Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập

Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp nă bộ sách
- kết nối tri thức Với cuộc sống trên
- trang web
- olm.vn các con thân mến cô trò chúng ta
- tiếp tục tìm hiểu chủ điểm trên con
- đường học tập trong video này chúng ta
- sẽ tìm hiểu bài đọc mang tên khổ Luyện
- Thành Tài Trước tiên các các con hãy
- cùng cô tham gia hoạt động khởi động
- nhé Chúng mình hãy trả lời câu hỏi sau
- đây nhan đề bài đọc khổ luyện thành Tải
- gợi cho các con suy nghĩ
- gì qua câu hỏi tương tác vừa rồi chúng
- mình có thể thấy nhan đề đã gợi suy nghĩ
- về một người rất nỗ lực cố gắng vượt qua
- mọi gian khổ để đi đến thành công bài
- đọc mà chúng ta tìm hiểu sẽ nói về một
- người như thế chúng ta thấy hình ảnh
- trên màn hình lúc này ông là một họa sĩ
- nhà điêu khắc kiến trúc sư người italia
- nổi tiếng thế giới câu chuyện chúng ta
- đọc ngày hôm nay kể lại những ngày đầu
- tiên đi học vẽ của ông hãy cùng đọc tác
- phẩm để xem con đường đến với thành công
- của ông như thế nào chúng mình cùng cô
- Luyện
- đọc các con chú ý đọc toàn bài với tốc
- độ vừa phải chú ý thể hiện được sự ân
- cần nghiêm khắc của Thầy giáo đọc đúng
- các từ ngữ chừa tiếng dễ phát âm sai Ví
- dụ như Leonardo da Vinci năng lực sự khổ
- công vân vân hãy lắng nghe cô đọc mẫu
- khổ Luyện Thành Tài Leonardo da Vinci có
- niềm đam mê hội họa từ nhỏ năm 14 tuổi
- ông được Cha đưa đến gặp danh họa vok để
- học vẽ buổi học đầu tiên thầy giáo đưa
- một quả trứng gà và bảo Leonardo vẽ cậu
- bé rất vui vì Vẽ trứng là việc quá dễ
- dàng Cậu cầm bút và cẩn thận vẽ từng nét
- Từng nét ngày hôm sau thầy giáo lại đưa
- quả trứng gả và bảo Leonardo vẽ tiếp rồi
- mấy Ngà sau cũng vậy cậu bé có chút
- không vui nghĩ trứng gà có gì hay ho đâu
- mà thầy bắt vẽ mãi như thế dần dần cậu
- cảm thấy chán nản với yêu cầu của thầy
- giáo cho rằng thầy coi thường năng lực
- của mình Một hôm cậu mạnh dặn hỏi thầy
- Tại sao thầy luôn bắt em vẽ trứng thế ạ
- Thầy giáo nói em đừng nghĩ Vẽ trứng gà
- là đơn giản và dễ dàng trong 1000 quả
- trứng không thể tìm ra hai quả hoàn toàn
- giống nhau cho dù là cùng một quả trứng
- Nhưng nếu em nhìn nó từ những góc độ
- khác nhau thì cũng sẽ thấy những hình
- dạng khác nhau hơn nữa ánh sáng cũng là
- yếu tố ảnh hưởng đến hình dạng của vật
- muốn thể hiện chính xác quả trứng trên
- giấy không thể bỏ qua sự khổ luyện ngừng
- một lát thầy nói tiếp trong quá trình vẽ
- em chú ý đến những điều gì thầy muốn
- luyện tầm nhìn cho em đây là bước đi đầu
- tiên dẫn đến thành công của hội họa chỉ
- có vẽ tốt quả trứng gà đơn giản này mới
- có thể vẽ được những sự vật phức tạp
- nghe những lời nói đó Leonardo bỗng hiểu
- ra một điều và cảm nhận được sự khổ công
- của thầy từ đó về sau Leonardo luôn nhớ
- lời thầy khổ luyện vẽ tranh một năm hai
- năm chính độ vẽ tranh của Leonardo ngày
