Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Nếu em là Huệ em sẽ không ham chơi mà em sẽ học hành chăm chỉ, đi học đầy đủ để làm tròn bổn phận của mình
a). Tuệ đã không làm tròn trách nhiệm của một người con, người học trò. Dù biết hoàn cảnh mình khó khăn nhưng lại không biết cố gắng học tập để vươn lên thoát nghèo. Không vâng lời cha mẹ mình...
b). Nếu em là Tuệ, em sẽ không cư xử như bạn. Biết nhà mình nghèo, bố mẹ vất vả để mình được đến trường như bao bạn khác nên em sẽ cố gắng học thật giỏi, phụ giúp, đỡ đần bố mẹ công việc nhà để bố mẹ đỡ vất vả hơn.

Chú Khang làm vậy không đúng. Vì đó cũng là quyền của trẻ em, chúng ta phải đăng ký giấy khai sinh ngay sau khi trẻ ra đời ( Theo khoản 1 điều 7 Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em ).Tránh để quá lâu, sẽ ảnh hưởng đến trẻ rất nhiều.
Nếu em là Tuyết trong tình huống trên thì em sẽ khuyên chú Khang nên khẩn cấp khai sinh cho bé Bi ngay lập tức, không để lâu hơn nữa. Giải thích cho chú vì sao nên làm như thế

1.
- Em không đồng ý với ý kiến trên vì Tuấn không tham gia hoạt động của lớp không phải vì thiếu ý thức tổ chức kỉ luật mà là do hoàn cảnh gia đình của bạn.
- Nếu em học cùng lớp với Tuấn, em sẽ động viên bạn Tuấn cố gắng tham gia hoạt động của lớp, đồng thời em sẽ cùng các bạn trong lớp đến giúp đỡ bạn Tuấn để bạn Tuấn có điều kiện tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp.
2.
Em có dự định về rèn luyện đạo đức và kỉ luật trong những năm tháng còn là học sinh:
_ Chấp hành đầy đủ, đúng nội quy của nhà trường.
_ Học tập nghiêm túc để đạt được kết quả cao, xứng đáng là con ngoan trò giỏi.
_ Tu dưỡng rèn luyện để trơ thành người có đạo đức và kỉ thuật, sau này trở thành người có ích cho xã hội, một người công dân tốt.
Em ko đồng tình với ý kiến trên .Vì tuấn ở nhà giúp đỡ bố mẹ chứ không phải là tuấn đi chơi .
Đến xin bố mẹ tuấn và giải thích cho bố mẹ tuấn về tầm quan trọng của hoạt động lớp vào ngày chủ nhật 🙂🙂🙂🙂

a) Em sẽ giúp bạn bằng cách động viên, an ủi và quyên góp tùy sức
b) Em sẽ chép bài hộ bạn, và giảng lại cho bạn.
c) Em sẽ cố gắng tìm cách làm hai bạn ấy gần nhau hơn.
a. em sẽ quyên góp những thứ em không cần như sách,áo quần,.... .Nếu như không có ta có thể quyên góp bằng tiền.
b. Khi em đi học về,em sẽ tới thăm.Hôm nay có bài nào thầy cô dạy thì nói cho bạn nghe để hiểu bài.
c. em sẽ khuyên 2 bạn làm lành.Còn nếu như không chịu thì mua chuộc bằng phần thưởng.
a) Biểu hiện của sự căng thẳng trong tình huống:
b) Nguyên nhân dẫn đến sự căng thẳng và ảnh hưởng của căng thẳng đối với T:
c) Cách ứng phó để vượt qua căng thẳng:
a) Biểu hiện của sự căng thẳng trong tình huống truyện:
T cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, tự ti về hoàn cảnh gia đình.
Biếng ăn, mất ngủ.
Kết quả học tập sa sút.
b) Nguyên nhân dẫn đến sự căng thẳng và ảnh hưởng của sự căng thẳng đối với T:
Nguyên nhân: Bố mất việc, mẹ ốm phải điều trị dài ngày, thu nhập gia đình giảm sút, T phải gánh vác công việc nhà và chăm sóc mẹ.
Ảnh hưởng: Sức khỏe tinh thần và thể chất giảm sút, tâm lý mệt mỏi, tự ti, mất tập trung học hành.
c) Cách ứng phó để vượt qua căng thẳng:
Tìm sự hỗ trợ từ gia đình và bạn bè để chia sẻ gánh nặng.
Sắp xếp thời gian hợp lý giữa học tập, công việc nhà và nghỉ ngơi.
Cố gắng duy trì chế độ ăn uống và ngủ đủ giấc để cải thiện sức khỏe.
Tìm cách thư giãn, giải tỏa căng thẳng như thể dục, nghe nhạc.