K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

T
8 tháng 4

a) Tính chiều cao \(h\) của con dốc

  • Phân tích hình vẽ:
    • Gọi C là điểm trên đường thẳng nằm ngang đi qua A sao cho BC vuông góc với AC.
    • Gọi D là điểm trên đường thẳng nằm ngang đi qua B sao cho AD vuông góc với BD.
    • Khi đó, \(h = A D = B C\) là chiều cao của con dốc.
  • Sử dụng hình học và lượng giác:
    • Trong tam giác ABC, ta có: \(B C = A B \cdot sin ⁡ \left(\right. \angle B A C \left.\right) = 762 \cdot sin ⁡ \left(\right. 6^{\circ} \left.\right)\)
    • Trong tam giác ABD, ta có: \(A D = A B \cdot sin ⁡ \left(\right. \angle A B D \left.\right) = 762 \cdot sin ⁡ \left(\right. 4^{\circ} \left.\right)\)
    • Do đó, \(h = B C = A D\). Tuy nhiên, cách tính này không đúng vì \(\angle B A C\) và \(\angle A B D\) không phải là góc giữa AB và đường thẳng nằm ngang.
    • Ta cần tìm chiều dài các đoạn lên dốc và xuống dốc. Gọi \(x\) là chiều dài đoạn lên dốc (từ A đến điểm cao nhất), và \(y\) là chiều dài đoạn xuống dốc (từ điểm cao nhất đến B). Ta có \(x + y = 762\).
    • Gọi \(h\) là chiều cao của con dốc. Ta có:
      • \(h = x \cdot sin ⁡ \left(\right. 4^{\circ} \left.\right)\)
      • \(h = y \cdot sin ⁡ \left(\right. 6^{\circ} \left.\right)\)
    • Từ đó, \(x = \frac{h}{sin ⁡ \left(\right. 4^{\circ} \left.\right)}\) và \(y = \frac{h}{sin ⁡ \left(\right. 6^{\circ} \left.\right)}\).
    • Thay vào \(x + y = 762\), ta được:\(\frac{h}{sin ⁡ \left(\right. 4^{\circ} \left.\right)} + \frac{h}{sin ⁡ \left(\right. 6^{\circ} \left.\right)} = 762\)
    • Giải phương trình này để tìm \(h\):\(h \left(\right. \frac{1}{sin ⁡ \left(\right. 4^{\circ} \left.\right)} + \frac{1}{sin ⁡ \left(\right. 6^{\circ} \left.\right)} \left.\right) = 762\)\(h = \frac{762}{\frac{1}{sin ⁡ \left(\right. 4^{\circ} \left.\right)} + \frac{1}{sin ⁡ \left(\right. 6^{\circ} \left.\right)}}\)
    • Tính toán giá trị:
      • \(sin ⁡ \left(\right. 4^{\circ} \left.\right) \approx 0.069756\)
      • \(sin ⁡ \left(\right. 6^{\circ} \left.\right) \approx 0.104528\)\(h \approx \frac{762}{\frac{1}{0.069756} + \frac{1}{0.104528}} \approx \frac{762}{14.3356 + 9.5668} \approx \frac{762}{23.9024} \approx 31.88 \&\text{nbsp};\text{m}\)
    • Vậy chiều cao \(h\) của con dốc là khoảng 31.88 m.

b) Tính thời gian bạn An đến trường

  • Tính chiều dài các đoạn lên dốc và xuống dốc:
    • \(x = \frac{h}{sin ⁡ \left(\right. 4^{\circ} \left.\right)} \approx \frac{31.88}{0.069756} \approx 457.02 \&\text{nbsp};\text{m}\)
    • \(y = \frac{h}{sin ⁡ \left(\right. 6^{\circ} \left.\right)} \approx \frac{31.88}{0.104528} \approx 304.97 \&\text{nbsp};\text{m}\)
  • Tính thời gian đi lên dốc và xuống dốc:
    • Tốc độ lên dốc là 4 km/h = \(\frac{4000}{60}\) m/phút \(\approx 66.67\) m/phút.
    • Thời gian lên dốc: \(t_{1} = \frac{x}{v_{1}} \approx \frac{457.02}{66.67} \approx 6.86\) phút.
    • Tốc độ xuống dốc là 6 km/h = \(\frac{6000}{60}\) m/phút \(= 100\) m/phút.
    • Thời gian xuống dốc: \(t_{2} = \frac{y}{v_{2}} \approx \frac{304.97}{100} \approx 3.05\) phút.
  • Tổng thời gian:
    • Tổng thời gian đi từ nhà đến trường: \(t = t_{1} + t_{2} \approx 6.86 + 3.05 \approx 9.91\) phút.
  • Thời điểm đến trường:
    • Bạn An xuất phát lúc 6 giờ sáng.
    • Thời gian đến trường là khoảng 6 giờ + 9.91 phút \(\approx\) 6 giờ 10 phút (làm tròn).

Kết quả:

a) Chiều cao của con dốc \(h \approx 31.88\) m. b) Bạn An đến trường lúc khoảng 6 giờ 10 phút.

16 tháng 10 2021

undefined

undefined

9 tháng 10 2021

a: góc ACB=180-6-4=170 độ

Xét ΔCAB có AB/sinC=BC/sinA=AC/sinB

=>762/sin170=BC/sin6=AC/sin4

=>BC=458,69m; AC=306,10(m)

S CAB=1/2*CA*CB*sinC

\(=\dfrac{1}{2}\cdot458.69\cdot306.10\cdot sin170\simeq12190,54\left(m^2\right)\)

=>\(CH=2\cdot\dfrac{12190.54}{762}\simeq32\left(m\right)\)

b: An đến trường lúc:

6h+458,69:1000:4+306,10:1000:19\(\simeq6h8p\)

Câu 4: (2,0 điểm) Bạn Nam đi xe đạp từ nhà (điểm B) đến trường (điểm C) gồm đoạn lên dốc và đoạn xuống dốc, góc B = 10 0 và góc C = 15 0 , đoạn lên dốc dài 300 mét. a) Tính chiều cao của dốc và chiều dài quãng đường từ nhà đến trường. b) Biết vận tốc trung bình lên dốc là 8 km/h. Tính thời gian (phút) bạn Nam lên dốc. (Lưu ý kết quả phép tính làm tròn đến hàng đơn vị) Câu 7: (1,0...
Đọc tiếp

Câu 4: (2,0 điểm) Bạn Nam đi xe đạp từ nhà (điểm B) đến trường (điểm C) gồm đoạn lên dốc và đoạn xuống dốc, góc B = 10 0 và góc C = 15 0 , đoạn lên dốc dài 300 mét. a) Tính chiều cao của dốc và chiều dài quãng đường từ nhà đến trường. b) Biết vận tốc trung bình lên dốc là 8 km/h. Tính thời gian (phút) bạn Nam lên dốc. (Lưu ý kết quả phép tính làm tròn đến hàng đơn vị) Câu 7: (1,0 điểm) Hai chiếc thuyền A và B ở vị trí như trong hình số 1. Tính khoảng cách giữa chúng (làm tròn đến hai chữ số thập phân). Câu 4: (1,0 điểm) Một người đi bộ từ chân dốc A lên tới đỉnh dốc B mất 5 phút. Biết đỉnh dốc cao khoảng 15m và khoảng cách từ chân dốc A đến C là 60 m. Hỏi người đó đã đi với vận tốc bao nhiêu m/s ? (Giả sử người đó đi trong điều kiện lý tưởng là chuyển động đều). (Làm tròn kết quả đến chữ số thập phân thứ 2)

0