- càng được nâng cao cuối cùng đã xuất sắc
- hơn thầy của mình Leonardo da Vinci Trở
- Thành Họa Sĩ ý nổi tiếng thế giới theo
- 101 câu chuyện học sinh cần đọc giúp các
- em trở thành nhà khoa học tương
- lai để tìm hiểu nội dung của bài đọc này
- chúng ta đến với phần tiếp theo phần trả
- lời câu
- hỏi các con hãy trả lời câu hỏi đầu tiên
- những ngày đầu tiên đi học vẽ Vì sao
- Leonardo da Vinci cảm thấy chán
- nản À đúng rồi cậu cảm thấy chán nản bởi
- vì thầy giáo cứ bắt Cậu vẽ đi Vẽ lại một
- quả trứng gà mới đầu cậu rất vui vì cho
- rằng Vẽ trứng là việc quá đơn giản thế
- Nhưng mấy ngày hôm sau thầy giáo vẫn bắt
- cậu vẽ trứng điều đó khiến cậu không vui
- và nghĩ rằng trứng gà có gì hay ho đâu
- mà thầy bắt vẽ mãi như thế dần dần Cậu
- còn cho rằng thầy coi thường năng lực
- của
- mình cô câu hỏi thứ hai vì sao thầy giáo
- cho rằng việc vẽ chứng là không dễ
- dàng Đúng rồi chúng ta chú ý vào lời nói
- của thầy ở đoạn văn thứ ba qua lời nói
- của thầy chúng ta hiểu rằng không có hai
- quả trứng nào giống nhau hoàn toàn trong
- 1000 quả trứng bên cạnh đó các góc nhìn
- khác nhau sẽ tạo ra những quả trứng khác
- nhau và ánh sáng cũng sẽ ảnh hưởng đến
- việc vẽ chứng
- câu hỏi thứ ba Leonardo đã hiểu ra điều
- gì từ câu trả lời của thầy
- giáo À đúng rồi cậu đã hiểu ra hai điều
- thứ nhất đó là việc vẽ chứng không hề
- đơn giản muốn làm thật tốt thì phải khổ
- luyện và thứ hai cậu cũng hiểu rằng thầy
- giáo đã mất rất nhiều công sức để có thể
- giúp cho mình và thứ hai cậu cũng hiểu
- rằng thầy giáo đã mất rất nhiều công sức
- để giúp mình
- chúc mừng các con có câu trả lời chính
- xác câu hỏi thứ tư dành cho chúng mình
- vậy các con học hỏi được điều gì từ câu
- chuyện của Leonardo Chúng mình hãy trả
- lời câu hỏi tương tác sau đây
- nhé qua câu hỏi vừa rồi chúng ta thấy
- rằng cần kiên trì theo đuổi mục tiêu ước
- mơ của bản thân một bài học mà chúng ta
- có thể rút ra từ câu chuyện ngoài ra các
- con hãy mạnh dặn chia sẻ với thầy cô và
- các bạn của mình những bài học mà các
- con rút ra cho bản thân từ câu chuyện
- này nhé chúng ta tiếp tục bài học với
- câu hỏi thứ năm câu tục ngữ nào sau đây
- nói lên ý nghĩa của câu chuyện chọn đáp
- án đúng Chúng ta có bốn phương án như
- sau A có công mày sắt có ngày nên kim B
- không thầy đố mày làm nên C Lá lành đùm
- lá rách và D Ăn quả nhớ kẻ trồng cây các
- con chọn đáp án nào
- Đáp án của câu này là A có công mái sắt
- có ngày niên kim chúng ta hãy cùng cô
- lần lượt Phân tích các phương án nhé Ở
- phương án B không thầy đố mày làm nên
- chúng ta thấy rằng phương án này cũng
- phù hợp với bài đọc bởi vì thầy giáo là
- người đã có công rất lớn để tạo nên sự
- nghiệp của Leonardo nhưng đây không phải
- là ý nghĩa của câu chuyện
- ý C Lá lành đùm lá rách chúng ta thấy
- rằng ý này không có liên quan đến câu
- chuyện này Lá lành đùm lá rách thường
- dùng để chỉ trường hợp những người có
