Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

câu 1
hỗn hợp chất lỏng với chất rắn hòa tan vào nhau và phân bố điều hoặc chất lỏng với chất lỏng hòa tan vào nhau được gọi là dung dịch
vd:dung dịch muối và đường, dung dịch đường và nước
Câu 1: Hỗn hợp là một loại chất được tạo thành từ hai hoặc nhiều chất khác nhau, không có tỉ lệ cố định giữa các thành phần. Ví dụ: Hỗn hợp khí không khí gồm có Oxy, Nitơ, Argon, CO2 và các khí khác.
Câu 2: Năng lượng sạch là loại năng lượng được sản xuất hoặc sử dụng mà không gây ra ô nhiễm môi trường hoặc gây hại cho sức khỏe con người. Ví dụ: Năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng thủy điện.
Câu 3: Biến đổi lí học là quá trình thay đổi về tính chất của chất mà không làm thay đổi cấu trúc phân tử của chất đó. Ví dụ: Nước đá tan chảy thành nước lỏng.
Biến đổi hóa học là quá trình thay đổi cấu trúc phân tử của chất, tạo ra các chất mới có tính chất khác so với chất ban đầu. Ví dụ: Sắt (Fe) và Oxy (O2) tác dụng với nhau tạo ra sắt oxit (FeO).
Câu 4: Bộ phận của hoa phát triển thành quả là nhụy hoa.
Câu 5: Con người sử dụng năng lượng mặt trời để sản xuất điện, sưởi ấm, làm nóng nước và sấy khô. Ví dụ: Hệ thống pin mặt trời để cung cấp điện cho các thiết bị trong nhà.
Câu 6: Nguyên nhân của việc rừng bị tàn phá là do sự phá hủy và khai thác rừng trái phép của con người, đặc biệt là trong mục đích lấy gỗ và mở rộng đất canh tác. Hậu quả của việc này là gây ra sự suy giảm đa dạng sinh học, làm mất đi môi trường sống của nhiều loài động vật và thực vật, gây ra sạt lở đất và thay đổi khí hậu toàn cầu.

y
Cách sử dụng đồ vật trong gia đình nào dưới đây là SAI?
A. Để cốc thủy tinh ngâm trong nước đá.
B. Đổ nước nóng vào trong ấm nhôm.
C. Để thức ăn trong bát nhựa và hâm nóng.
D. Đựng các loại rau và hoa quả vào rổ tre.
Cách sử dụng đồ vật trong gia đình nào dưới đây là SAI?
A. Để cốc thủy tinh ngâm trong nước đá.
B. Đổ nước nóng vào trong ấm nhôm.
C. Để thức ăn trong bát nhựa và hâm nóng.
D. Đựng các loại rau và hoa quả vào rổ tre.

1)
Chất lỏng, giống như chất khí, hiển thị các đặc tính của chất lưu. Chất lỏng có thể chảy, giả sử có hình dạng của một thùng chứa, và nếu được đặt trong một thùng kín, sẽ phân phối áp suất tác dụng đồng đều lên mọi bề mặt trong thùng chứa. Nếu chất lỏng được đặt trong túi, nó có thể được ép thành bất kỳ hình dạng nào.
2)
Sự biến đổi từ chất này thành chất khác được gọi là sự biến đổi hóa học. - Ví dụ: Đốt tờ giấy trắng, tờ giấy biến đổi thành than ; cho vôi sống vào nước, vôi sống biến đổi thành vôi tôi(dẻo) ; đinh mới để lâu ngày biến thành đinh gỉ.

