Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cần tìm là x \(\left(100< x< 200\right)\)
Ta có x chia cho 19 thì dư 7 \(\Rightarrow x=19k+7\in\left\{102,121,140,159,178,197\right\}\)
x chia cho 69 thì dư 2 \(\Rightarrow x=69q+2\in\left\{140\right\}\)
( k, q là số hạng)
Ta thấy \(140\) là số vừa chia cho 19 dư 7, chia cho 69 dư 2
Suy ra số cần tìm là 140 (TM)
Vậy số cần tìm là \(140\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
3. Giải
Giả sử 20 câu hỏi đều là câu trả lời đúng thì số điểm là :
10 * 20 = 200
Số điểm giả sử hơn số điểm thực tế là:
200 - 50 = 150
Số điểm 1 câu trả lời sai hơn 1 câu trả lời đúng là :
15 + 10 = 25
Số câu trả lời đúng là :
150 : 25 = 6 ( câu )
Đáp số : 6 câu
Rồi đó bạn !!!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số học sinh trong 1 lớp luôn lớn hơn 10, nên ở đây ta loại 3 và 8. từ các số tiếp theo cho đến 38 thì dù có nhân 10 cũng không bằng 409. còn 43 khi nhân với 9 thì bằng 430 - 43( ở đây ta loại ngay ,vì số trừ 2 chữ số lại lớn hơn 2 số chục và đơn vị của số bị trừ thì hiệu sẽ ra một số mà có hàng trăm là của số bị trừ trừ đi 1)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x,y lần lượt là số bạn nam,nữ
Theo đề ta có x+y =34
\(\Rightarrow\)5x+5y=34 x 5 =170(1)
Mặt khác 2/5y -1 =1/2 x
Hay 4y-10=5x( nhân cả hai vế với 10)
\(\Rightarrow\)4y-5x =10(2)
Cộng (1) và (2) theo vế suy ra 9y=180
\(\Rightarrow\)y= 180 : 9 =20(bạn)
Số bạn nam là: 34-20 = 14 (bạn)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) A= 101 x 50
B = 50 x 49 + 53 x 50
= 50 x (49 + 53)
= 50 x 102
Vì 50 = 50 và 101 < 102 Nên A < B.
b) Đảo ngược mỗi phân số đã cho
Viết 13/27 đảo ngược thành 27/13
Viết 7/15 đảo ngược thành 15/7
So sánh 27/13 và 15/7
Ta có: 27/13 = 2(1/13) và 15/7 = 2 (1/7)
Vì 1/13 < 1/7 nên 2 (1/13) < 2 (1/7)
Do đó <
Vì 27/13 < 15/7 nên 13/27 > 7/15
a) Số học sinh đạt điểm khá là: 150 x 7/15 = 70 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm giỏi là: 70 x 3/5 = 42 (học sinh)
b) Ta có: 3/5 số học sinh đạt điểm trung bình = 2/3 số học sinh đạt điểm yếu.
Hay: 6/10 số học sinh đạt điểm trung bình = 6/9 số học sinh đạt điểm yếu.
Số học sinh đạt điểm trung bình và yếu là: 150 – (70 + 42) = 38 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm trung bình là: 38 : 910 + 9) x 10 = 20 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm yếu là: 38 - 20 = 18 (học sinh)
ĐS: giỏi: 42 HS ; khá: 70 HS; TB: 20 HS; Yếu: 18 HS.
Câu 1
a) A= 101 x 50
B= 50 x 49 + 53 x 50 = 50 x (49 x 53) = 50 x 102
Do đó A < B vì 101x50<102x50 (101<102)
b) \(\frac{13}{27}=\frac{13\times5}{27\times5}=\frac{65}{135}\) ; \(\frac{7}{15}=\frac{7\times9}{15\times9}=\frac{63}{135}\)
\(\Rightarrow\frac{65}{135}>\frac{63}{135}hay\frac{13}{27}>\frac{7}{15}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
nếu lấy số lớn chia cho số bé sẽ được thương là 2 và dư 19 nên số lớn gấp số bé 2 lần và 19 đơn vị
số bé là : (223 - 19) : (1+2) x 1 = 68
số lớn là : 68 x 2 + 19 = 155
Đáp số : 68 và 155
các bạn hãy k và kb với mk nếu các bạn muốn nha
mục tiêu của mk : 1 tháng Vip
Cảm ơn bạn nhiều lắm Phạm Ánh Dương ! Mình tk bạn rồi nha !