
Xác định đa thức bậc 3, biết:
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời. a. Xét tam giác HCD cóHN=DN;HM=CM => MN là đường trung bình của tam giác HCD => MN//DC => DNMC là hình thang b. Ta có MN là đường trung bình của tam giác HCD => MN=1/2CD Mà AB=1/2CD => AB =MN Do MN//CD và AB//CD => AB//MN Xét tứ giác ABMN có AB//MN; AB=MN => ABMN là hình bình hành c.Ta có MN//CD mà CD vg AD => MN vg AD Xét tam giác ADM có DH và MN là 2 đường cao của tam giác Mà chúng cắt nhau tại N nên N là trực tâm của tam giác ADM => AN là đường cao của tam giác ADM => AN vg DM Do ABMN là hình bình hành nên AN//BM => BM vg DM => BMD =90* a) BD, CE là các đường trung tuyến của \(\Delta ABC\) \(\Rightarrow\)DA = DC; EA =EB \(\Rightarrow\)ED là đường trung bình của \(\Delta ABC\) \(\Rightarrow\)ED // BC; ED = 1/2 BC \(\Delta GBC\)có MG = MB; NG = NC \(\Rightarrow\)MN là đường trung bình của \(\Delta GBC\) \(\Rightarrow\)MN // BC; MN = 1/2 BC suy ra: MN // ED; MN = ED \(\Rightarrow\)tứ giác MNDE là hình bình hành c) MN = ED = 1/2 BC \(\Rightarrow\)MN + ED = \(\frac{BC}{2}\)+ \(\frac{BC}{2}\)= BC gọi số học sinh khối 7 là x (hs) => số học sinh khối 8 là 3x (hs) => số học sinh khối 9 là 3x : \(\frac{4}{5}\) = \(\frac{15}{4}\)x (hs) Tổng khối đất 3 khối đào được là: 1,2x + 1,4.3x + 1,6. \(\frac{15}{4}\).x = 11,4. x (m3) Theo đề bài: 11,4 .x = 912 => x = 912 : 11,4 = 80 Vậy hs khối 7 là 80 hs Khối 8 là 240 hs Khối 9 là: 300 hs Số học sinh khối 7 là 128 học sinh Số học sinh khối 8 là 384 học sinh Số học sinh khối 9 là 480 học sinh a) Vì tam giác ABC vuông tại A => BAC = 90 độ => Vì K là hình chiếu của H trên AB => HK vuông góc với AB => HKA = 90 độ => HKA = BAC = 90 độ => KH // AI => KHIA là hình thang Mà I là hình chiếu của H trên AC => HIA = 90 độ => HIA = BAC = 90 độ => KHIA là hình thang cân b) Vì KHIA là hình thang cân => KA = HI = >KI = HA Xét tam giác KAI vuông tại A và tam giác HIC vuông tại I có KA = HI KI = AH => Tam giác KAI = tam giác HIC ( cgv-ch) => KIA = ACB ( DPCM) c) con ý này tớ nội dung chưa học đến thông cảm 1) Hai phương trình tương đương là 2 phương trình có cùng 1 tập nghiệm 2)\(\left(2x+1\right)\Leftrightarrow\left(4x+2\right)\) \(\left(2x+1\right).\dfrac{1}{x-2}\ne\left(4x+2\right).\dfrac{1}{x-2}\) 3) ĐK: \(a\ne0\) 4) Mình trình bày ngắn gon nhen B1: Tìm ĐKXĐ B2: Qui Đồng B3: Tinh kết quả xem có thõa mãn điều kiện hay không B4: Kết luận tập nghiệm của PT A B C D M N E a, xét tứ giác AMDN có : góc BAC = góc DMA = góc AND = 90 (gt) => AMDN là hình chữ nhật (dấu hiệu) b, AMDN là hình chữ nhật (câu a) => AN // DM hay AN // ME (1) AMDN là hình chữ nhật => AN = MD (tc) MD = ME do E đối xứng cới D qua M (gt) => AN = ME và (1) => AEMN là hình bình hành (dấu hiệu) => AN // ME (đn) c, AMDN là hình chữ nhật (câu a) để AMDN là hình vuông <=> DN = DM (dh) (2) có D là trung điểm của BC (gt) DN // AB do AMDN là hình chữ nhật => DN là đường trung bình của tam giác ABC => DN = AB/2 (tc) tương tự có DM = AC/2 và (2) <=> AB/2 = AC/2 <=> AB = AC tam giác ABC vuông tại A gt) <=> tam giác ABC vuông cân tại A vậy cần thêm đk tam giác ABC vuông để AMDN là hình vuông + vì AMDN là hình vuông => MN _|_ AD (tc) => S AMDN = NM.AD : 2 (Đl) tam giác ABC vuông tại A có AD _|_ BC => S ABC = AD.BC : 2 (đl) (3) BC = 2NM do NM là đường trung bình của tam giác ABC và (3) => S ABC = AD.2MN : 2 => S ABC = 2S AMDN