K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

b: \(\left(x+2y+5\right)\cdot\sqrt5-\left(y+2\right)\cdot\sqrt{16}=\left(2x+y\right)\cdot\sqrt5+\left(2x+4\right)\cdot\sqrt9\)

=>\(\left(x+2y+5-2x-y\right)\cdot\sqrt5=3\left(2x+4\right)+4\left(y+2\right)\)

=>\(\left(-x+y+5\right)\cdot\sqrt5=6x+12+4y+8=10y+20=10\left(y+2\right)\)

=>\(\left(-x+y+5\right)=2\sqrt5\left(y+2\right)\)

=>\(-x+y\left(1-2\sqrt5\right)=4\sqrt5-5\)

=>\(x+y\left(2\sqrt5-1\right)=5-4\sqrt5\)
=>x=3; y=-2

24 tháng 5

giải hộ mình với

26 tháng 11 2016

mink chưa thi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6 tháng 2 2017

MNE = MPF

MND =MPD

DME = DMF

7 tháng 2 2017

3. Xét tam giác ADM và tam giác AEM có :

góc ADM = góc AEM = 90 độ

Góc BAM = góc CAM (gt)

AM chung

=>Tam giác ADM = tam giác AEm (c.huyền - g.nhọn)

=>MD = ME (cặp cạnh t/ứng )

AD = AE (cặp cạnh t/ứng )

Xét tam giác MDB và tam giác MEC có :

MB = MC (gt)

góc MDB = góc MEC = 90 độ

MD = ME ( câu a)

=>Tam giác MDB = Tam giác MEC (c.huyền-c.g.vuông)

Vì AD + DB = AB

AE + EC = AC

Mà AD = AE

DB = EC

=>AB = AC

Xét tam giác ABM và tam giác ACM có

AM chung

góc BAM = góc CAM (gt)

AB = AC (CMT)

=>Tam giác ABM = Tam giác ACM (c.huyền-g.nhon)

Vậy có 3 cặp tam giác bằng nhau


1 tháng 11 2016

1:gia tri x<0...

2:gia tri x thoa man...

3:gia tri a biet...

4:-2,1

5:26/64...

6:gia tri bieu thuc (2/5)7...

7:1-2/3...

8:4 va 3/4

10:gia tri bieu thuc :24+....

nếu không phải thì bạn đổi 8 rồi tới 7 nhé !!!!!!

11 tháng 11 2016

Bạn thi ioe toán à!

28 tháng 7 2017

Bài 1:

x y m B A C 1 1 2 1

Qua B, vẽ tia Bm sao cho Bm // Ax

Bm // Ax ( cách vẽ ) => góc A1 + góc B1 = 180o ( trong cùng phía )

Mà góc A1 = 140o ( giả thiết ) => góc B1 = 40o

Ta có: góc B1 + góc B2 = góc ABC

Mà góc ABC = 70o ( giả thiết ); góc B1 = 40o ( chứng minh trên )

=> góc B2 = 30o

Ta có: góc B2 + góc C1 = 30o + 150o = 180o

Mà hai góc này ở vị trí trong cùng phía

=> Bm // Cy ( dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng song song )

Ta lại có:

Ax // Bm ( cách vẽ ); Cy // Bm ( chứng minh trên )

=> Ax // Cy ( tính chất 3 quan hệ từ vuông góc đến song song ) ( đpcm )

Bài 3:

A B C F E G N M H 1 2

a) Chứng minh AH < \(\dfrac{1}{2}\) ( AB + AC )

+) Vì AH vuông góc với BC ( giả thiết )

=> AH < AB ( quan hệ giữa đường vuông góc và đường xiên ) ( 1 )

+) Vì AH vuông góc với BC ( giả thiết )

=> AH < AC ( quan hệ giữa đường vuông góc và đường xiên ) ( 2 )

+) Từ ( 1 ) và ( 2 ) => AH + AH < AB + AC

=> 2 . AH < AB + AC

=> AH < \(\dfrac{1}{2}\) ( AB + AC ) ( đpcm )

b) Chứng minh EF = BC

+) Vì BM là đường trung tuyến của tam giác ABC ( giả thiết )

=> \(\dfrac{BG}{BM}=\dfrac{2}{3}\)

=> \(\dfrac{MG}{BG}=\dfrac{1}{2}\)

=> 2 . MG = BG

Mà EM = MG ( do BM là đường trung tuyến của tam giác ABC )

=> EM + MG = BG => EG = BG

+) Vì CN là đường trung tuyến của tam giác ABC ( giả thiết )

=> \(\dfrac{CG}{CN}=\dfrac{2}{3}\)

=> \(\dfrac{GN}{CG}=\dfrac{1}{2}\)

=> 2 . GN = CG

Mà FN = GN ( do CN là đường trung tuyến của tam giác ABC )

=> FN + GN = CG => FG = CG

Góc G1 = góc G2 ( đối đỉnh )

Xét tam giác FEG và tam giác CBG có:

FG = CG ( chứng minh trên )

EG = BG ( chứng minh trên )

Góc G1 = góc G2 ( chứng minh trên )

=> tam giác FEG = tam giác CBG ( c.g.c )

=> EF = BC ( 2 cạnh tương ứng ) ( đpcm )

27 tháng 12 2016

thôi, tau đi học ây Lê Thị Yến Nhi haha

28 tháng 12 2016

Chậc chậc ! Mi lại giống con Hoa rồi Nhi ak ! Biết nhưng mà cứ thích giả bộ '' ta đây ngu ngơ lắm lắm'' . Sức học mi có mà thừa giải được bài này ! bucminh Tao bó tay !

6 tháng 11 2016

\(\frac{\frac{5}{5}+\frac{5}{35}-\frac{6}{125}-\frac{6}{2009}-\frac{6}{2011}}{\frac{7}{5}+\frac{7}{35}-\frac{7}{125}-\frac{7}{2009}-\frac{7}{2011}}=\frac{5\left(\frac{1}{5}+\frac{1}{35}-\frac{1}{125}-\frac{1}{2009}-\frac{1}{2011}\right)}{7\left(\frac{1}{5}+\frac{1}{35}-\frac{1}{125}-\frac{1}{2009}-\frac{1}{2011}\right)}=\frac{5}{7}\)

6 tháng 11 2016

kcj

31 tháng 8 2016

' Bạn j đó ơi , mấy bài này dễ , chủ yếu bạn nên mở sách giáo khoa , cái chỗ mà bày vẽ hình ý . Chúc bạn thành công :v 

a: \(\widehat{B}=\widehat{Q}=55^0\)

ta có: ΔABC=ΔPQR

nên \(\widehat{A}=\widehat{P};\widehat{C}=R\)

=>\(3\cdot\widehat{P}=2\cdot\widehat{R}\)

\(\Leftrightarrow\widehat{P}=\dfrac{2}{3}\widehat{R}\)

\(\widehat{P}+\widehat{R}=180^0-55^0=125^0\)

\(\widehat{P}=125^0\cdot\dfrac{2}{5}=50^0\)

\(\widehat{R}=125^0-50^0=75^0\)

b: Ta có: ΔABC=ΔGIK

nên AB=GI; BC=IK; AC=GK

=>AB:BC:AC=GI:IK:GK=2:3:4 và CABC=36(cm)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{AB}{2}=\dfrac{BC}{3}=\dfrac{AC}{4}=\dfrac{AB+AC+BC}{2+3+4}=\dfrac{36}{9}=4\)

Do đó: AB=8cm; BC=12cm; AC=16cm