Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số vở 3 lớp 7a,7b,7c lần lượt là a,b,c
Ta có: \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{3}\)
b-c=20
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{3}=\frac{b-c}{5-3}=\frac{20}{2}=10\)
Do đó, *)a=4*10=40
*)b=5*10=50
*)c=3*10=30
Vậy số vở 3 lớp 7A;7B;7C lần lượt là 40;50;30(vở)
Vì tỉ lệ của 7B là 5 và của 7C là 3 mà 7B nhiều hơn 7C là 20 quyển.
Nên 2 phần ứng với 20 quyển
Nên 1 phần là 10 quyển
7A=40 quyển
7B=50 quyển
7C=30 quyển
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số quyển vở mà `3` lớp ủng hộ lần lượt là `x,y,z (x,y,z \in \text {N*})`
Vì số vở tỉ lệ với các số `2:3:4`
Nghĩa là: `x/2=y/3=z/4`
Tổng số vở `3` lớp ủng hộ là `360`
`-> x+y+z=360`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
`x/2=y/3=z/4=(x+y+z)/(2+3+4)=360/9=40`
`-> x/2=y/3=z/4=40`
`-> x=40*2=80, y=40*3=120, z=40*4=160`
Vậy, số vở ủng hộ của `3` lớp lần lượt là `80` quyển, `120` quyển, `160` quyển.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{450}{9}=50\)
Do đó: a=100; b=130; c=200
Gọi: số cây của 3 lớp trồng được lần lượt là: a,b,c
Ta có: a/2 = b/3 = c/4 và a+b+c= 450
Áp dụng tính chất dãy tỷ số bằng nhau, ta có:
a/2 = b/3 = c/4 = a+b+c / 2+3+4 = 450/9 = 50
=> a/2 = 50 -> a= 2.50= 100
b/3= 50 -> b= 50 .3= 150
c/4= 50 -> c= 50.4= 200
Vậy lớp 7A trồng được 100 cây
lớp 7B trồng được 120 cây
lớp 7C trồng được 150 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số thùng sách lớp 7A,7B và 7C ủng hộ lần lượt là a,b,c
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{36}{9}=4\)
Do đó: a=8; b=12; c=16
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=15\)
Do đó: a=150; b=135; c=120
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{a}{31}=\dfrac{b}{26}=\dfrac{c}{18}=\dfrac{a+b+c}{31+26+18}=\dfrac{375}{75}=5\)
Do đó: a=155; b=130; c=90
Gọi số học sinh ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là x,y,z ( học sinh ) \(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)
Theo bài ra ta có : \(x+y+z=244\)
Tổng số quyển của lớp 7A ủng hộ là : 4x ( quyển )
Tổng số quyển của lớp 7B ủng hộ là 3y ( quyển )
Tổng số quyển của lớp 7C ủng hộ là : 7z ( quyển )
\(\Rightarrow4x=3y=7z\)
\(\Rightarrow\frac{4x}{84}=\frac{3y}{84}=\frac{7z}{84}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{21}=\frac{y}{28}=\frac{z}{12}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{21}=\frac{y}{28}=\frac{z}{12}=\frac{x+y+z}{21+28+12}=\frac{244}{61}=4\)
\(\Rightarrow x=4.21=84\) ( t/m)
\(y=4.28=112\) ( t/m)
\(z=4.12=84\) ( t/m)
Vậy số học sinh ba lớp 7A , 7B , 7C tham gia ủng họ lần lượt là 84 , 112 , 48 học sinh
Chúc bạn học tốt !!!
Gọi số học sinh của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là a ; b ; c \(a;b;c\inℕ^∗\)
=> Số sách lần lượt 3 lớp quyên góp là :
7A = 4a
7B = 3b
7C = 7c
Lại có : 4a = 3b = 7c (1)
a + b + c = 244 (2)
Từ (1) \(\Rightarrow\hept{\begin{cases}4a=3b\\3b=7c\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{3}=\frac{b}{4}\\\frac{b}{7}=\frac{c}{3}\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}\frac{a}{21}=\frac{b}{28}\\\frac{b}{28}=\frac{c}{12}\end{cases}}\Rightarrow\frac{a}{21}=\frac{b}{28}=\frac{c}{12}}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{21}=\frac{b}{28}=\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{21+28+12}=\frac{244}{61}=4\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=21.4=81\\b=28.4=102\\c=12.4=48\end{cases}}\)
Vậy lớp 7A có 81 em tham gia ; lớp 7B có : 102 em tham gia ; lớp 7C có 48 em tham gia