1. Bảo vệ môi trường học bằng việc dọn dẹp vệ sinh lớp học, khuôn viên trường:
Trong 5 điều bác Hồ dạy có nhắc đến điều thứ tư “giữ gìn vệ sinh thật tốt” là muốn nhắc nhở các em tự giữ gìn vệ sinh cá nhân cũng như tự dọn dẹp lớp học, sân trường hay môi trường xung quanh chúng ta. Đây là một hoạt động vô cùng thiết thực để bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp. Hàng ngày các em có thể trực nhật lớp học, quét dọn sân trường, thu gom rác thải vào đúng vị trí,… để bảo vệ môi trường học.
2. Bảo vệ môi trường sống xung quanh bằng việc không xả rác bừa bãi và vứt rác đúng nơi quy định:
Là học sinh, sinh viên bạn không nên xả rác bừa bãi và cần vứt rác vào thùng rác đúng nơi quy định. Rác thải chính là nguyên nhân chính khiến môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Ngoài vứt rác đúng chổ các em cần phân loại rác có thể tái chế được để giảm khối lượng rác được thải ra môi trường cải thiện môi trường sống.
3. Tiết kiệm điện nước để bảo vệ trái đất xanh:
Việc tiết kiệm điện nước giúp bảo vệ trái đất xanh nhờ giảm sự tiêu hao nguồn năng lượng tự nhiên. Để thực hiện tiết kiệm điện nước trong sinh hoạt, là học sinh, sinh viên các em cần thực hiện như sau:
- Đối với nguồn nước: Tránh lạm dụng và xả nước bừa bải, chỉ sử dụng nước vừa đủ để sinh hoạt, rửa tay, tắm rửa và luôn khóa chặt vòi nước sau khi sử dụng.
- Đối với nguồi điện năng: Ra về cần đóng tất cả các cửa sổ và tắt hết bóng đèn, máy quạt…. Trong giờ học thể dục ngoài trời cũng thế nên tắt hết điện trong phòng học. Chỉ sử dụng điện khi thực sự cần thiết.
4. Hạn chế sự dụng túi nilon hoặc thay thế túi nilon bằng túi giấy, túi xách có thể tái sử dụng được:
Túi nilon thuộc một trong số các loại rác thải khó phân hủy nhất và có quy trình sản xuất vô cùng ô nhiễm. Chính vì thế, là học sinh các em cần hạn chế sử dụng túi nilon và thay vào đó các em có thể sử dụng giấy báo, túi giấy, túi vải, hộp nhựa có thể tái sử dụng để đựng đồ ăn, thức uống, đồ dùng nhé!
5. Hăng hái và tích cực tham gia vào các phong trào bảo vệ môi trường:
Các em có thể lựa chọn các hoạt động bảo vệ môi trường tùy vào độ tuổi sao cho phù hợp nhất. Đối với những em học sinh còn nhỏ tuổi có thể tham gia các trò chơi về bảo vệ môi trường để trang bị kiến thức cho bản thân. Còn những em học sinh, sinh viên lớn hơn có thể tham gia vào các phong trào bảo vệ môi trường như “mùa hè xanh” với quy mô lớn.
6. Không tiếp tay cho kẻ ké xấu có hành vi hủy hoại môi trường:
Các em học sinh, sinh viên tuyệt đối không nên tiếp tay cho những nhành vi làm tổn hại đến môi trường như: Vức rác bừa bải, chặt phá trừng, buôn bán động vật hoang dã và đổ chất thải công nghiệp ra môi trường nước, sông ngòi, ao hồ, biển… Mà phải lên án báo cho cơ quan chức năng, hoặc bố mẹ biết.
7. Tận dụng nguồn năng lược sạch để sử dụng:
Năng lượng mặt trời là một nguồn năng lượng sạch, nguồn năng lượng tự nhiên có sẵn vô hạn và cho lại hiệu suất sử dụng cao và bền. Vì vậy các em sinh viên cần phải nghiên cứu và áp dụng lắp đặt thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời cho gia đình để giảm thiểu ô nhiễm, giảm thiểu sự khai thác sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt như hiện nay.
8. Trồng nhiều cây xanh
Cuối cùng là các em nên tham gia vào các hoạt động trồng cây xanh ở trường học hoặc nơi gia đình mình đang sinh sống để thể hiện trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.
Trên đây là những cách bảo vệ môi trường cho học sinh và sinh viên. Là học sinh em đã làm được gì để bảo vệ môi trường rồi? Nếu chưa làm được gì! hãy thực hiện ngay hôm nay để xã hội có một mội trường xanh – sạch – đẹp nhé
nhớ tích giúp mình nha

Để lấy giống lúa cho mùa sau, người nông dân đã cất đi bộ phận nào của cây lúa ?
Trả lời:
Theo mình là một phần thóc trồng được của vụ mùa trước.

