Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

- Biện pháp ẩn dụ "hạt ngọc" - những giọt sương sớm long lanh được ánh nắng chiều vào lấp lánh tựa như những hạt ngọt quý giá của thiên nhiên
- Biện pháp nhân hóa lúa "đang thì ngậm sữa".
- Biện pháp so sánh: "Hương lúa tỏa bao la" như "hương thơm của đất nước".

1. Cái cọ để đánh má hồng :
Ý kiến :
- Mình chẳng biết nó tên gì nên nói thế, tại mình đâu có trang điểm bao giờ đâu !
2. ???
Ý kiến :
- Chịu thua.
3. ???
Ý kiến :
- Biết chết liền.
4. Băng cá nhân :
Ý kiến ( riêng )
- Mình ko biết đúng ko, nhưng mình nghĩ là băng cá nhân đấy, sai thì thôi nha !

bài thơ "bố và con" của tác giả Huy Cận đã gợi trong em những cảm xúc ấm áp về tình cha con.hình ảnh người bố đứng nhìn biển, người con xếp diều bay lượn tạo nên một bức tranh yên bình, đầy chất thơ. Em cảm nhận rõ sự kết nối thiêng liêng giữa hai thế hệ, khi người bố dõi theo và dạy con khám phá thế giới rộng lớn. Những câu thơ tả cảnh "Bố dạy con hình học, đo góc biển chân trời" cho thấy sự dẫn dắt ân cần,giúp con mở rộng tầm nhìn và ước mơ. Tình cha con dập dồn như sóng biển, bao la và vĩnh cửu. Chiếc diều bay cao "tưởng mọc vừng trăng non" là biểu tượng cho những khát vọng, được chắp cánh bởi tình yêu và sự tin tưởng của bố. Bài thơ khiến em thêm trân trọng khoảnh khắc bên gia đình, và cảm thấy thật may mắn khi có những người thân yêu luôn đồng hành
cre: me

1.C
2.D
3.A
4.A Sự thụ phấn
B thân, rễ , lá
C trứng, con
5.C
6.A
1 - C
2 - D
3 - A
4 .
A. Hiện tượng đầu nhụy nhận được những hạt phấn của nhị gọi là: .thụ phấn.sự thụ phấn ..............
B. Trong tự nhiên cũng như trong trồng trọt, không phải cây nào cũng mọc lên từ hạt, mà một số cây có thể mọc lên từ...thân........... hoặc từ.....rễ......, hoặc từ...lá.......
C. Những loài động vật khác nhau có cách sinh sản khác nhau: có loài đẻ ..con...., có loài đẻ..trứng.....
5 - C
6 - A
giúp mình nhanh với đang cần gấp ạ!!!!
Đây nè :
Câu 1:Bài thơ được sáng tác theo thể thơ lục bát.
Câu 2:Những hình ảnh đặc biệt gây ấn tượng với em là "sương đọng cỏ bên đường", "lúa đang thì ngậm sữa", và "hương lúa toả bao la". Những hình ảnh này tạo ra không gian nghệ thuật đầy sắc màu và âm hưởng của mùa thu. Không gian thơ vừa tươi đẹp, vừa thân quen, gợi lên cảm giác trong trẻo của buổi sáng mùa thu và những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình đi học của đứa trẻ.
Câu 3:Trong câu thơ “Lúa đang thì ngậm sữa”, biện pháp nghệ thuật được sử dụng là phép nhân hóa. Tác dụng của biện pháp này là giúp người đọc hình dung ra vẻ đẹp sinh động của cánh đồng lúa trong thời kỳ đâm chồi nảy lộc, từ đó tạo ra hình ảnh giàu sức sống, gợi lên niềm vui của mùa vụ.
Câu 4:Hai câu thơ cuối thể hiện sự gắn kết giữa hương lúa và đất nước, cho thấy tình yêu quê hương, đất nước từ những điều bình dị nhất. Câu thơ “Con ơi đi với cha, trường của con phía trước” không chỉ là lời động viên mà còn là sự dẫn dắt, khích lệ của người cha, thể hiện niềm hy vọng về tương lai tươi sáng cho con.
Câu 5:Bài thơ thể hiện tình cảm của người cha dành cho con rất sâu sắc và ấm áp. Tình yêu thương, sự quan tâm và niềm tự hào khi đưa con đến trường được thể hiện qua những hình ảnh gần gũi, thân thuộc. Người cha không chỉ là người dẫn đường mà còn là người truyền tải giá trị của học vấn và đất nước.
Câu 6:Một số tác phẩm văn học cũng viết về tình cảm cha con và cảm xúc trong ngày đầu đến trường có thể kể đến như: