Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
![](https://rs.olm.vn/images/bird.gif)
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bài 1. Khái niệm thuật toán SVIP
00:00
1. Thuật toán trong cuộc sống hằng ngày
Việc làm hằng ngày có thể là thuật toán nếu được mô tả thành một quy trình từng bước.
❗Ví dụ. Hướng dẫn “Các bước rửa tay đúng cách với xà phòng” do Bộ Y tế quy định:
- Bước 1. Làm ướt hai lòng bàn tay bằng nước, lấy xà phòng vào lòng bàn tay. Chà hai lòng bàn tay vào nhau.
- Bước 2. Chà lòng bàn tay này lên mu bàn tay kia và ngược lại.
- Bước 3. Chà hai lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh các ngón tay vào các kẽ ngón.
- Bước 4. Chà mặt ngoài các ngón tay này lên lòng bàn tay kia và ngược lại.
- Bước 5. Chà ngón cái của bàn tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại.
- Bước 6. Chà các đầu ngón tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại.
- Bước 7. Rửa sạch tay dưới vòi nước chảy đến cổ tay, làm khô tay.
Lưu ý mỗi động tác từ Bước 2 đến Bước 6 phải thực hiện ít nhất 5 lần.
![Hình minh họa các bước rửa tay Hình minh họa các bước rửa tay](https://cdn3.olm.vn/upload/img_teacher/0214/img_teacher_2025-02-14_67aea0ddb8493.jpg)
@202951254532@
2. Bài toán và thuật toán
Để tìm cách giải quyết vấn đề, cần biết đầu vào (dữ liệu cho trước), đầu ra (kết quả cần đạt).
Bài toán là một vấn đề cần giải quyết được phát biểu chặt chẽ và nêu rõ ràng đầu vào là gì, đầu ra là gì.
Thuật toán là một quy trình chặt chẽ gồm một số bước, chỉ rõ trình tự thực hiện để giải quyết bài toán.
@204333855533@@204334025644@
3. Vận dụng thuật toán trong cuộc sống hằng ngày
Tập thói quen lên kế hoạch cụ thể:
- Xác định đầu vào, đầu ra.
- Chia bài toán làm nhiều phần, mỗi phần là một bài toán con nhỏ hơn.
- Sắp xếp lại trình tự các việc phải làm cho hợp lí.
![Làm việc không theo kế hoạch khiến kết quả đạt được không như mong muốn loading...](https://cdn3.olm.vn/upload/img_teacher/0214/img_teacher_2025-02-14_67aea2ab6f6d2.jpg)
@204334046454@
K
Khách
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây
Chưa có câu hỏi thảo luận nào về bài giao này
OLMc◯2022