- điều kiện có hoàn cảnh tốt hơn sẽ giúp
- đỡ cưu mang những người có hoàn cảnh bất
- hạnh ý đ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây thầy
- giáo đã giúp đỡ Leonardo chính bởi vậy
- Leonardo cần phải biết ơn thầ giáo của
- mình song đây cũng không phải là ý nghĩa
- của câu chuyện chúng ta thấy rằng câu
- chuyện kể về sự khổ Công tập luyện trong
- những ngày đầu học vẽ của cậu bé
- Leonardo sự miệt mài khổ công đó đã giúp
- cậu trở thành một họa sĩ nổi tiếng thế
- giới chính vì vậy đáp án của chúng ta
- phải là có công mày sắt có ngày nên kim
- các con thân mến từ những tìm hiểu vừa
- rồi chúng ta rút ra được nội dung chính
- bài đọc khổ Luyện Thành Tài đã nói về
- những ngày đầu hặc vẽ của Leon vin nhờ
- sự khổ Công tập luyện không biết ngừng
- nghỉ sau này ông đã trở thành danh họa
- nổi tiếng của nước Ý
- Leonardo D Vinci chính là một tấm gương
- sáng cho tất cả chúng mình để hoàn thành
- những ước mơ những mục tiêu hoài bão của
- bản thân chúng ta cần phải luôn luôn nỗ
- lực cố gắng hết mình để vượt qua mọi khó
- khăn thử thách như vậy chúng ta đã hoàn
- thành phần trả lời câu hỏi chúng mình
- đến với hoạt động luyện tập theo văn bản
- đọc phần này có mục đích Mở rụng vốn từ
- cho các con đó là những từ ngữ thể hiện
- phẩm chất sự cố gắng của con người để đi
- đến thành
- công câu hỏi đầu tiên chúng ta hãy tìm
- những từ ngữ trong và ngoài bài thể hiện
- nỗ lực của một người trên con đường đi
- đến thành công ở đây cô có hai gợi ý
- trước tiên từ ngữ trong bài đọc chúng ta
- có từ khổ công và từ ngữ ngoài bài đọc
- ta có từ kiên trì chúng mình Hãy giúp cô
- tìm những từ ngữ trong bài đọc thể hiện
- nỗ lực của một người trên con đường đi
- đến thành
- công À đúng rồi đó là các từ hổ luyện
- đam
- mê tiếp theo chúng ta tìm những từ ngữ
- ngoài bài đọc cũng nói về nỗ lực của một
- người trên con đường đi đến thành
- công có thể kể tới các từ ngữ đó là say
- mê nỗ lực ngoài ra chúng ta tìm thêm
- được những từ ngữ nào chúng ta hãy cùng
- trao đổi với các bạn của
- mình bài tập hai hãy dùng hai từ vừa tìm
- được ở bài tập 1 để hoàn thiện câu dưới
- đây cô có câu như sau thành công của
- Leonardo là sự kết hợp của hai yếu tố sự
- Chấm chấm chấm dạy dỗ của thầy giáo và
- sự Chấm chấm chấm của chính bản thân
- mình chúng ta tìm những từ ngữ thích hợp
- để thay cho các bông hoa này ở đây chúng
- ta sẽ có hai vị tr tr cùng cô làm bài
- tập này nhé ở vị trí đầu tiên chúng ta
- sẽ điền từ kiên trì sự kiên trì dạy dỗ
- của Thầy giáo còn ở vị trí thứ hai chúng
- ta có thể chọn từ nỗ lực sự nỗ lực của
- chính bản thân
- mình bài tập này đã kết thúc tiết học
- tại đây Cảm ơn các con vì đã quan tâm và
- theo dõi Hẹn gặp lại trong những bài học
- tiếp theo cùng với olm
- priew
K
Khách
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây
Chưa có câu hỏi thảo luận nào về bài giao này
OLMc◯2022