Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tỉ số giữa khối lượng giấy vụn của hai lớp 4A và 4B là:
\(\dfrac{8}{11}:\dfrac{4}{7}=\dfrac{8}{11}\cdot\dfrac{7}{4}=\dfrac{14}{11}\)
Khối lượng giấy vụn của lớp 4A là:
200x14/25=112(kg)
Khối lượng giấy vụn lớp 4B là:
200-112=88(kg)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có tỉ số giữa 2 lớp là : 4/7: 8/11=11/14
Thì bài toán trở về tổng-tỉ: 11+14=25 và lớp 4a là số lớn hơn.
Lớp 4a có số giấy vụn: 50:25.14=28( kg)
Lớp 4c có số giấy vụn: 50-28=22(kg)
Ta có tỉ số giữa 2 lớp là : 4/7: 8/11=11/14
Thì bài toán trở về tổng-tỉ: 11+14=25 và lớp 4a là số lớn hơn.
Lớp 4a có số giấy vụn: 50:25.14=28( kg)
Lớp 4c có số giấy vụn: 50-28=22(kg)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đây là bài giải của mình:
4/7 số giấy vụn của lớp 4a = 8/11 số giấy vụn lớp 4b => 8/14 số giấy vụn lớp 4a = 8/11 số giấy vụn lớp 4b. Vậy ta biểu thị số giấy vụn lớp 4a là 14 phần bằng nhau thì lớp 4b là 11 phần như thế. ( phần này bạn có thể tự vẽ sơ đồ nhé! )
Gía trị 1 phần là: 50 : ( 14 + 11 ) = 2 ( kg )
Lớp 4a góp được số giấy vụn là: 2 x 14 = 28 ( kg )
Lớp 4b góp được số giấy vụn là: 2 x 11 = 22 ( kg )
Đáp số: Lớp 4a: 28 kg giấy vụn
Lớp 4b: 22 kg giấy vụn
Trong phong trào kế hoạch nhỏ lớp 4a bà 4b góp được 50 kg giấy vụn tìm số giấy vụn của mỗi lớp biết rằng 4/7 số giấy vụn của lớp 4a bằng 8/14 số giấy vụn lớp 4b.
E tham khảo nhá. ^^
Bài giải
Vì 4/7 =8/14
Nên ta có sơ đồ như sau:
Lớp 5b : |-----|-----|------|-----|-----|-----|-----|------|-----|-----|------| } 50 kg
Lớp 5a : |-----|-----|------|-----|-----|-----|-----|-------|-----|----|------|----|-----|-----|
Tổng số phần bằng nhau:
11 + 14 = 25 ( phần)
Lớp 5b trồng được:
50 : 25 x 11 = 22 ( cây)
Lớp 5a trồng:
50 - 22 = 28 ( cây)
Đáp số:...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
4/7 số giấy vụn của lớp 4A = 8/11 số giấy vụn của lớp 4B nên
8/14 số giấy vụn của lớp 4A = 8/11 số giấy vụn của lớp 4B
Suy ra 1/14 số giấy vụn của lớp 4A = 1/11 số giấy vụn của lớp 4B
Chia số giấy vụn của lớp 4A thành 14 phần bằng nhau thid số giấy vụn của lớp 4 B là 11 phần
Tổng số phần bằng nhau là
14+11=25 phần
Giá trị 1 phần là
200:25=8 kg
Số giấy vụn của lớp 4A là
8x14=112 kg
Số giấy vụn của lớp 4B là
8x11=88 kg
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có tỉ số giữa 2 lớp là : 4/7: 8/11=11/14
Thì bài toán trở về tổng-tỉ: 11+14=25 và lớp 4a là số lớn hơn.
Lớp 4a có số giấy vụn: 50:25.14=28( kg)
Lớp 4c có số giấy vụn: 50-28=22(kg)
4/7 = 8/14. Như vậy cho ta thấy số giấy vụn lớp 4A có 14 phần thì số giấy vụn lớp 4B có 11 phần.
Tổng số phần bằng nhau: 14 + 11 = 25 (phần)
Giá trị 1 phần: 50 : 25 = 2 (kg)
Số giấy vụn lớp 4A là: 2 x 14 = 28 (kg)
Số giấy vụn lớp 4B là : 50 – 28 = 22 (kg)
Đáp số : 4A : 28kg ; 4B : 22kg