Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

tỉ số phần trăm giữa vỏ ốc của Lan và vỏ ốc của Mây lả
7/6:3/4=14/9
{vẽ sơ đồ hiệu -tỉ}
lan nhặt được số vỏ ốc là :
15:{14-9}*14=42{vỏ ốc}
mây nhặt được số vỏ ốc là :
15:{14-9}*9=27{vỏ ốc}
đ/s:........
Tỉ số phần trăm số vỏ ốc của Lan với số vỏ ốc của Mây là:
\(\frac{7}{6}\): \(\frac{3}{4}\)= \(\frac{14}{9}\)
(Vẽ sơ đồ, đưa về dạng Hiệu - Tỉ)
Theo sơ đồ, số vỏ ốc của Lan là:
15 : (14 - 9) x 14 = 42 (cái)
Số vỏ ốc của Mây là:
42 - 15 = 27 (cái)
Đ/S: Lan: 42 vỏ ốc
Mây: 27 vỏ ốc

Gọi a , b lần lượt là sô vỏ ôc của Lan và Mây nhặt được.
Theo bài ra ta co : \(\dfrac{3}{4}a=\dfrac{7}{6}b=>\dfrac{a}{b}=\dfrac{7}{6}.\dfrac{4}{3}=\dfrac{14}{9}\)
\(=>\dfrac{a}{14}=\dfrac{b}{9}\)
Ap dụng tinh chât dãy tỉ sô = nhau ta co :
\(\dfrac{a}{14}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{a-b}{14-9}=\dfrac{15}{5}=3\)
=> \(\dfrac{a}{14}=3=>a=14.3=42\)
\(\dfrac{b}{9}=3=>b=9.3=27\)
Vậy Lan nhặt được 42 vỏ ôc và Mây nhặt được 27 vỏ ôc
tick cho mk nha

Gọi số giấy thu được của mỗi lớp là x ( kg )
Ta có:
\(\left(x-26\right)⋮11\)
và \(\left(x-25\right)⋮10\)
Do đó, \(\left(x-15\right)⋮10;11\)
hay \(x-15\in BC\left(10;11\right)\)
Ta có: 10 = 2.5 và 11 = 11
\(\Rightarrow BCNN\left(10;11\right)=2.5.11=110\)
\(\Rightarrow x-15\in\hept{ }0;110;220;330;440;....\)
mà \(200\le x\le300\)
\(\Rightarrow x-15=220\)
\(\Rightarrow x=220+15=235\)
Số học sinh của lớp 6A là:
( 235 - 26 ) : 11 = 19 ( học sinh )
Số học sinh lớp 6B là:
( 235 - 25 ) : 10 = 21 ( học sinh )
Đáp số: Lớp 6A: 19 học sinh
Lớp 6B: 21 học sinh
Nhớ k cho mình nhé! Thank you!!!
bạn ơi, cho mình hỏi, sao khúc đó lại ra x - 15 vậy bạn, giải thích giúp mih nha!

Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (Kg) thì ( x-26) 11 và ( x-25) 10.
Do đó (x-15) thuộc BC(10;11) và 200 x 300 => x-15 = 220 => x = 235.
Số học sinh lớp 6A là: (235 – 26) : 11 + 1 = 20. hs

Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (kg)
Ta có (x-26) chia hết cho 11 và (x-25) chia hết cho 10.
Do đó (x-15) ∈ BC(10;11) và 200 ≤ x ≤ 300
=> x-15 = 220 => x = 235.
Số học sinh lớp 6A là:
(235 – 26) : 11 + 1 = 20 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là:
(235 – 25) : 10 + 1 = 22 (học sinh)
1+1=2 đúng ko
mình chịu