưa ra kết quả sai khi giá trị a, b bằng nhau.
- Gỡ lỗi: Thay đổi đoạn chương trình so sánh hai số a, b với 3 trường hợp như sau

- Học sinh tự thực hiện tạo chương trình như sau và tiến hành kiểm thử.
- Gỡ lỗi: Chuyển lệnh gán giá trị ban đầu S = 0 ra khỏi điều kiện lặp.


Tham khảo!
a) Lỗi được phát hiện khi thực hiện chương trình với bộ dữ liệu Hình 6b: a = 0, b = 2 và Hình 6c: a = 0, b = 0.
b) Câu lệnh trực tiếp tạo ra lỗi là:
Câu lệnh liên quan đến lỗi là:
c) Nguyên nhân gây ra lỗi này là: lỗi logic vì phép chia cho 0 là không xác định.

Câu 1:
Chương trình máy tính là một tập hợp các hướng dẫn cho việc thực hiện nhiệm vụ của một máy tính.

- Biến đếm, giá trị đầu, giá trị cuối là kiểu số nguyên
- Giá trị cuối lớn hơn hoặc bằng giá trị đầu
Khi thực hiện, ban đầu biến đếm sẽ nhận giá trị đầu, sau mỗi vòng lặp, biến đếm sẽ tự động tăng thêm một đơn vị cho đến khi bằng giá trị cuối.

a) Thuật toán
-Bước 1: nhập a
-Bước 2: nếu a<0 thì a là số âm
không thì nếu a>0 thì a là số dương
không thì a không là âm không là dương
-Bước 3: kết thúc
b) Viết chương trình
uses crt;
var a:integer;
begin
clrscr;
write('Nhap a='); readln(a);
if a<0 then writeln(a,' la so am')
else if a>0 then writeln(a,' la so duong')
else writeln(a,' khong la so am cung khong la so duong');
readln;
end.

a) Học sinh tự thực hiện tạo chương trình như Hình 4.
b) Chạy thử với bộ dữ liệu thử: a = 0, b = 2 và a = 0, b = 0.
c) Gỡ lỗi:
Kiểm thử chương trình là quá trình chạy thử chương trình để kiểm tra xem chương trình có hoạt động đúng không, có xảy ra lỗi hay không, và kết quả có đúng như mong muốn không.
📝 Nói đơn giản: Là thử chạy chương trình để phát hiện và sửa lỗi nếu có.