Câu 1: Các chất có thể tồn tại ở những thể nào? Nêu tính chất của các thể đó.
– Các chất có thể tồn tại ở 3 thể: thể lỏng, thể rắn, thể khí. Khi nhiệt độ thay đổi, một số chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác.
– Tính chất:
+ Thể rắn: có hình dạng nhất định.
+ Thể lỏng: Không có hình dạng nhất định, có hình dạng của vật chữa nó, nhìn thấy được.
+ Thể khí: Không có hình dạng nhất định, chiếm toàn bộ vật chứa nó, không nhìn thấy được.
Câu 2: Sự biến đổi hóa học là gì? Sự biến đổi lí học là gì? Cho ví dụ
– Sự biến đổi hoá học là sự biến đổi từ chất này thành chất khác.
– Sự biến đổi lí học là sự biến đổi mà trong đó tính chất của các chất không thay đổi.
– Ví dụ:
+ Sự biến đổi hoá học:
* Cho vôi sống vào nuớc: Vôi sống khi thả vào nuớc đã không còn giữ đuợc tính chất của nó nữa, nó bị biến đổi thành vôi tôi dẻo quánh, kèm theo sự toả nhiệt.
* Xi măng trộn cát và nuớc: Xi măng trộn cát và nuớc sẽ tạo thành một hợp chất mới gọi là vữa xi măng. Tính chất của vữa xi măng hoàn toàn khác với tính chất của 3 chất tạo thành nó là xi măng, cát và nuớc.
Câu 3: Nêu những việc nên làm và không nên làm để đảm bảo an toàn và tiết kiệm khi sử dụng điện.
Nên làm:
- Dùng xong tắt điện ngay ko lãng phí
- Ko dùng phải tắt điện ko để điện bừa bãi
Ko nên làm:
- Bật điện dùng xong ko tắt đi
Câu 4: Kể tên các nguồn năng lượng sạch mà em biết?
- Không khí
- Nước
- Mặt trời
- Gió
Câu 3: Nêu những việc nên làm và không nên làm để đảm bảo an toàn và tiết kiệm khi sử dụng điện.
Nên làm: 0.Tắt các thiết bị điện khi ko dùng tới ,
- Khi có sấm, chớp nên ngắt cầu dao điện
- Mang găng tay cách điện khi kiểm tra điện
- Nên thuê thợ điện khi cần lắp đặt hệ thống điện.
4. Sử dụng dây dẫn điện có bọc cách điện chất lượng tốt, có tiết diện phù hợp với dòng điện của các thiết bị sử dụng điện
Ko nên làm:
- Không chạm vào bất kỳ dụng cụ sử dụng điện nào.
- Không đóng cắt cầu dao, công tắc hoặc cắm (rút) phích cắm điện.
- Không chạm vào chỗ hở của dây điện
- Không được treo móc hàng hóa, vật dụng lên đường dây, thiết bị điện......

Khi bị thiếu vitamin D sẽ dẫn tới bệnh còi xương ở trẻ em và bệnh loãng xương ở người lớn. Thiếu vitamin D còn dẫn tới nguy cơ cao mắc các bệnh lý tim mạch, suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi, gây ra hen suyễn ở trẻ em và gây ung thư.

