Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a) trên các hè phố , trước cổng các cơ quan , trên mặt đường nhựa từ khắp năm cua o trở vào , / hoa sấu / vẫn nở vẫn vương vãi khắp...
TN CN VN
b) vì sợ rét / hồng / cắt lá chuối khô che kín chuồng gà
TN CN VN
c) trong lớp / cô giáo / giúp đỡ bạn Nam nhiều nhất
TN CN VN
d) trưa / nước biển / xanh lơ và / khi chiều tà / biển / đổi sang màu xanh lục
TN1 CN1 VN1 TN2 CN2 VN2
e) tren nen cat trang tinh , noi nguc co mai ti xuong don duong bay cua giac , / moc lên những bông hoa tim
TN VN
- tác dụng của trạng ngữ : bổ sung thông tin cho câu , xác định hoàn cảnh , điều kiện diễn ra sự việc nêu trong câu , góp phần làm cho nội dung câu được dầy đủ , chính xác
~ học tốt ~

a) câu ghép . gió / càng to / con thuyền / càng lướt nhanh trên mặt biển
CN VN CN VN
b) câu đơn . học sinh nào chăm chỉ / thì hoc sinh đó có kết quả cao trong học tập
CN VN
c) câu đơn . Mặc dù nhà nó xa / nhưng nó không bao giờ đi học muộn
CN VN
d) câu ghép . mây / tan và / mưa / lại tạnh
CN VN CN VN
e) câu đơn. bé / thích làm kĩ sư giống bố và làm cô giáo như mẹ
CN VN
~ HỌC TỐT ~

Trong bài thơ "Ngày khai trường" tác giả Nguyễn Bùi Vợi đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa: "Lá cờ bay như reo". Thầy cô cũng như trẻ lại vì được ngắm nhìn các học trò yêu quý của mình. Quan đoạn thơ, ta cảm nhận được không khí sôi động của ngày khai trường, cảm nhận được cảm xúc của thầy cô khi gặp lại các học trò yêu quý của mình.
CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA!

1. Cầu được ước thấy
2.Từ " dùng" trong câu b được dùng nghĩa gốc
1. từ " vai " theo nghĩa chuyển là : câu A
2.sử dụng biện pháp nghệ thuật : B. nhân hóa
ai nhanh minh se k