Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Bài 6: Thực hành khai thác phần mềm mô phỏng SVIP
Câu 1 (1đ):
Phần mềm mô phỏng giúp học sinh:
Câu 2 (1đ):
Một đặc điểm của phần mềm mô phỏng là:
B. Cho phép thay đổi thông số và quan sát kết quả
Câu 3 (1đ):
Phần mềm mô phỏng thường được ứng dụng trong lĩnh vực nào?
Câu 4 (1đ):
Mục tiêu chính khi sử dụng phần mềm mô phỏng trong học tập là gì?
Câu 5 (1đ):
Trong quá trình sử dụng phần mềm mô phỏng, thao tác nào dưới đây là đúng?
Câu 6 (1đ):
Tại sao phần mềm mô phỏng được xem là công cụ trực quan trong dạy học?
Câu 7 (1đ):
Nếu học sinh thay đổi thông số trong mô hình mô phỏng thì:
Câu 8 (1đ):
Phần mềm mô phỏng giúp học sinh rèn luyện kĩ năng nào sau đây?
Câu 9 (1đ):
Câu nào sau đây là đúng khi so sánh học qua mô phỏng với học thực tế?
Câu 10 (1đ): Câu hỏi Đ/S
Tình huống: An sử dụng phần mềm mô phỏng để quan sát hiện tượng rơi tự do của một vật. Bạn thay đổi trọng lực và ghi lại kết quả.
Dưới đây là một số nhận xét:
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) c) An có thể dự đoán kết quả trước khi mô phỏng. |
|
b) b) Mô phỏng không thể hiện rõ mối quan hệ giữa thông số và kết quả. |
|
c) d) Thay đổi thông số là thao tác không cần thiết. |
|
d) a) Phần mềm cho phép thay đổi thông số vật lý như trọng lực. |
|
Câu 11 (1đ): Câu hỏi Đ/S
Tình huống:
Lan mở phần mềm mô phỏng vòng tuần hoàn nước và thực hiện các bước theo hướng dẫn.
Dưới đây là một số nhận xét:
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) c) Học bằng mô phỏng không cần nhớ kiến thức cũ. |
|
b) d) Không thể dừng mô phỏng giữa chừng. |
|
c) a) Mô phỏng là phương pháp học tích cực. |
|
d) b) Phần mềm cho phép quan sát quá trình bay hơi và ngưng tụ. |
|
Câu 12 (1đ): Câu hỏi Đ/S
Tình huống: Nam dùng phần mềm mô phỏng mạch điện để thay đổi vị trí linh kiện và so sánh kết quả.
Dưới đây là một số nhận xét:
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) b) Mô phỏng giúp Nam phát hiện sai sót khi mắc mạch. |
|
b) c) Kết quả mô phỏng luôn giống ngoài thực tế. |
|
c) d) Mô phỏng cho phép thử nghiệm nhiều cấu hình mạch điện. |
|
d) a) Nam phải hiểu nguyên lí mạch mới hiểu mô phỏng. |
|
Câu 13 (1đ):
Phần mềm mô phỏng thường sử dụng để mô phỏng các hiện tượng trong lĩnh vực
Câu 14 (1đ):
Một trong những lợi ích của phần mềm mô phỏng là cho phép người dùng thay đổi để quan sát sự thay đổi của kết quả.
Câu 15 (1đ):
Khi sử dụng phần mềm mô phỏng, học sinh nên dự đoán kết quả trước, sau đó kết quả với mô hình để kiểm chứng hiểu biết.
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây