Tình huống 2:
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 3

a) Biểu hiện của sự căng thẳng trong tình huống:

  • Cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, tự ti về hoàn cảnh gia đình.
  • Biếng ăn, mất ngủ thường xuyên.
  • Kết quả học tập sa sút do tâm lý không ổn định.

b) Nguyên nhân dẫn đến sự căng thẳng và ảnh hưởng của căng thẳng đối với T:

  • Nguyên nhân:
    • Bố mất việc làm, mẹ bị ốm, thu nhập gia đình giảm sút.
    • Phải gánh vác công việc nhà và chăm sóc mẹ.
    • Áp lực từ hoàn cảnh gia đình làm T tự ti và mệt mỏi.
  • Ảnh hưởng:
    • Sức khỏe: Biếng ăn, mất ngủ, suy nhược cơ thể.
    • Tinh thần: Căng thẳng, lo lắng, mất tự tin.
    • Học tập: Sa sút do không thể tập trung.
    • Mối quan hệ: Có thể thu mình, ngại giao tiếp với bạn bè.

c) Cách ứng phó để vượt qua căng thẳng:

  • Chia sẻ với người thân (bố, họ hàng, thầy cô, bạn bè) để nhận được sự hỗ trợ.
  • Sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc nhà và học tập, không để bản thân quá áp lực.
  • Tìm niềm vui trong cuộc sống: Dành thời gian thư giãn, nghe nhạc, vận động nhẹ để giảm căng thẳng.
  • Nhờ sự giúp đỡ: Có thể nhờ thầy cô hoặc bạn bè giúp đỡ trong học tập.
  • Suy nghĩ tích cực: Tin tưởng vào bản thân và tìm cách vượt qua khó khăn thay vì tự ti.
13 tháng 3

a) Biểu hiện của sự căng thẳng trong tình huống truyện:

T cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, tự ti về hoàn cảnh gia đình.

Biếng ăn, mất ngủ.

Kết quả học tập sa sút.

b) Nguyên nhân dẫn đến sự căng thẳng và ảnh hưởng của sự căng thẳng đối với T:

Nguyên nhân: Bố mất việc, mẹ ốm phải điều trị dài ngày, thu nhập gia đình giảm sút, T phải gánh vác công việc nhà và chăm sóc mẹ.

Ảnh hưởng: Sức khỏe tinh thần và thể chất giảm sút, tâm lý mệt mỏi, tự ti, mất tập trung học hành.

c) Cách ứng phó để vượt qua căng thẳng:

Tìm sự hỗ trợ từ gia đình và bạn bè để chia sẻ gánh nặng.

Sắp xếp thời gian hợp lý giữa học tập, công việc nhà và nghỉ ngơi.

Cố gắng duy trì chế độ ăn uống và ngủ đủ giấc để cải thiện sức khỏe.

Tìm cách thư giãn, giải tỏa căng thẳng như thể dục, nghe nhạc.

20 tháng 2 2022

Nếu em là Huệ em sẽ không ham chơi mà em sẽ học hành chăm chỉ, đi học đầy đủ để làm tròn bổn phận của mình 

20 tháng 2 2022

a). Tuệ đã không làm tròn trách nhiệm của một người con, người học trò. Dù biết hoàn cảnh mình khó khăn nhưng lại không biết cố gắng học tập để vươn lên thoát nghèo. Không vâng lời cha mẹ mình...
b). Nếu em là Tuệ, em sẽ không cư xử như bạn. Biết nhà mình nghèo, bố mẹ vất vả để mình được đến trường như bao bạn khác nên em sẽ cố gắng học thật giỏi, phụ giúp, đỡ đần bố mẹ công việc nhà để bố mẹ đỡ vất vả hơn.

3 tháng 3 2022

Chú Khang làm vậy không đúng. Vì đó cũng là quyền của trẻ em, chúng ta phải đăng ký giấy khai sinh ngay sau khi trẻ ra đời ( Theo khoản 1 điều 7 Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em ).Tránh để quá lâu, sẽ ảnh hưởng đến trẻ rất nhiều.

Nếu em là Tuyết trong tình huống trên thì em sẽ khuyên chú Khang nên khẩn cấp khai sinh cho bé Bi ngay lập tức, không để lâu hơn nữa. Giải thích cho chú vì sao nên làm như thế

1.kể lại một việc làm có ý nghĩa thể hiện sự tự tin của em và ke61tqua3 của việc làm đó?2.nêu một việc làm ý nghĩa thể hiện lòng khoan dung3. Cho tình huống:tan học trung lấy xe đạp ra và lái xe chuẩn bị về thì một bạn gái đi xe đạp không hiểu vì sao đâm vào Trung và khiến Trung bị ngã khiến xe đạp, cặp sách bị văng ra ngoài và áo trắng bị vấy bẩn. Nếu là trung trong tình...
Đọc tiếp

1.kể lại một việc làm có ý nghĩa thể hiện sự tự tin của em và ke61tqua3 của việc làm đó?

2.nêu một việc làm ý nghĩa thể hiện lòng khoan dung

3. Cho tình huống:tan học trung lấy xe đạp ra và lái xe chuẩn bị về thì một bạn gái đi xe đạp không hiểu vì sao đâm vào Trung và khiến Trung bị ngã khiến xe đạp, cặp sách bị văng ra ngoài và áo trắng bị vấy bẩn.

Nếu là trung trong tình huống này,em sẽ ứng xử như thế nào?vì sao em ứng xử như vậy?

4.Cho tình huống:sắp đến ngày nhà trường tổ chức hội diễn văn nghệ chào mừng 20-11.lớp 7A chuẩn bị tập 1tie61t mục văn nghệ để tham gia hội diễn.bạn Thắng nói với bạn Tùng là lớp trưởng:''nếu tớ không tham gia thì lớp sẽ thất bại.''

a)Thái đọ bạn Thắng là :tự tin,tự cao,hay tự ti

b)nếu là bạn của Thắng,em sẽ nói gì với bạn ấy, vì sao?

 

 

0
29 tháng 9 2016

1.

- Em không đồng ý với ý kiến trên vì Tuấn không tham gia hoạt động của lớp không phải vì thiếu ý thức tổ chức kỉ luật mà là do hoàn cảnh gia đình của bạn.

- Nếu em học cùng lớp với Tuấn, em sẽ động viên bạn Tuấn cố gắng tham gia hoạt động của lớp, đồng thời em sẽ cùng các bạn trong lớp đến giúp đỡ bạn Tuấn để bạn Tuấn có điều kiện tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp.

2. 

Em có dự định về rèn luyện đạo đức và kỉ luật trong những năm tháng còn là học sinh:
_ Chấp hành đầy đủ, đúng nội quy của nhà trường.
_ Học tập nghiêm túc để đạt được kết quả cao, xứng đáng là con ngoan trò giỏi.
_ Tu dưỡng rèn luyện để trơ thành người có đạo đức và kỉ thuật, sau này trở thành người có ích cho xã hội, một người công dân tốt.

1 tháng 11 2018

Em ko đồng tình với ý kiến trên .Vì tuấn ở nhà giúp đỡ bố mẹ chứ không phải là tuấn đi chơi .

Đến xin bố mẹ tuấn và giải thích cho bố mẹ tuấn về tầm quan trọng của hoạt động lớp vào ngày chủ nhật 🙂🙂🙂🙂

 Tình huống 2: Nam là cậu học sinh hiếu học, mặc dù nhà nghèo nhưng cậu luôn vươn lên cố gắng học tập. Hôm nay như thường lệ Nam và Minh đi học về thì chợt thấy một cái bọc gì đó đen, lại gần nhặt lên thì toàn tiền là tiền. Nam và Minh tròn mắt vì từ bé đến giờ chưa bao giờ được nhìn thấy nhiều tiền như vậy. Nam băn khoăn đang suy nghĩ làm thế nào thì Minh đưa ý tưởng giữ...
Đọc tiếp

 Tình huống 2: Nam là cậu học sinh hiếu học, mặc dù nhà nghèo nhưng cậu luôn vươn lên cố gắng học tập. Hôm nay như thường lệ Nam và Minh đi học về thì chợt thấy một cái bọc gì đó đen, lại gần nhặt lên thì toàn tiền là tiền. Nam và Minh tròn mắt vì từ bé đến giờ chưa bao giờ được nhìn thấy nhiều tiền như vậy. Nam băn khoăn đang suy nghĩ làm thế nào thì Minh đưa ý tưởng giữ số tiền là tiền chung và chi tiêu cho hai đứa. Nam chợt nhớ tới hình mẹ sáng nay dội mưa đi cấy thuê lấy tiền cho cậu đóng, nhưng cậu cũng nhớ tới lời cô giáo dạy “nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” biết đâu họ đang cần số tiền này cứu người thì sao. Nghĩ vậy Nam nhanh chóng đến công an nộp lại số tiền nhặt được.
       Theo em, hành động của Minh như vậy là đúng hay sai? Vì sao?
     Tình huống 3: My là đội trưởng của đội bóng truyền của trường, cậu ấy đặt mục tiêu các trận bóng luôn phải thắng. Hôm đó có trận bóng với lớp bạn trường bên không may Linh (người chơi tốt trong đội) phát bóng ra ngoài làm đội bạn cầm hoà. My cau có nhắc nhở. Một lúc sau dù đã cố gắng nhưng bị trượt chân nên Linh không đỡ được bóng. Trong giờ nghỉ giữa hiệp My quay ra trách móc Linh trước mắt mọi người, Linh rất buồn, các bạn thì ái ngại cho Linh, mặc dù được cô giáo ngăn nhưng My vẫn tỏ thái độ bực dọc khó chịu ra mặt với Linh. Kết quả hôm đó đội bóng lớp My đã thua và My đổ tại lỗi đó do Linh. Linh rất buồn và suy nghĩ có nên tiếp tục ở đội bóng không?
       Theo em, hành động thái đọ của My là đúng hay sai? Vì sao?

0
 Tình huống 2: Nam là cậu học sinh hiếu học, mặc dù nhà nghèo nhưng cậu luôn vươn lên cố gắng học tập. Hôm nay như thường lệ Nam và Minh đi học về thì chợt thấy một cái bọc gì đó đen, lại gần nhặt lên thì toàn tiền là tiền. Nam và Minh tròn mắt vì từ bé đến giờ chưa bao giờ được nhìn thấy nhiều tiền như vậy. Nam băn khoăn đang suy nghĩ làm thế nào thì Minh đưa ý tưởng giữ...
Đọc tiếp

 Tình huống 2: Nam là cậu học sinh hiếu học, mặc dù nhà nghèo nhưng cậu luôn vươn lên cố gắng học tập. Hôm nay như thường lệ Nam và Minh đi học về thì chợt thấy một cái bọc gì đó đen, lại gần nhặt lên thì toàn tiền là tiền. Nam và Minh tròn mắt vì từ bé đến giờ chưa bao giờ được nhìn thấy nhiều tiền như vậy. Nam băn khoăn đang suy nghĩ làm thế nào thì Minh đưa ý tưởng giữ số tiền là tiền chung và chi tiêu cho hai đứa. Nam chợt nhớ tới hình mẹ sáng nay dội mưa đi cấy thuê lấy tiền cho cậu đóng, nhưng cậu cũng nhớ tới lời cô giáo dạy “nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” biết đâu họ đang cần số tiền này cứu người thì sao. Nghĩ vậy Nam nhanh chóng đến công an nộp lại số tiền nhặt được.
       Theo em, hành động của Minh như vậy là đúng hay sai? Vì sao?
     Tình huống 3: My là đội trưởng của đội bóng truyền của trường, cậu ấy đặt mục tiêu các trận bóng luôn phải thắng. Hôm đó có trận bóng với lớp bạn trường bên không may Linh (người chơi tốt trong đội) phát bóng ra ngoài làm đội bạn cầm hoà. My cau có nhắc nhở. Một lúc sau dù đã cố gắng nhưng bị trượt chân nên Linh không đỡ được bóng. Trong giờ nghỉ giữa hiệp My quay ra trách móc Linh trước mắt mọi người, Linh rất buồn, các bạn thì ái ngại cho Linh, mặc dù được cô giáo ngăn nhưng My vẫn tỏ thái độ bực dọc khó chịu ra mặt với Linh. Kết quả hôm đó đội bóng lớp My đã thua và My đổ tại lỗi đó do Linh. Linh rất buồn và suy nghĩ có nên tiếp tục ở đội bóng không?
       Theo em, hành động thái đọ của My là đúng hay sai? Vì sao?

0

a) Em sẽ giúp bạn bằng cách động viên, an ủi và quyên góp tùy sức

b) Em sẽ chép bài hộ bạn, và giảng lại cho bạn.

c) Em sẽ cố gắng tìm cách làm hai bạn ấy gần nhau hơn.

1 tháng 11 2016

a. em sẽ quyên góp những thứ em không cần như sách,áo quần,.... .Nếu như không có ta có thể quyên góp bằng tiền.

b. Khi em đi học về,em sẽ tới thăm.Hôm nay có bài nào thầy cô dạy thì nói cho bạn nghe để hiểu bài.

c. em sẽ khuyên 2 bạn làm lành.Còn nếu như không chịu thì mua chuộc bằng phần thưởng.haha

1 tháng 12 2021

Giúp đỡ họ, lấy xe của mình đèo bé đến viện.

1 tháng 12 2021

sơ cứu cho bé rồi bảo hai ng kia bắt taxi cho bé vào viện

1 Trong lớp của Minh có một số  bạn tụ tập thành một nhóm chơi riêng với nhau, hay bao che khuyết điểm cho nhau  và chê bai các bạn khác trong lớp.Em hãy vận dụng bài học “Đoàn kết tương trợ” để nêu nhận xét của em về hành vi của một số bạn đó. Nếu là học sinh cùng lớp với Minh em sẽ làm gì? Vì sao? 2 Thành và Quý học cùng lớp. Thành học giỏi còn Quý học kém toán, lại lười...
Đọc tiếp

1 Trong lớp của Minh có một số  bạn tụ tập thành một nhóm chơi riêng với nhau, hay bao che khuyết điểm cho nhau  và chê bai các bạn khác trong lớp.

Em hãy vận dụng bài học “Đoàn kết tương trợ” để nêu nhận xét của em về hành vi của một số bạn đó. Nếu là học sinh cùng lớp với Minh em sẽ làm gì? Vì sao?

2 Thành và Quý học cùng lớp. Thành học giỏi còn Quý học kém toán, lại lười biếng. Mỗi khi có  bài tập về nhà là Thành làm hộ Quý để Quý khỏi bị điểm kém.

     a. Em có tán thành việc làm của Thành không ? Vì sao?

     b. Nếu em là Thành, em sẽ giúp bạn Quý như thế nào?

3 Ngọc và Trang là đôi bạn học, ngày nào cũng chơi với nhau. Một hôm, nhân tiết kiểm tra toán, Trang không ôn bài kĩ nên không làm bài được. Trang liền viết vào mẩu giấy nhỏ ném cho Ngọc – ngồi bàn trên. “Này Ngọc, ngồi né ra, cho tớ chép với, tớ không làm bài được”. Ngọc cầm mẩu giấy đọc, để xuống chổ cũ và lờ đi như không có chuyện gì. Trang không làm bài được. Từ lúc ấy, thái độ của Trang khác hẳn, lạnh nhạt, khinh khỉnh và không đi về cùng Ngọc nữa. Ngọc buồn lắm và tự nhủ từ nay sẽ không bắt chuyện và chơi với Trang nữa vì cho rằng Trang là người có lỗi.

a. Theo em trong tình huống này ai là người có lỗi?  Vì sao?

b. Nếu em là Ngọc, trong tình huống này em sẽ làm gì?

Giải giúp mình mai mình thi rồi,  help

0