Câu 1 :
- Môi trường chính là không gian sống của con người và các loài sinh vật. Đây chính là nơi cung cấp những tài nguyên thiên nhiên như rừng, khoáng sản, động thực vật quý hiếm,… và những yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mặt thiết với nhau, phục vụ, ảnh hưởng tới đời sống, quá trình tồn tại và phát triển của cuộc sống của con người. Nhưng đây cũng chính là nơi chứa những chất thải mà con người tạo ra.
Câu 2 :
- Giữ gìn cây xanh.
- Sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên.
.....
Câu 3
- Tài nguyên thiên nhiên là nguồn của cải vật chất nguyên khai được hình thành và tồn tại trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến và sử dụng
Câu 4 :
- Làm di chuyển thuyền buồm
- Cối xay gió
câu 8,9,10,11 mk ghi là 1 đến 4 nha bn
Câu 8: Môi trường là gì?
Môi trường là tập hợp tất cả các yếu tố tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, ảnh hưởng tới con người và tác động đến các hoạt động sống của con người như: không khí, nước, độ ẩm, sinh vật, xã hội loài người và các thể chế.
Câu 9: Em hãy nêu các việc bản thân cần làm để góp phần bảo vệ môi trường?
- Ko vứt rác bừa bãi
- Giữ môi trường xung quanh luôn trong sạch
Câu 10: Tài nguyên thiên nhiên là gì?
Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người. Tài nguyên môi trường, hay còn gọi là tài nguyên thiên nhiên là một bộ phận thiết yếu của môi trường, có quan hệ chặt chẽ với môi trường.
Câu 11: Kể một số ví dụ về việc vận dụng năng lượng gió trong cuộc sống của con người.
- Hoạt động cối xay gió

Câu 8 :
Không cho người lạ vào nhà , khóa chặt cửa hoặc gọi đường dây 111
Câu 9 :
Những người nhiễm HIV, đặc biệt là trẻ em có quyền và cần được sống trong sự hỗ trợ, thông cảm và chăm sóc của gia đình, bạn bè, làng xóm,... ; không nên xa lánh và phân biệt đối xử với họ. Điều đó sẽ giúp người nhiễm HIV sống lạc quan, lành mạnh, có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
Câu 10 :
Tơ tằm mịn, thoáng khí, mềm mại, hút ẩm và chống tĩnh điện, có thể chế phẩm thành vật liệu cao cấp để sản xuất quần áo bó sát
Ngói là loại vật liệu xây dựng thường được sử dụng để lợp mái các công trình xây dựng. Tùy theo cách thức chế tạo, phương pháp sản xuất, nguyên liệu công nghệ sản xuất hoặc phạm vi sử dụng để có thể phân thành nhiều loại và tên gọi khác nhau.
Tính ứng dụng của thủy tinh trong đời sống
Chúng có mặt ở hầu hết các vật dụng trong đời sống như bát ăn, cốc chén, bình nước, bóng đèn, gương, ống thu hình, ti vi, cửa kính,… Ngoài ra, trong vật lý, hóa học, y học, sinh học, thủy tinh còn được dùng để chế tạo các dụng cụ phục vụ cho mục đích nghiên cứu..
Đá vôi thường được dùng làm cốt liệu cho bê tông, dùng rải mặt đường ô tô, đường xe lửa, và dùng trong các công trình thuỷ lợi nói chung, cũng như để chế tạo tấm ốp, tấm lát và các cấu kiện kiến trúc khác. Đá vôi là nguyên liệu để sản xuất vôi và xi măng.
Câu 11 :
Nhà máy xi măng: Hà Tiên (TP Hồ Chí Minh), Cẩm Phả (Quảng Ninh) Hoàng Thạch (Hải Dương), Bỉm Sơn (Thanh Hóa), Bút Sơn (Hà Nam),...
Hoa lưỡng tính: hoa có cả nhị và nhụy trên cùng 1 hoa.
VD: hoa bưởi, hoa cải,...
- Hoa đơn tính: hoa có nhị hoặc nhụy trên 1 hoa.
VD: hoa mướp, hoa bí,..
????????????????????