Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Hai lớp 5A và 5B góp được số kg giấy vụn là:
89 + 66 = 155(kg)
40% số giấy vụn hai lớp bên trên đã góp là:
155 x 40 : 100 = 62 (kg)
Lớp 5C góp số kg giấy vụn là:
62 + 21 = 83 (kg)
Tổng số giấy đã góp của ba lớp 5A, 5B, 5C là:
155 + 83 = 238 (kg)
Vì bốn lớp phải góp số kg giấy bằng nhau nên ta có sơ đồ:
7 phần 7 phần 3 phần 4 phần 7 phần } Tống số kg giấy 3 lớp 5A, 5B, 5C góp được Số giấy lớp 5D phải góp
Theo kế hoạch mỗi lớp phải góp số kg giấy vụn là:
\(238:\left(7+7+3\right)\times7=98\left(kg\right)\)

gọi số kg giấy vụn lớp 5A , 5B , 5C lần lượt là : a , b , c ( a,b,c > 000 )
ta có : ( b+c ) : 2 =a
ta lại có : c-6=b+6 = > c = b+12
mặt khác : a+b+c =150 => b:2+(b+12):2 +b+12 = 150
=> b:2+b:2+6+b+12 =150
=> b+6+b+12 = 150 => 2b+18 = 150 => 2b=132=>2b=66
bn giải tiếp sẽ ra a , c
chúc bn hok tốt !!!!!!!!!!!!!!

Quy đồng tử số , ta có :
4/7 = 8/14
Vậy 8/14 số giấy vụn lớp 4A bằng 8/11 số giấy vụn lớp 4B Hay 1/14 số giấy vụn lớp 4A bằng 1/11 số giấy vụ lớp 4B
Coi số giấy vụn lớp 4B là 11 phần bằng nhau thì lớp 4A là 14 phần bằng nhau như thế .
Hiệu số phần bằng nhau là :
14 - 11 = 3 ( phần )
Số giấy vụn lớp 4B góp được là :
6 : 3 x 11 = 22 ( kg )
Số giấy vụn lớp 4A góp được là :
22 + 6 = 28 ( kg )
Đáp số : Lớp 4A : 28 kg giấy
Lớp 4B : 22 kg giấy
4/7 số giấy vụn của lớp 4a=8/11 số giấy vụn của lớp 4b
ta có:4/7=32/56
8/11=32/44
vậy tỉ số giữa giấy vụn của lớp 4a và 4b là:56/44
số giấy vụn lớp 4a góp được là
6:[56-44]x56=28[kg]
số giấy vụn lớp 4b góp được là
28-6=22[kg]
đ/s:?
ai thấy đúng thì k nha

Bài giải :
Hai lớp 5A và 5B góp được số kg giấy vụn là:
89 + 66 = 155(kg)
40% số giấy vụn hai lớp bên trên đã góp là:
155 x 40 : 100 = 62 (kg)
Lớp 5C góp số kg giấy vụn là:
62 + 21 = 83 (kg)
Tổng số giấy đã góp của ba lớp 5A, 5B, 5C là:
155 + 83 = 238 (kg)
Theo kế hoạch mỗi lớp phải góp số kg giấy vụn là:
238 : ( 7 + 7 + 3 ) × 7 = 98 ( kg )
Đáp số : 98 kg
Bài giải :
Hai lớp 5A và 5B góp được số kg giấy vụn là:
89 + 66 = 155(kg)
40% số giấy vụn hai lớp bên trên đã góp là:
155 x 40 : 100 = 62 (kg)
Lớp 5C góp số kg giấy vụn là:
62 + 21 = 83 (kg)
Tổng số giấy đã góp của ba lớp 5A, 5B, 5C là:
155 + 83 = 238 (kg)
Theo kế hoạch mỗi lớp phải góp số kg giấy vụn là:
238 : ( 7 + 7 + 3 ) × 7 = 98 ( kg )
Đáp số : 98 kg

Lớp 5B đóng góp được:
76.8 - 9.6 = 67.2(kg)
Lớp 5C đóng góp được:
67.2 x \(\frac{3}{4}\) = 50.4(kg)
Trung bình mỗi lớp đóng góp được:
(76.8 + 67.2 + 50.4) : 3 = 64.8(kg)
Đ/s: 64.8kg giấy vụn
Đây là dạng tổng tỉ có sự thay đổi lúc sau em nhé.
Khi lớp 5 A góp thêm 2 kg và lớp 5B giảm đi 5 kg thì tổng số giấy cả hai lớp góp được lúc sau là:
63 - 2 - 5 = 60 (kg)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số giấy lớp 5A góp lúc sau: 60:( 5+7) \(\times\) 7 = 35 (kg)
Số giấy vụn lớp 5A góp lúc đầu là: 35 - 2 = 33 (kg)
Số giấy vụn lớp 5B góp lúc đầu là: 63 - 33 = 30(kg)
Đáp số: Lớp 5A góp 33 kg
Lớp 5B góp 30 kg
Thử lại kết quả ta có: Tổng số giấy hai lớp góp được là:
33 + 30 = 63 (kg 0k)
Nếu lớp 5A góp thêm 2 kg và lớp 5B góp giảm 5 kg thì tỉ số giấy của lớp 5A và 5B lúc sau là:
(33 + 2): (30 - 5) = \(\dfrac{7}{5}\) (ok)