Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{9}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{8}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{7}}=\dfrac{d}{\dfrac{1}{6}}=\dfrac{a+b+c+d}{\dfrac{1}{9}+\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{6}}=1008\)
Do đó: a=112; b=126; c=144; d=168
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đặt số học sinh lớp 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d tỉ lệ với 9,8,7,6 (học sinh)
Theo đề bài,ta có:
*a+b+c+d=360
*a/9=b/8=c/7=d/6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
a/9=b/8=c/7=d/6=a+b+c+d/9+8+7+6
=360/30=12
Do đó:a/9=12=>a=9.12=108
b/8=12=>b=8.12=96
c/7=12=>c=7.12=84
d/6=12=>b=6.12=72
Vậy ...
LIKE đê
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh bốn khối 6,7,8,9 lần lượt tỉ lệ với a,b,c,d(a,b,c,d>0)
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{8}\) và a+b+c+d=600
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b+c+d}{9+8+7+6}=\dfrac{600}{30}=20\)
➩\(\dfrac{a}{9}=20\Rightarrow a=180\)
\(\dfrac{b}{8}=20\Rightarrow b=160\)
\(\dfrac{c}{7}=20\Rightarrow c=140\)
\(\dfrac{d}{6}=20\Rightarrow d=120\)
Vậy số học sinh của bốn khối lần lượt là: 180;160;140;120
*Có gì sai sót mong bạn thông cảm!❤*
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh 4 khối 7,8,9,10 lần lượt là a,b,c,d
=> a+b+c+d = 600
Sửa đề: Tổng số hs là 550 nha
Vì số hs tỉ lệ nghịch với 9,8,7,6. Ta có:
a.9 = b.8 = c.7 = d.6
\(\Rightarrow\dfrac{a}{\dfrac{1}{9}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{8}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{7}}=\dfrac{d}{\dfrac{1}{6}}\)
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{9}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{8}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{7}}=\dfrac{d}{\dfrac{1}{6}}=\dfrac{a+b+c+d}{\dfrac{1}{9}+\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{6}}=\dfrac{550}{\dfrac{275}{504}}=1008\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=1008\cdot\dfrac{1}{9}=112\\b=1008\cdot\dfrac{1}{8}=126\\c=1008\cdot\dfrac{1}{7}=144\\d=1008\cdot\dfrac{1}{6}=168\end{matrix}\right.\)
Vậy khối 6,7,8,9 có lần lượt là 112;126;144;168 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số h/s 4 khối lần lượt là a, b, c, d (a,b,c,d ϵ N*)
Theo bài ta có: \(\frac{a}{11}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{d}{7}\) và a + b = 320
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{11}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{d}{7}\) = \(\frac{a+b}{11+9}\) = \(\frac{320}{20}\) = 16
=> \(\left[\begin{array}{nghiempt}a=16.11\\b=16.9\\c=16.8\\d=16.7\end{array}\right.\) => \(\left[\begin{array}{nghiempt}a=176\\b=144\\c=128\\d=112\end{array}\right.\)
Vậy số h/s khối 6 là 176 h/s
số h/s khối 7 là 144 h/s
số h/s khối 8 là 128 h/s
số h/s khối 9 là 112 h/s
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
giả sử số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là : a,b,c,d
theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{3}\) =\(\frac{b}{3,5}\) =\(\frac{c}{4,5}\) = \(\frac{d}{4}\) = \(\frac{a+b+c+d}{15}\) = \(\frac{660}{15}\) =44
=> a= 132, b=154, c=198, d=176
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 132, 154, 198, 176
Gọi bốn khối lớp 6, 7, 8 , 9 lần lượt là x , y , z , t.
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{3,5}=\frac{z}{4,5}=\frac{t}{4}=\frac{x+y+z+t}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
Từ đó suy ra : x = 132 y = 154 z = 198 t = 176
Vậy số h/s các khỗi lớp 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là 132 , 154 , 198 , 176.
CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1
Gọi diện tích vườn mỗi lớp được giao lần lượt là a,b,c( m2 ,a ,b,c >0)
Theo bài ra ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}\)và b-a=10
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
=> \(\frac{a}{5}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{b-a}{7-5}=\frac{10}{2}=5\)
=>a=25
b=35
c=40
Vậy 7a:25 m2
7b:35 m2
7c:40 m2
Bài 2:
Gọi độ dài 3 cạnh là a,b,c(cm,a,b,c>0)
Theo bài ra ta có:\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)và a+b+c =22
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
=> \(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)
=>a =4
b=8
c=10
Vậy độ dài 3 cạnh của tam giác là 4cm,8 cm,10cm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs của mỗi khối là a,b,c,d
Theo đề bài ta có : \(a+b+c+d=616\)
Vì số học sinh của mỗi khối tỉ lệ nghịch với các số 5,4,3,2 nên ta có :
\(5.a=4.b=3.c=2.d\)
hay \(\dfrac{a}{\dfrac{1}{5}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{4}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{d}{\dfrac{1}{2}}\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có :
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{5}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{4}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{d}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{a+b+c+d}{\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{2}}\)
= \(\dfrac{616}{\dfrac{77}{60}}=480\)
Vậy : \(a=\dfrac{1}{5}.480=96\)
\(b=\dfrac{1}{4}.480=120\)
\(c=\dfrac{1}{3}.480=160\)
\(d=\dfrac{1}{2}.480=240\)
Từ đó số học sinh của các khối 9,8,7,6 lần lượt là : 96,120,160 và 240 học sinh
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d
Ta có \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và a+b+c+d =600
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)=\(\frac{a+b+c+d}{9+8+7+6}\)=\(\frac{600}{30}\)=20
suy ra a=20 x9 =180
b=20 x 8=160
c= 20 x 7= 140
d= 20 x 6= 120
Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh
số học sinh khối 7 là 160 học sinh
số học sinh khối 8 là 140 học sinh
số học sinh khối 9 là 120 học sinh